VTC tăng cường truyền thông về lĩnh vực môi trường

Thời sựThứ Tư, 26/12/2012 04:44:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Tài nguyên và Môi trường và Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC đã ký kết chương trình tăng cường truyền thông trong lĩnh vực môi trường.

(VTC News) - Chiều 26/12/2012, tại trụ sở của Bộ Thông tin và Truyền thông đã diễn ra lễ ký kết chương trình tăng cường truyền thông trong lĩnh vực môi trường giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.

Ông Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông cùng đại diện các Tổng cục, vụ liên quan của hai Bộ đã tham dự lễ ký kết.

Ông Trần Hồng Hà cho rằng trong suốt thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã giúp Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện tốt về quản lý nhà nước liên quan các vấn đề sát thực đến người dân như môi trường, đất đai, tài nguyên nước, biến đổi khí hậu,... Bộ Thông tin và truyền thông đã giúp chuyển tải thông tin đến người dân, làm cầu nối giúp Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn thiện chính sách chủ trương.

Ông Trần Hồng Hà đặc biệt đánh giá cao Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Theo ông Trần Hồng Hà, VTC dù là kênh còn trẻ nhưng có nhiều chương trình có nội dung chất lượng cao nhận được sự quan tâm từ bản thân Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như khán giả.

Ông Lê Văn Hợp, Vụ trưởng vụ thi đua - khen thưởng, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Nguyễn Kim Trung, Phó giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC ký kết chương trình tăng cường truyền thông trong lĩnh vực môi trường 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Hồng Hà nhấn mạnh: “Để hàng triệu người dân Việt Nam, các tổ chức doanh nghiệp và bạn bè quốc tế nắm bắt và thấu hiểu, thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, quản lý, khai thác, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên gắn với bảo vệ môi trường bền vững, trong nhiều năm qua, Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn chủ trương chỉ đạo tăng cường phối hợp, hợp tác với các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương, trong và ngoài ngành tuyên truyền, phổ biến thông tin, kiến thức, cơ chế, chính sách về tài nguyên môi trường, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, xã hội. Việc thỏa thuận truyền thông giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC ký kết và đưa vào thực tiễn, sẽ góp phần quan trọng hiện thực hóa chủ trương này”.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đã phát biểu: “Trong bối cảnh chung cả trong nước và quốc tế đang dành những quan tâm đặc biệt đối với thông tin về Môi trường, Phát triển bền vững và BIến đổi khí hậu, việc ký kết thỏa thuận tăng cường phối hợp truyền thông giữa Bộ Tài nguyên Môi trường, các cơ quan thuộc Bộ với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tuyên truyền sâu rộng thông tin, chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước về  lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường đến người dân cũng như phản ánh một cách trung thực đa chiều và kịp thời về những thông tin từ thực tế đến với cơ quan quản lý nhà nước, đóng góp một cách hiệu quả cho chính sách”.

Ông Đỗ Quý Doãn nhận xét VTC là đài đầu tiên của đất nước ứng dụng kỹ thuật số tiên tiến, là đài được Chính phủ giao các nhiệm vụ công ích lớn nhất. Trong đó 2 kênh VTC 14 và kênh VTC 16 cung cấp nhiều thông tin về môi trường, nông nghiệp, nông thôn được người dân rất quan tâm.

Ông Nguyễn Kim Trung, Phó giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết hiện tại VTC có 16 kênh chuyên biệt phát sóng theo công nghệ SD và 5 kênh theo công nghệ HD. VTC có 3 kênh truyền hình được Nhà nước đặt hàng theo dịch vụ công ích. Đó là VTC 10 - đối ngoại, VTC 14 - chuyên biệt về môi trường, phòng chống thiên tai, và VTC 16 chuyên biệt về nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Ông Nguyễn Kim Trung phát biểu: “Chuyên biệt là một trong hướng đi tất yếu trong số các giải pháp truyền thông nhằm tiếp cận hiệu quả hơn với khán giản, Đài truyền hình kỹ thuật số VTC đang đẩy mạnh hướng đi này và việc khai thác, phổ biến thông tin trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, phát triển bền vững thông qua việc phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ mở ra cơ hội tốt hơn trong việc thông tin tới khán giả của VTC trong thời gian tới”.

PV

Bình luận
vtcnews.vn