VTC tặng 38 bộ thu truyền hình số cho huyện đảo Bạch Long Vĩ

Thời sựThứ Năm, 30/10/2014 11:18:00 +07:00

VTC đưa đội thợ kỹ thuật ra đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) để lắp đặt và điều chỉnh tín hiệu truyền hình tới từng địa chỉ được tặng đầu thu kỹ thuật số.

VTC đưa đội thợ kỹ thuật ra đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) để lắp đặt và điều chỉnh tín hiệu truyền hình tới từng địa chỉ được tặng đầu thu kỹ thuật số.

Trong ngày 29/10, VTC đã triển khai lắp đặt 12 bộ, 26 bộ còn lại sẽ được lắp đặt trong hai ngày 30/10 và 31/10.


Đại diện VTC trao tặng đầu thu truyền hình kỹ thuật số cho ông Đào Minh Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ (áo trắng).

Ngày 29/10/2014, trong khuôn khổ hoạt động trại sáng tác tuyên truyền về Đảo Thanh niên năm 2014 do Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức từ 28/10 đến 1/11/2014, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã tặng 38 bộ thu truyền hình số vệ tinh SH09 kèm 12 tháng thuê bao cho huyện đảo Bạch Long Vĩ. Tổng giá trị của gói quà tặng là 65 triệu đồng.
Đại diện VTC trao tặng đầu thu truyền hình kỹ thuật số cho ông Đào Minh Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ (áo trắng). 

VTC cũng đưa đội thợ kỹ thuật ra đảo để lắp đặt và điều chỉnh tín hiệu truyền hình tới từng địa chỉ nhận đầu thu kỹ thuật số, trong ngày 29/10 đã triển khai lắp đặt 12 bộ, số lượng 26 bộ còn lại sẽ được lắp đặt trong hai ngày 30/10 và 31/10.

Ông Lê Duy Hưng Thịnh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn TNCSHCM cho biết, món quà tặng của VTC có ý nghĩa rất lớn đối với cán bộ, nhân viên các cơ quan và người dân đang sinh sống trên đảo Bạch Long Vĩ. Điều này giúp tạo nên một cầu nối thông tin giữa đất liền với hải đảo xa xôi.

Vận chuyển thiết bị lên tàu ra đảo. 

Toàn bộ số đầu thu truyền hình số do VTC trao tặng lần này được lắp đặt tại các cơ quan đóng trên địa bàn huyện gồm: UBND huyện, Công an huyện, Trung đoàn 952, trạm rada, đồn biên phòng và cảnh sát biển, Liên đội thanh niên xung phong, đèn hải đăng, trạm khí tượng thủy văn... mỗi đơn vị 1 bộ. Số còn lại sẽ được lắp đặt cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên đảo.

Đảo Bạch Long Vĩ  nằm trên Vịnh Bắc Bộ, giữa vùng biển Việt Nam và Trung Quốc, là hòn đảo xa bờ nhất của Việt Nam, cách đảo Hòn Dáu của Hải Phòng 110 hải lý. Đảo có diện tích rất nhỏ, khi thủy triều lên đảo có diện tích 2,5km2, khi thủy triều xuống diện tích đảo khoảng 4km2.

Lắp đặt đầu thu tặng cán bộ chiến sĩ Công an huyện đảo Bạch Long Vĩ. 

Ông Đào Minh Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ cho biết, huyện đảo được thành lập từ ngày 19/2/1992 trong điều kiện vô cùng khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa có gì, nguồn nước ngọt khan hiếm, chủ yếu chỉ có hoạt động quân sự.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Trung ương Đoàn TNCS HCM triển khai đề án thí điểm xây dựng Đảo Thanh niên trên đảo Bạch Long Vĩ. Trung ương Đoàn TNCS HCM đã giao cho Tổng đội Thanh niên xung phong trực tiếp triển khai xây dựng Bạch Long Vĩ theo mô hình Đảo Thanh niên.

Đến nay, cơ sở hạ tầng của Đảo Bạch Long Vỹ đã có đầy đủ điện, đường, trường, trạm và 1 bệnh viện đa khoa, truyền hình và viễn thông. Về dịch vụ truyền hình, hiện trên Đảo Bạch Long Vĩ có Đài Phát thanh huyện đang thực hiện tiếp sóng 3 kênh truyền hình analog VTV1, VTV3 và truyền hình Hải Phòng phục vụ xem truyền hình cho người dân trên đảo và ngư dân trên âu cảng. Phạm vi phủ sóng của các kênh này khoảng 6-7km.

Theo quan sát của ICTnews, một số ít hộ dân trên đảo cũng thu xem truyền hình qua vệ tinh của VTC, K+. Có một số gia đình thu truyền hình qua chảo lậu của Trung Quốc (xem được 70 kênh truyền hình trong nước do VTC phát sóng miễn phí qua vệ tinh).

Toàn đảo có 154 hộ gia đình với 467 nhân khẩu đăng ký thường trú trên đảo, nếu tính cả quân số của các cơ quan đơn vị trên đảo (nhưng không đăng ký hộ khẩu thường trú tại đảo) thì có khoảng gần 1.000 người thường xuyên sinh sống và làm việc trên đảo. Đảo Bạch Long Vĩ có một âu cảng được đưa vào hoạt động từ năm 2000, bình quân mỗi năm thu hút khoảng 11.000 tàu cá vào tránh gió mùa.

Hình ảnh lắp đặt đầu thu truyền hình kỹ thuật số trên huyện đảo Bạch Long Vĩ trong ngày 29/10/2014:

 


 
 
 

Theo ICTnews
Bình luận
vtcnews.vn