VTC sẽ có Nhà hát truyền hình HD

Tổng hợpThứ Sáu, 18/02/2011 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Nhà hát truyền hình HD sức chứa 1.200 chỗ, với 8 máy quay HD sử dụng đồng thời, có hệ thống âm thanh hội trường và hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp.

(VTC News) - Với Nhà hát truyền hình HD sức chứa 1.200 chỗ,  8 máy quay HD sử dụng đồng thời, VTC không chỉ có điều kiện sản xuất các chương trình chuyên nghiệp mà còn trở thành Đài truyền hình hiện đại trong khu vực.

Chiều nay (18/2), Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã tổ chức Lễ Khởi công cung cấp và lắp đặt thiết bị công nghệ cho Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện với sự tham gia của nhà thầu chính là Daewoo International và 6 nhà thầu phụ, trong đó có LG CNS.

VTC đưa vào ứng dụng các công nghệ kỹ thuật hiện đại tại Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện - 23 Lạc Trung - HN.
Theo đó, Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện sẽ được lắp đặt và tích hợp các trường quay HD và các phòng điều khiển với chất lượng thiết bị cao nhất, mang lại các chương trình truyền hình chất lượng cao.

Đặc biệt, Trung tâm sẽ có Nhà hát truyền hình HD sức chứa 1.200 chỗ ngồi, với 8 máy quay HD sử dụng đồng thời, có hệ thống âm thanh hội trường và hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp để sản xuất nhiều hương trình quy mô lớn.

Cùng với đó, Trường quay mở HD với 4 máy quay HD đặt đồng thời, có sức chứa 450 chỗ ngồi, sử dụng cho các chương trình gameshow hoặc talkshow quy mô vừa.

Ngoài ra, Trung tâm còn được trang bị hệ thống đào tạo từ xa T-learning đáp ứng nhu cầu học đồng thời cho khoảng 500.000 lượt người.

Tổng dự án kéo dài 11 tháng. Sau 5 tháng hoàn thiện giai đoạn cài đặt, các nhà thầu sẽ có khoảng 1 tháng để thử nghiệm trước khi kiểm tra, nghiệm thu và bàn giao hệ thống.

Đại diện nhà thầu, ông D.H.Kim nhấn mạnh, truyền hình VTC sẽ áp dụng công nghệ tiên tiến nhất theo chuẩn Full HD vào sản xuất chương trình.
Đại diện nhà thầu LG CNS, ông D.H.Kim, khẳng định, nếu như trước đây, việc thực hiện 1 chương trình truyền hình tốn nhiều thời gian và qua nhiều khâu đoạn thì nay, toàn bộ các công đoạn này sẽ được áp dụng theo quy trình tự động hoá, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức và tăng hiệu quả, chất lượng. Cùng với đó, truyền hình VTC sẽ được áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất theo chuẩn Full HD.

Đại diện nhà thầu LG CNS cũng bày tỏ, dự án này đã được chuẩn bị kỹ càng và thực hiện công phu, trong thời gian dài. Điều đó thể hiện sự lãnh đạo chuẩn mực cũng như ý chí mạnh mẽ của các lãnh đạo VTC, đặc biệt là Tổng Giám đốc Thái Minh Tần.

Cùng với đó, ông D.H. Kim cũng nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện, dự án Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện đang và sẽ được hỗ trợ nhiệt tình từ nhiều phía, không chỉ Việt Nam mà cả từ Chính phủ Hàn Quốc.

Đánh giá cao sự phối hợp giữa VTC và các nhà thầu, Thứ trưởng Bộ TT-TT Trần Đức Lai chia sẻ, dự án nhận được sự ủng hộ của Chính phủ 2 nước và với khối lượng công việc cũng như tiến độ thực hiện, VTC và các nhà thầu đang phải chịu sức ép rất lớn. Vì thế, ông nhấn mạnh, để hoàn thành dự án với chất lượng cao, đề nghị cả 2 bên đảm bảo chất lượng, tiến độ, hợp tác chặt chẽ cùng nhau để triển khai kế hoạch. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng, sau khi dự án hoàn thành, VTC sẽ trở thành đơn vị hàng đầu về công nghệ truyền hình của VN.

Thứ trưởng Trần Đức Lai tin tưởng VTC sẽ trở thành đơn vị hàng đầu về công nghệ truyền hình tại VN.
Được biết, để phục vụ công việc thu thập, sản xuất, xử lý và phân phối nội dung đa phương tiện, VTC đã đầu tư xây dựng Trung tâm Truyền thông Đa phương tiện tại 23 Lạc Trung - HN với nội dung đầu tư gồm 2 phần chính là phần xây dựng từ nguồn vốn của VTC và phần trang thiết bị từ nguồn vốn ngân sách do chính phủ và Bộ Thông tin Truyền thông cấp. Trong đó, phần trang thiết bị chủ yếu là từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc.

Sau khi hiệp định vay vốn được Chính phủ VN và Hàn Quốc ký kết, Ban Quản lý dự án đã triển khai dự án theo quy định, nhanh chóng tiến hành thầu gói thầu cung cấp thiết bị. Ban Quản lý dự án đã chọn được nhà thầu chính là Daewoo International và 6 nhà thầu phụ, trong đó có LG CNS và bắt đầu triển khai dự án vào cuối năm 2010.

HL

Bình luận
vtcnews.vn