VTC sắp tung sản phẩm ‘hot’ tại Mobile Vietnam 2012

Kinh tếThứ Tư, 17/10/2012 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Từ ngày 18/19 đến ngày 21/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm – Hội nghị Quốc tế Mobile Vietnam 2012.

(VTC News) - Từ ngày 18/19 đến ngày 21/10 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm – Hội nghị Quốc tế Mobile Vietnam 2012 (Mobile Vietnam 2012).


Tại triển lãm này, Tổng Công ty VTC sẽ giới thiệu các sản phẩm công nghệ chính bao gồm:


Dịch vụ di động – Game online trên mobile: Các dịch vụ trên di động của Tổng Công ty VTC do Công ty VTC Mobile trực tiếp xây dựng và triển khai. Định hướng trở thành nhà phát hành game online trên di động số 1 Việt Nam, VTC Mobile đặt mục tiêu phát hành nhiều game mới và đặc sắc trong giai đoạn cuối năm 2012 - đầu năm 2013. Bên cạnh đó, VTC Mobile dự kiến sẽ mở rộng và đa dạng hóa thể loại game như turn based, game bài, game xã hội

Dịch vụ game online trên PC: Đây là lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của VTC Intecom. Ngoài sản phẩm thế mạnh là game bóng đá FIFA Online2, Intecom còn khẳng định vị thế với các game âm nhạc - vũ đạo (Audition và Audition2), game bắn súng góc nhìn thứ nhất - MMOFPS (Đột kích), game MMORPG (Tru Tiên)…Đây là những game online hàng đầu trên nền tảng máy tính và được cộng đồng khách hàng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt với hơn 12 triệu tài khoản đăng ký sử dụng.

Ngân hàng điện tử e-Bank: Là sản phẩm do VTC Intecom triển khai, eBank là hệ thống quản lý tài khoản và tính cước cho các dịch vụ trực tuyến của VTC, đồng thời cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ nội dung số của đối tác. Với độ bảo mật cao và mức đầu tư công nghệ hiện đại bậc nhất, VTC eBank cho phép người dùng có thể đăng ký một tài khoản duy nhất để truy cập và sử dụng tất cả các dịch vụ trực tuyến mà hệ thống hỗ trợ.

Cổng thanh toán VTC Paygate: Là hệ thống thanh toán trực tuyến VTC Intecom xây dựng, hướng tới đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, các cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Chức năng chính của VTC Paygate là phân phối bán hàng và tích hợp thanh toán.

Mobile Vietnam 2012 được kỳ vọng là sự kiện 'hot' nhất của năm 

Dịch vụ Công nghệ thông tin:
Với các giải pháp “Chính phủ điện tử” và “Doanh nghiệp điện tử”, VTC Intecom cung cấp các sản phẩm này dưới dạng phần mềm như một dịch vụ: Thương mại điện tử (bán hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến, quảng cáo trực tuyến); Quản trị doanh nghiệp (cung cấp trọn bộ giải pháp văn phòng điện tử, bao gồm: quản trị điều hành tác nghiệp điện tử, quản trị nhân sự).


Các sản phẩm dịch vụ của Trung tâm CNTT thuộc VTC Intecom được xây dựng trên cơ sở ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, trong đó có thể kể đến một số dịch vụ tiêu biểu như: Dịch vụ cung cấp giải pháp văn bản điện tử - eOffice; Dịch vụ cung cấp giải pháp nhân sự tiền lương; Dịch vụ cung cấp giải pháp website phục vụ cho doanh nghiệp và website thương mại điện tử - eSite.

Dịch vụ Truyền hình: VTC là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp Dịch vụ Truyền hình, cũng là đơn vị đầu tiên cung cấp Dịch vụ Truyền hình vệ tinh độ nét cao (HDTV) tại Việt Nam. Công nghệ Truyền hình tiên tiến nhất 3DTV cũng đã được VTC nghiên cứu và phát sóng thành công. Đến nay VTC đã cung cấp đầy đủ các loại hình của Dịch vụ Truyền hình bao gồm: Truyền hình vệ tinh, Truyền hình cáp, Truyền hình IPTV.

Triển lãm Mobile Vietnam 2012 là nơi hội tụ của các sản phẩm, dịch vụ ưu việt và tiên tiến trên lĩnh vực công nghệ thông tin di động. Các gian hàng triển lãm có nhiều chương trình khuyến mãi, trò chơi đặc sắc, độc đáo xuất hiện lần đầu, mang đến bất ngờ cho khách tham quan.

Bên cạnh đó, vào ngày 19/10, sẽ diễn ra Hội nghị Quốc tế Mobile Vietnam với chủ đề Tương lai ngành di động Việt Nam. 17 bài tham luận của các diễn giả đến từ Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà khai thác viễn thông hàng đầu Việt Nam và các công ty có uy tín trên thế giới sẽ được trình bày tại hội nghị đề cập đến các vấn đề như: chính sách điều tiết viễn thông Việt Nam, chiến lược phát triển của các nhà khai thác, hoạt động đầu tư ra quốc tế trong lĩnh vực di động, các giải pháp phát triển 3G tại Việt Nam, dịch vụ nội dung và giải trí trên di động...

Ngoài ra, trong khuôn khổ Mobile Vietnam 2012, Ban tổ chức còn triển khai hoạt động ngày hội việc làm trong lĩnh vực ICT nhằm tạo môi trường xúc tiến và kết nối hai nguồn cung - cầu; các hoạt động tuyển dụng tại chỗ, cung cấp thông tin về việc làm, diễn đàn việc làm lĩnh vực di động và ICT sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Nhân dịp này Tạp chí Xã hội thông tin và Báo điện tử VnMedia tổ chức chương trình "Bình chọn và trao tặng danh hiệu sản phẩm di động được ưa chuộng nhất của năm". Ban tổ chức đã nhận được đề cử của 45 sản phẩm di động từ 23 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Tham gia đề cử sản phẩm có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành di động như Sony, HTC, Samsung, Nokia, Motorola, Alcatel, LG...Trong đó, Sony có tới 16 sản phẩm được đề cử, các hãng khác như Nokia, Samsung, HTC, LG, Motorola đề cử 2-4 sản phẩm.

Dự kiến, danh hiệu sản phẩm di động được ưa chuộng nhất trong năm sẽ được công bố vào ngày 20/10.

Minh Quân
Bình luận
vtcnews.vn