VTC ra mắt Truyền hình di động MaxTV

Tổng hợpThứ Tư, 03/02/2010 05:05:00 +07:00

(VTC News) - Dịch vụ này sẽ tạo ra một cộng đồng sử dụng, một xu thế, một trào lưu để mọi người có thể giải trí mọi lúc, mọi nơi với chiếc tivi cầm tay...

(VTC News) - Dịch vụ này sẽ tạo ra một cộng đồng sử dụng, một xu thế, một trào lưu để mọi người có thể giải trí mọi lúc, mọi nơi với chiếc tivi cầm tay...

Sau gần 2 năm cung cấp dịch vụ truyền hình di động, ngày 3/2/2010, Tổng Công ty VTC chính thức khởi động lại dịch vụ này và ra mắt dịch vụ Truyền hình di động MaxTV. Đây là dịch vụ cung cấp truyền hình di động cung cấp trên các kênh truyền hình trong nước và nước ngoài, trên các thiết bị cầm tay qua công nghệ DVB-H.

Ông Lê Văn Khương giới thiệu một thiết bị đầu cuối "bé hạt tiêu" mà VTC sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới.

Dịch vụ truyền hình di động MaxTV được đánh giá là hầu như đã khắc phục được các nhược điểm lớn nhất mà truyền hình di động vấp phải trong thời gian qua. Trong đó, nổi bật nhất là đã khắc phục được khó khăn về các thiết bị đầu cuối, thay vì dịch vụ chỉ sử dụng được trên một số điện thoại di động dòng N của Nokia (N96 và N77) với giá bán rất cao, thì MaxTV giúp khách hàng xem được truyền hình qua hầu hết các model điện thoại di động hiện hành. Ngoài ra, các thiết bị đầu cuối dạng USB, Settop box,… hỗ trợ khách hàng xem truyền hình di động mọi lúc mọi nơi.

Không những thế, MaxTV còn sử dụng công nghệ phát sóng quảng bá (kết hợp Interactive), sẽ cung cấp băng thông lớn, đảm bảo không bị quá tải, dù số lượng người sử dụng tăng lên.

Về nội dung, các chương trình của MaxTV rất chuyên biệt, ngắn gọn, xúc tích, theo tiêu chí truyền hình qua di động. Các thuê bao có thể xem truyền hình mọi lúc, mọi nơi với tiêu chuẩn độ nét cao, cập nhật thông tin phong phú. Không chỉ có 12 kênh truyền hình bao trùm mọi lĩnh vực của đời sống, trong tương lai gần, VTC đang có kế hoạch tăng số lượng kênh trên dịch vụ này.

Theo đó, khách hàng của MaxTV sẽ được trải nghiệm một phong cách xem truyền hình mới lạ, có tính tương tác cao và được chia làm 3 nhóm chính. Đó là nhóm cung cấp thông tin cập nhật trong ngày ở các lĩnh vực thời tiết, chứng khoán, bất động sản, như kênh VTC8 – Kênh truyền hình thị trường kinh tế, tài chính, được đầu tư lớn, chuyên biệt và chính xác.

Thứ hai là nhóm tin tức tổng hợp, tin nóng như VTC3 - Thế giới thể thao tổng hợp, CNN, BBC, Channel News Asia – Kênh tin tức, StarSport, ESPN – Kênh thể thao,…

Ngoài ra, còn có nhóm phim hài, giải trí trực tuyến như VTC11, Disney Channel – Kênh thiếu nhi; MTV, ASIA,… Đặc biệt, MaxTV sẽ cung cấp 1 kênh rất riêng biệt, được kỳ vọng sẽ làm hài lòng nhiều đối tượng khán giả.

Nhận xét về MaxTV, ông Lê Văn Khương, Phó Tổng Giám đốc, đại diện Khối Dịch vụ Truyền hình nhấn mạnh: “Dịch vụ này sẽ tạo ra một cộng đồng sử dụng, một xu thế, một trào lưu để mọi người có thể giải trí mọi lúc, mọi nơi với chiếc tivi cầm tay...”

Không chỉ cam kết về chất lượng dịch vụ và tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng, ông Khương còn cho biết trong thời gian tới, VTC sẽ đẩy mạnh sản xuất các nội dung chuyên biệt cho truyền hình di động, tạo ra những sản phẩm phù hợp với mọi người dân, với các thao tác sử dụng đơn giản, dễ dàng trong đăng ký sử dụng và vận hành.

Đó chính là lý do mà dịch vụ này được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá thực sự trên thị trường truyền hình di động hiện nay.

PV

Bình luận
vtcnews.vn