VTC phối hợp có hiệu quả với Bộ GD&ĐT

Tổng hợpThứ Ba, 13/09/2011 08:11:00 +07:00

(VTC News)- Đó là ý kiến chỉ đạo của thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trong buổi họp sơ kết 12 hoạt động phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và VTC trong thời gian qua.

(VTC News)- Chiều 12/9,  Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp sơ kết 12 hoạt động giáo dục phối hợp với Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC.

Điểm lại 12 hoạt động Tổng công ty VTC phối hợp với Bộ GD&ĐT suốt thời gian 1,5 năm qua, hai bên đều cho rằng nhiều hoạt động được triển khai rất tốt và có hiệu quả, tuy nhiên cũng có một số hoạt động còn hạn chế bởi do đầu mối liên hệ giữa hai bên chưa được chặt chẽ.

 Toàn cảnh cuộc họp sơ kết giữa Bộ GD&ĐT và Tổng công ty VTC

Điểm nổi bật trong hoạt động phối hợp này là việc tổ chức thành công cuộc thi Ngôi sao tuổi Teen 2010. Cuộc thi đã thu hút số lượng nữ sinh tham gia ngày càng đông, tiêu chí ngày càng toàn diện hơn. Hiện nay, Ban tổ chức đã kết thúc vòng sơ khảo chọn ra top 100 cho cuộc thi năm 2011. Trong đó, các hoạt động từ thiện vừa lan tỏa ảnh hưởng cuộc thi trong xã hội, vừa tạo ra hình ảnh thân thiện của các nữ sinh tham gia, đạt giải của cuộc thi.

Cùng với đó, hai bên đã tổ chức tốt cuộc thi ngoại ngữ và sân chơi trí tuệ trên Internet. Đây là 2 hoạt động nổi bật nhất trong năm qua của hai bên. Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet có sức thu hút rất lớn, chỉ trong 2 tháng đầu phát động đã có 1 triệu thành viên tham gia và kết thúc năm học 2010 – 2011 trang ioe.vn đã có gần 2 triệu thành viên.

VTC đã đầu tư nhiều chuyên gia trình độ cao cùng các thiết bị hiện đại đảm bảo hệ thống có sức chịu tải lớn, cao điểm có lúc hơn 40.000 học sinh cùng thi và 400.000 lượt truy cập một ngày nhưng các vòng tự luyện, các vòng thi chính thức không bị xảy ra sự cố nào.

 Các lãnh đạo của Tổng Công ty VTC lắng nghe những ý kiến chia sẻ của các lãnh đạo Bộ GD&ĐT về sự hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua


Bên cạnh đó, các hoạt động phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và Tổng công ty VTC như: giải bóng đá Sinh viên Việt Nam- cup VTC, cuộc thi “Tiếng hát sinh viên”, “Giai điệu tuổi hồng”… cũng đã được triển khai có hiệu quả, gây được tiếng vang lớn tại các địa phương tổ chức.

Tại cuộc tổng kết, hai bên cùng thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai tốt hơn các hoạt động trong thời gian tới.

Ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ GD Trung học lại cho rằng thời gian tới Bộ GD&ĐT cùng Tổng Công ty VTC cần tổ chức trò chơi học đường cần phải hấp dẫn hơn và tăng tính giao lưu cho các em học sinh.

Ông Quách Tuấn Ngọc, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) cho biết, hiện nay toàn bộ SGK hiện đã được 1 đơn vị số hóa hết nhưng vẫn ở dạng tĩnh, chưa phải sách dạng động nên chưa đạt trình độ cao cấp của yêu cầu bài giảng điện tử.

Ông Ngọc đề xuất thời gian tới phải hướng đến sách GD điện tử bám chặt chương trình và có chế độ mở, như vậy GV và cộng đồng dễ dàng góp ý, cái gì sai có thể sửa nhanh.  Đây là lĩnh vực mà Tổng Công ty VTC có thể khai thác nhờ sức mạnh, ưu thế về công nghệ sẵn có.

 Ông Nguyễn Xuân Cường, Tổng giám đốc Tổng Công ty VTC hi vọng trong thời gian tới VTC sẽ tiếp tục được hợp tác sâu và rộng hơn nữa với Bộ GD&ĐT



Ông Nguyễn Xuân Cường ( Tổng giám đốc Tổng Công ty VTC) đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ GD&ĐT với các hoạt động đang triển khai giữa hai bên. Đồng thời, ông Cường cũng cho rằng, trong thời gian tới mong rằng có được cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Bộ GD&ĐT và Tổng Công ty VTC sẵn sàng  tham gia các hoạt động của Bộ GD&ĐT khi có yêu cầu.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đánh giá cao các hoạt động phối hợp giữa Bộ GD&ĐT và Tổng Công ty VTC trong thời gian vừa qua 


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh sự hợp tác giữa Bộ GD&ĐT và Tổng công ty VTC trong năm học vừa qua hết sức có hiệu quả. Thứ trưởng cũng khẳng định: Trong thời gian tới, Vụ Công tác HSSV tiếp tục là đầu mối để thúc đẩy và triển khai các hoạt động với Tổng công ty VTC.

Thứ trưởng bày tỏ hy vọng trong năm học mới này, sự phối hợp hai bên sẽ tốt hơn, đạt kết quả cao hơn.

Phạm Thịnh

 

Bình luận
vtcnews.vn