VTC News vào cuộc, 'bẫy tử thần' trên quốc lộ 5 đã 'biến mất'

Thời sựThứ Bảy, 27/06/2015 07:30:00 +07:00

Sau khi Báo VTC News phản ánh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo ngay lập tức, hàng loạt ‘ruộng bậc thang’, 'sống trâu’ trên quốc lộ 5 đã 'biến mất'.

(VTC News) - Sau khi Báo VTC News phản ánh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo ngay lập tức xử lý hàng loạt 'bẫy tử thần' trên quốc lộ 5 (đoạn qua địa phần Hải Phòng).

Liên quan đến phản ánh của VTC News về đoạn đường dài gần 10 km trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện hàng loạt ‘sống trâu’, ‘ruộng bậc thang’ như những cái bẫy đe dọa người dân khi tham gia giao thông, Tổng cục Đường bộ đã vào cuộc.
Những 'cái bẫy tử thần' đe dọa người dân trên quốc lộ 5 - Ảnh MK 

Trao đổi với PV VTC News, ông Đỗ Trọng Hiệp - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án 3 - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của VTC News, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ và Ban quản lý Dự án 3 đã chỉ đạo, ngay trong đêm ngày 19, rạng 20/6, nhà thầu đã tiến hành sửa chữa những đoạn đường nêu trên.
Do mật độ phương tiện qua đoạn đường này khá đông nên đơn vị thi công chỉ thực hiện sửa chữa vào ban đêm, cộng với gặp ảnh hưởng của cơn bão số 1 nên tiến độ sửa chữa có chậm hơn so với dự kiến.
 
Đơn vị thi công phải sửa chữa vào ban đêm vì mật độ phương tiện qua tuyến đường này lớn, nếu sửa chữa ban ngày sẽ gây ách tắc giao thông - Ảnh MK 

Theo nghi nhận của PV, tính đến chiều ngày 26/6, nhà thầu đã tiến hành sửa chữa, dùng máy cào san gạt những “sống trâu’ nhô cao trên mặt đường từ 3cm trở lên tại những điểm chồi sụt dọc tuyến đường từ KM 94 - KM 104 hướng Hà Nội - Hải Phòng.
Mặt đường đã được cào bằng, không còn tồn tại những 'bẫy tử thần' trên quốc lộ - Ảnh MK 

Còn một số điểm ‘ruộng bậc thang’, ‘sống trâu’ hướng Hải Phòng - Hà Nội cũng đã được sửa chữa, dự kiến đến hết đêm 26/6 sẽ hoàn thành toàn bộ đoạn tuyến hơn 10km như VTC News đã phản ánh trước đó, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. 
Trao đổi với PV VTC News, ông Đỗ Trọng Hiệp - Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án 3 - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, do trước đây nguồn vốn có hạn nên dự án chỉ đầu tư thảm mới  Atphan với độ dầy 5cm, cộng với phương tiện lưu thông trên tuyến đường này khá đông dẫn đến sau khi đưa vào sử dụng, tình trạng hằn lún diễn ra. Mặc dù nhà thầu đã sửa chữa nhiều lần, nhưng chỉ được một thời gian lại bị chồi sụt.
Hiện, chủ đầu tư cũng như nhà thầu vẫn phải thường xuyên theo dõi, khi nào xuất hiện “sống trâu’, ‘ruộng bậc thang’ thì lại tiếp tục khắc phục sửa chữa. Còn về lâu dài hiện vẫn chưa có phương án khả thi nào để chấm dứt hoàn toàn tình trạng trên.
Video 'ruộng bậc thang' xuất hiện trên quốc lộ 5 


Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn