VTC News vào cuộc, bạn đọc được bồi thường Lumia 720

Kinh tếThứ Ba, 14/05/2013 11:11:00 +07:00

(VTC News) - Hai lần liên tiếp mang tới trung tâm Nokia Care để bảo hành, những chiếc Lumia 720 lỗi vẫn cứ hoàn lỗi.

(VTC News) - Hai lần liên tiếp mang tới trung tâm Nokia Care để bảo hành những chiếc Lumia 720 lỗi vẫn cứ hoàn lỗi.

Bảo hành hay "hành" nhau ?

Hồi cuối tháng 4 vừa qua, VTC News có nhận được thư phản ánh của độc giả Võ Kim Sinh (Từ Liêm, Hà Nội) về thái độ thiếu chuyên nghiệp và vô trách nghiệm của trung tâm bảo hành điện thoại Nokia Care. Theo anh Sinh, qua hai lần bảo hành, chiếc điện thoại Lumia 720 của mình nhưng hết lỗi này lại phát sinh lỗi khác.

Anh Sinh cho biết trước đây anh vốn không thích các loại điện thoại cảm ứng nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi Nokia ra mắt dòng Lumia. Với giá cả vừa túi tiền cũng như kiểu dáng hợp thời trang, anh đã quyết định mua một chiếc Lumia 720 chính hãng với giá 6,8 triệu đồng vào hôm 13/4/2013.

nokia
Bạn đọc Vũ Kim Sinh chia sẻ bức xúc về thái độ bảo hành của Nokia Care  
Đang phấn khích với chiếc máy mới thì chỉ hơn 1 tuần sau, vào ngày 22/04, sản phẩm này bắt đầu "dở chứng". Anh Sinh kể, hôm đó lúc đang sử dụng thì bị đơ và tự động tắt nguồn mặc dù pin vẫn còn tới 50%. Anh cố gắng thử mọi cách nhưng không thể bật lại chiếc Lumia 720. Thậm chí anh còn dùng máy khác gọi điện vào điện thoại mới mua nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì mặc dù vẫn nghe thấy tiếng nhạc chờ từ thiết bị của Nokia.

Anh Sinh chia sẻ, tới thời điểm đó niềm tin của anh với Nokia vẫn còn rất lớn khi cho rằng máy của mình không may dính lỗi. Anh tin chỉ cần mang đến trung tâm bảo hành của hãng là máy sẽ trở lại như bình thường. Tuy nhiên mọi chuyện lại không hề đơn giản như vậy, từ đây chuỗi ngày ức chế của anh Sinh bắt đầu.

Sáng hôm sau, 23/4, anh Sinh có tìm tới trung tâm bảo hành Nokia Care số 42 Lê Đại Hành, Hà Nội để sửa chiếc máy của mình. Đến 14h30 cùng ngày, anh được liên hệ lấy lại máy. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng vì được bảo hành nhanh đến vậy, anh Sinh đã nhận ngay một "gáo nước lạnh" khi chiếc Lumia 720 lại phát sinh thêm nhiều lỗi nghiêm trọng chưa từng có trước đó.

Đầu tiên là lỗi màn hình. Mặc dù trước khi đi bảo hành, chế độ cảm ứng trên chiếc máy của anh Sinh vẫn hoạt động bình thường nhưng sau khi được sửa, màn hình không  nhạy nữa, cảm ứng kém hẳn. Không những thế, camera phía trước của chiếc điện thoại này cũng không thể sử dụng được, anh Sinh kể lại.

Hôm sau, 24/4, anh Sinh lại tiếp tục tìm đến trung tâm bảo hành Nokia Care cũ để yêu cầu trả lời về vấn đề của mình. Tuy nhiên anh vô cùng bực tức trước thái độ của nhân viên ở đây khi nhận được câu trả lời rằng hôm trước, máy của anh đã được bảo hành và kiểm tra lại bằng máy chuyên dụng của Nokia Care. 

Vốn là dân kỹ thuật, anh Sinh không chỉ phân tích rõ cho nhân viên ở đây thấy rằng mình không dễ bị "lừa" bởi lý do kể trên nhưng đồng thời cũng yêu cầu tiếp tục được bảo hành lần thứ hai với hy vọng mọi việc sẽ tốt hơn.

Có lẽ do anh Sinh làm "căng" quá nên tới 15h chiều cùng ngày, chiếc Lumia 720 đã được bảo hành xong. Nhưng cũng giống như lần trước, chiếc điện thoại chỉ mang đến cho anh cảm giác thất vọng vô bờ bến. Mặc dù camera trước đã có nhưng cảm ứng vẫn thế.

nokia lumia
"Nhiều lúc chỉ muốn đập tan chiếc máy", anh Sinh bức xúc  
Đến lúc này, mọi niềm tin của anh Sinh dành cho Nokia Care nói riêng và Nokia nói chung đã chấm hết. Thậm chí anh không cần tiếp tục bảo hành tiếp vì biết dù có thế tình trạng máy của anh vẫn không sửa được. Lúc đó anh không còn thấy tiếc tiền nữa, chỉ muốn đập tan chiếc máy vì quá ức chế, anh Sinh bức xúc kể lại.

Trở về nhà, anh Sinh lên mạng tìm hiểu và nhận thấy nhiều khách hàng cũng rơi vào hoàn cảnh như anh khi mang máy tới bảo hành tại Nokia Care. Nhận thấy không thể để vụ việc chìm vào quên lãng như vậy, anh Sinh đã quyết định nhờ VTC News can thiệp, không chỉ để bảo vệ cho quyền lợi cho anh mà qua đó, còn muốn đây là cơ hội để Nokia Care nhìn lại thái độ cũng như cung cách bảo hành đối với người dùng.

Nokia chấp nhận bồi thường máy mới

Trường hợp của anh Sinh đã được VTC News liên lạc với văn phòng đại diện của Nokia tại Việt Nam nhằm có câu trả lời cụ thể. Ít ngày sau Nokia Việt Nam đã có công văn trả lời, trong đó cam đoan sẽ bồi thường lại cho khách hàng Võ Kim Sinh một chiếc Nokia 720 mới.

Jessica Lynn, Giám đốc Chăm sóc khách hàng Nokia Đông Dương, cho biết hãng tiếp thu những ý kiến đóng góp của khách hàng về trung tâm bảo hành. Đồng thời cho biết hướng giải quyết đổi một máy mới cho khách hàng cũng là biện pháp khắc phục duy nhất của Nokia đối với khuyến khuyết của sản phẩm.

Hôm 12/5 vừa qua, anh Sinh đã nhận được chiếc Nokia 720 mới cùng với lời xin lỗi từ đại diện của Nokia Care số 42 Lê Đại Hành, Hà Nội. Anh Sinh cho biết đã tạm hài lòng với cách giải quyết này nhưng vẫn hy vọng từ vụ việc của anh, các trung tâm Nokia Care trên Việt Nam cần cải thiện hơn nữa cung cách phục vụ khách hàng, sao cho cả khách đến và khách đi đều hài lòng.

Bên cạnh đó, anh Sinh cũng không quên cảm ơn VTC News vì đã hỗ trợ tối đa trong việc bảo vệ quyền lợi của anh nói riêng và cho khách hàng của Nokia Việt Nam nói chung. Qua đó, anh Sinh cũng mong VTC News lên tiếng nhiều hơn nữa mỗi khi người dùng Việt gặp phải rắc rối tương tự.

Hà Thanh
Bình luận
vtcnews.vn