VTC hợp tác VDC trong các ứng dụng Internet

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 04/04/2011 01:50:00 +07:00

(VTC News) – Sáng 4/4, VTC ký hợp tác với VDC cùng nhau phối hợp trong lĩnh vực thanh toán online, chia sẻ nội dung truyền hình và các ứng dụng trên Internet.

(VTC News) – Sáng nay 4/4, VTC ký hợp tác với VDC cùng nhau phối hợp trong lĩnh vực thanh toán online, chia sẻ nội dung truyền hình và các ứng dụng trên Internet.

Ông Nguyễn Khả Dân, Phó Tổng Giám đốc VTC (phải) bắt tay hợp tác ông Lê Ngọc Đức, Giám đốc VDC.
Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện (VTC) và Công ty Điện toán - Truyền số liệu (VDC) cam kết hợp tác cùng nhau trên cơ sở tận dụng và phát huy các thế mạnh và dịch vụ hiện có của cả hai bên trên các lĩnh  triển khai cung cấp các dịch vụ truyền hình. Hai bên cam kết cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực thanh toán online, chia sẻ nội dung truyền hình và các ứng dụng Internet.

Hai đơn vị cũng thống nhất  hợp tác đầu tư cơ sở hạ tầng kinh doanh các dịch vụ trên, khi một bên có nhu cầu và một bên có khả năng cung cấp và đáp ứng trên cơ sở đảm bảo chất lượng, giá cả cạnh tranh.

Ông Nguyễn Khả Dân, Phó Tổng Giám đốc VTC bày tỏ: “Việc hợp tác của các đơn vị trong cùng ngành là xu thế tất yếu để mang đến dịch vụ, sản phẩm tốt nhất với nhiều nội dung phong phú cho người dùng.  VDC là đơn vị hàng đầu Việt Nam có thế mạnh về hạ tầng công nghệ, đặc biệt là Internet. Sau lễ ký kết này, chúng ta cần phối hợp ráo riết để thực hiện những cam kết đã ký”.

Còn ông Lê Ngọc Đức, Giám đốc VDC tin tưởng vào vào kết quả của việc hợp tác này, ông nói: “Sau lễ ký kết, còn nhiều việc phải làm. VDC sẽ phát triển nhiều mặt để cùng hợp tác với VTC nhằm đưa sản phẩm có chất lượng”.

Theo bản ký kết, VTC và VDC thống nhất cùng nhau tổ chức triển khai các nội dung hợp tác đến các đơn vị thành viên của cả 2 công ty, phối hợp làm việc cùng nhau đảm bảo tính cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ của mỗi bên cũng như sản phẩm và dịch vụ hợp tác của cả 2 bên trong tương lai gần.

Thỏa thuận hợp tác trên được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế của từng công ty phù hợp với xu hướng phát triển hiện tại của các ngành kinh doanh khai thác sử dụng Internet. Hai công ty mong muốn thỏa thuận hợp tác chiến lược lần này sẽ thành công vượt bậc tạo tiền đề cho hợp tác khác giữa các bên trong tương lai.

Thảo thuận hợp tác này cũng có ý nghĩa nhằm tận dụng các thế mạnh của mỗi bên, giảm thiểu đầu tư, góp phần tăng doanh thu cho cả 2 công ty. Ngoài việc hợp tác này cũng tạo cơ hội cho những người sử dụng dịch vụ của cả hai bên trong thời gian tới được sử dụng những dịch vụ độc đáo và phong phú của 2 nhà cung cấp với giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.

Tổng Công Ty Truyền Thông Đa Phương Tiện VTC là một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. VTC là nhà cung cấp truyền hình hàng đầu tại Việt Nam. Riêng về lĩnh vực truyền hình, VTC hiện phát sóng trên  tất cả công nghệ bao gồm phát quảng bá, phát sóng qua vệ tinh, truyền hình IPTV và truyền hình internet phủ sóng cả nước với hàng triệu người xem.

VTC đồng thời là một nhà cung cấp nội dung số lớn nhất cả nước, VTC khai thác các sản phẩm dịch vụ giá trị gia tăng như game online, nhạc chuông nhạc chờ.VTC hiện đang sở hữu đồng tiền ảo VCoin với hơn 20 triệu người sử dụng.

VDC là một doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực Internet, truyền số liệu và công nghệ thông tin tại Việt Nam, có phạm vi cung cấp dịch vụ trên toàn quốc với các dịch vụ hiện tại bao gồm: MegaVNN (ADSL), FiberVNN (FTTH), Internet trực tiếp, VPN/MPLS, Voice, Colocation, các dịch vụ gia tăng giá trị trên nền Internet, di động, quảng cáo, các dịch vụ CNTT.


Nguyễn Tâm





Bình luận
vtcnews.vn