VTC hợp tác cùng ĐH Glyndwr: Tháng 8/2011 khai giảng

Giáo dụcThứ Tư, 15/06/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Tại buổi làm việc, các thành viên của ĐH Glyndwr cam kết sẽ hỗ trợ VTC phát triển, cung cấp các ngành học liên quan đến truyền thông hệ ĐH, sau ĐH.

(VTC News) – Tại buổi làm việc, các thành viên của ĐH Glyndwr cam kết sẽ hỗ trợ VTC phát triển, cung cấp các ngành học liên quan đến truyền thông hệ ĐH và sau ĐH.

Đại diện lãnh đạo Ban phát triển GD ĐH – Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC vừa có buổi làm việc với G.S Brian Foxon – Giám đốc Hợp tác Quốc tế của ĐH Tổng hợp Glyndwr (Anh quốc) cùng các cộng sự để đưa ra những chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian sắp tới.

Được xác định là một trường Đại học số 1 của xứ Wales, có thế mạnh về đào tạo truyền thông đa phương tiện ở Anh và Âu châu – Đại học Glyndwr đã được Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC  lựa chọn để hợp tác trong chiến lược phát triển giáo dục lâu dài của mình.

Tại buổi làm việc này, những nội dung đã cam kết theo biên bản hợp tác được ký kết giữa hai bên một lần nữa lại được khẳng định:  ĐH Glyndwr sẽ hỗ trợ VTC phát triển và cung cấp các ngành học liên quan đến truyền thông thuộc hệ ĐH và sau ĐH, các khóa học tiếng Anh chuyên sâu dành cho các học viên thuộc hệ sau ĐH.

Buổi làm việc giữa đại diện VTC và ĐH Tổng hợp Glyndwr để bàn các phương án hợp tác đào tạo. 

VTC sẽ là một đại diện của ĐH Tổng hợp Glyndwr tại Việt Nam với mục đích tuyển sinh và các hoạt động khác theo thỏa thuận giữa hai bên. ĐH Tổng hợp Glyndwr sẽ tìm cách hỗ trợ Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC mở rộng ra thị trường Việt Nam các chương trình liên quan đào tạo liên tục các kỹ năng nghề nghiệp cho nhân viên.

Ngoài ra, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã thống nhất với Đại học Glyndwr đưa ra những thỏa thuận cụ thể cho một số chương trình hợp tác trong thời gian sắp tới: Đối với chương trình tiếng Anh chuyên sâu (Intensive English), hai bên đã nhất trí việc phía Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC sẽ lo khâu tuyển sinh; chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo. Về phía Đại học Glyndwr cử và tuyển chọn giáo viên với tỉ lệ giáo viên phụ trách là 1 giáo viên của Đại học Glyndwr và 2 giáo viên Việt Nam cho một lớp (20 học viên/lớp).  Giáo viên của Đại học Glyndwr có trách nhiệm giám sát và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Glyndwr. Dự kiến thời điểm triển khai khóa đầu tiên: Tháng 8/2011 (đến tháng 3/2012 là kết thúc khóa).

Đồng thời,  trong thời gian tới có thể Tổng Công ty VTC sẽ đẩy mạnh hợp tác với Đại học Glyndwr về các lĩnh vực đào tạo như: Đào tạo cử nhân Đại học (các ngành: Công nghiệp sáng tạo (Creative Industries); Truyền thông và biểu diễn (Media and Performance; Công nghệ truyền thông (Communications Technology); Nghệ thuật biểu diễn (Art Perfomance); Quản lý kinh doanh (Business Management); Công nghệ thông tin (Information Technology); Điện và Điện tử công nghệ  (Electrical and Electronic Technology)); Đào tạo bậc sau đại học, đào tạo tiếng Anh cấp chứng chỉ bởi Đại học Glyndwr; Đào tạo các khóa ngắn hạn cấp chứng chỉ bởi Đại học Glyndwr; Trao đổi giảng viên, sinh viên và chuyên gia của 2 bên.

Trong thời gian ngắn sắp tới, ĐH Tổng hợp Glyndwr sẽ cử 1 nhóm dự án sang triển khai công việc cụ thể hơn với VTC về các chương trình hợp tác này.

Việt Dũng 

 

Bình luận
vtcnews.vn