VTC hỗ trợ đổi đầu thu 'xịn' thay hàng lậu

Kinh tếThứ Năm, 10/10/2013 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Bắt đầu từ ngày 20/10/2013, VTC sẽ triển khai chương trình hỗ trợ chuyển đổi các loại đầu thu không đảm bảo sang đầu thu chính hãng.

(VTC News) - Bắt đầu từ ngày 20/10/2013, VTC sẽ triển khai chương trình hỗ trợ chuyển đổi các loại đầu thu mặt đất và vệ tinh không có nguồn gốc rõ ràng, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật sang đầu thu VTC chính hãng.

Đầu thu lậu: Trăm đường thiệt

Hiện nay trên thị trường, xuất hiện nhiều loại đầu thu kỹ thuật số không đảm bảo được các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng kém, chính sách bảo hành thiếu rõ ràng cho người dùng và đang được bán tràn lan, đa dạng về kiểu dáng, chủng loại, trong đó có cả các đầu thu nhái, giả nhãn hiệu gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Do được bán ở mức giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm chính hãng nên loại đầu này cũng thu hút được không ít người xem tìm mua, nhưng mỗi khi các nhà đài nâng cấp hệ thống để nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc tăng số lượng kênh thì các loại đầu thu này thường xuyên bị mất chương trình và người tiêu dùng không biết kêu ai.

vtc
Đầu thu chính hãng sẽ giúp người dùng có được trải nghiệm truyền hình tốt nhất 
Theo khảo sát các đầu thu này có giá từ 450.000 đồng cho đến xấp xỉ 1 triệu đồng. Những loại đầu này được giới thiệu có thể thu được từ 26 cho tới 52 kênh chương trình, nhưng không được cam kết về số lượng kênh vì có thể bị cắt bất kỳ lúc nào.

Việc sử dụng các loại đầu thu không chính hãng, có thể giúp người dùng bỏ ra chi phí ban đầu thấp nhưng nếu tính về lâu dài sẽ xuất hiện nhiều rủi ro đi kèm.

Thực tế cho thấy, mỗi khi các đài truyền hình tiến hành nâng cấp công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng kênh hoặc thay đổi tần số phát sóng thì các loại đầu thu này coi như phải bỏ đi, cũng như người dân không được hưởng chính sách hậu mãi sau bán hàng từ các nhà cung cấp dịch vụ.


Mặt khác, đầu thu không chính hãng cũng chỉ xem được các kênh truyền hình phát miễn phí, không theo dõi được những kênh truyền hình trả tiền và các kênh chuẩn HD. Đây đều là những nội dung đặc sắc nhất của các nhà đài và sẽ rất thiệt thòi nếu người dùng không được tận hưởng những tiện ích này.

Bên cạnh việc liên tục cảnh báo khách hàng về những hạn chế của đầu thu dạng này, giá của đầu thu chính hãng cũng được giảm xuống đáng kể.

Hiện nay đầu thu HD của các đài truyền hình chỉ còn xấp xỉ 2 triệu đồng, trong đó cũng có mẫu đầu thu SD chính hãng rẻ nhất thị trường là VTC SH9 của VTC, sản phẩm được tích hợp công nghệ hiện đại Mpeg 4 với giá bán chỉ còn 990.000 đồng/trọn bộ thiết bị kèm phụ kiện.


Chuyển đổi đầu "xịn" với chi phí thấp

Nhằm hỗ trợ và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, cũng như khuyến khích khách hàng sử dụng đầu thu chính hãng, đại diện của Công ty VTC Digital: Từ ngày 20/10/2013, VTC Digital sẽ triển khai chương trình hỗ trợ thu đổi các loại đầu thu không chính hãng, không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, nguồn gốc không rõ ràng sang đầu thu chính hãng VTC.

Theo đó VTC Digital cũng đang triển khai phối hợp với hơn 30 Đài PTTH tỉnh thực hiện hỗ trợ người dân đang sử dụng các đầu thu vệ tinh và mặt đất không chính hãng có thể đổi sang các sản phẩm của VTC đang cung cấp như đầu thu độ nét tiêu chuẩn VTC SH9 hoặc đầu thu độ nét cao VTC HD với mức chi phí mà khách hàng cần bỏ ra là rất thấp.

Đây là những sản phẩm tích hợp công nghệ mã hóa hình ảnh âm thanh theo chuẩn Mpeg 4, thu được hơn 100 kênh chương trình, trong đó có 15 kênh chương trình tiêu chuẩn độ nét cao HD và hơn 90 kênh độ nét tiêu chuẩn SD từ vệ tinh Vinasat do VTC phát sóng, các sản phẩm này được bảo hành 12 tháng.  

Để tham gia chương trình chuyển đổi, khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 590.000 đồng là có thể sở hữu bộ thiết bị thu vệ tinh chính hãng VTC SH9 hoặc VTC HD của VTC. Đây được xem là mức chi phí ngang bằng với giá của các loại đầu thu không chính hãng hiện đang bán trên thị trường.

Song song với việc hỗ trợ chuyển đổi, đại diện của VTC Digital cho biết thêm, đơn vị này cũng đang nỗ lực nâng cao chất lượng của các nội dung thế mạnh truyền thống theo hướng đa dạng vùng miền và chuyên biệt hóa, nhằm hình thành những “mũi nhọn” mới phân theo đối tượng, lứa tuổi, loại hình giải trí như: Gia đình, thời trang… phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng mà cũng chuyên biệt của khán giả.

Đặc biệt, với việc hợp tác chiến lược giữa VTC với Đài TP Hồ Chí Minh (HTV) đã giúp các khách hàng hiện nay của VTC thu được các nhóm kênh đặc sắc của HTV trên đầu thu của mình, thưởng thức những chương trình giải trí hấp dẫn và có thể xem được các giải thể thao lớn phát sóng trực tiếp như Ngoại hạng Anh… với mức phí thuê bao thấp nhất hiện nay, đây là minh chứng cho việc VTC đang từng bước tạo ra thế mạnh bền vững và phát triển, đại diện VTC  cho biết.

Ngoài ra, khi sử dụng đầu thu VTC chính hãng có lợi thể hơn cả là khi hết hạn thuê bao, khách hàng vẫn xem được hơn 60 kênh quảng bá mà không phải đóng phí. Đây cũng là sự khác biệt của VTC so với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền khác.

Hà Thanh

Bình luận
vtcnews.vn