VTC đưa Game Việt xuất kích thị trường thế giới

Tổng hợpThứ Hai, 14/11/2011 02:55:00 +07:00

(VTC News) - VTC Online là doanh nghiệp đầu tiên mang game online do người Việt sản xuất, đi kinh doanh tại hội chợ game đình đám thế giới Gstar.

(VTC News) - VTC Online là doanh nghiệp đầu tiên mang game online do người Việt sản xuất đi kinh doanh tại hội chợ game đình đám thế giới Gstar vừa kết thúc hôm qua (13/11) tại Hàn Quốc.

Với 5 tựa game – đặc biệt là game mạng xã hội tour 247 được nhà phát hành quốc tế rất quan tâm và đánh giá cao - VTC Online là doanh nghiệp đầu tiên mang game online do người Việt sản xuất đi kinh doanh tại hội chợ game lớn nhất châu Á năm 2011.

Có hơn1.814 gian hàng của gần 380 công ty đến từ 28 nước tham gia, Gstar không những đã trở thành một lễ hội trò chơi toàn cầu mà còn là điểm hội tụ của những tên tuổi game hàng đầu.

Tour247 - một trong những game hot nhất VTC Studio tham gia triển lãm 

Tín hiệu đáng mừng là các sản phẩm game made in Việt Nam, dù là lần đầu tiên có mặt tại sân chơi này nhưng đã thu hút sự quan tâm của cả game thủ và những nhà phát hành quốc tế. Lợi thế cạnh tranh nằm ở giá thành khi tất cả các game của VTC Studio đều có giá rất tốt, nếu không nói là khá mềm so với mặt bằng chung. Thêm vào đó, VTC Studio cũng đã khẳng định được thương hiệu của một nhà phát hành game chuyên nghiệp tại Việt Nam nên có thể sẵn sàng hỗ trợ đối tác hết mình trong quá trình phát hành sản phẩm.

Tại hội chợ này, VTC Studio mang đi 5 game với các thể loại khác nhau, bắt kịp theo đúng xu hướng của thị trường là FPS, game xã hội và webgame. Với Tour247, người chơi sẽ vào vai các nhà quản lý du lịch, xây dựng những "thành phố trong mơ", chào đón và đưa khách du lịch đến những địa điểm đẹp nhất. Bên cạnh Tour247 thì Squad cũng là game được kỳ vọng từ lâu, một sản phẩm đúc kết trí tuệ trong vòng hơn 2 năm của những người làm game Việt.

Ông Võ Bằng Phan - Phó Giám đốc phụ trách sản xuất game của VTC Online cho biết việc doanh nghiệp tham gia Gstar không đơn thuần là mang sản phẩm đi bán hay tìm kiếm cơ hội hợp tác với những tên tuổi khác, nó đánh dấu sự chuyển mình của ngành công nghiệp giải trí điện tử dù non trẻ nhưng rất tiềm năng tại Việt Nam. Giới trẻ đã mong muốn trong tương lai sẽ được chơi Game do người Việt sản xuất và đây là thời điểm họ có thể được hưởng những “trái ngọt” đầu tiên.

PV




Bình luận
vtcnews.vn