VTC đồng hành cùng ngày hội Giáo dục phát triển

Giáo dụcChủ Nhật, 08/05/2011 09:31:00 +07:00

(VTC News) – Tham dự Ngày hội Giáo Dục phát triển TP.HCM năm 2011, VTC đã cùng với Intel mang đến cho ngày hội những giải pháp, sản phẩm CNTT phục vụ dạy và học

(VTC News) – Tham dự Ngày hội Giáo Dục phát triển TP.HCM năm 2011, VTC đã cùng với Intel mang đến cho ngày hội những giải pháp, sản phẩm CNTT phục vụ dạy và học.

Ngày 7/5, Ngày hội Giáo Dục phát triển TP.HCM năm 2011 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Qúy, lãnh đạo UBND TP.HCM, các Sở, ban ngành trong toàn TP và hàng trăm các em HS, thầy cô giáo.

Năm nay, tham dự ngày hội này có 150 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp với những mô hình giáo dục tiên tiến, cung ứng sách, thiết bị và những sản phẩm phục vụ cho năm học mới sắp tới. Đặc biệt là sự hiện diện của 18 trường công lập chất lượng cao, từ phổ thông tới CĐ, TH nghề và 17 đơn vị khác có liên quan đến giáo dục trong toàn TP.

Khai mạc ngày hội Giáo dục phát triển TP.HCM năm 2011 tại Nhà thi đấu Phú Thọ ngày 7/5. 
Dịp này, nhà xuất bản GD VN đã tiến hành trao 6.000 bộ sách giáo khoa, 60.000 cuốn tập tặng cho con em gia đình thương binh liệt sĩ của 10 tỉnh, TP thuộc khu vực phía Nam và 5 tủ sách giáo khoa cho các trường ở TP.HCM. Trị giá các món quà này lên đến 10 tỷ đồng.

Với định hướng đầu tư và phát triển mạnh trong lĩnh vực truyền thông, công nghệ và giáo dục, VTC đã cùng với Intel, tham dự tại ngày hội giáo dục và phát triển tại TPHCM với những sản phẩm, giải pháp CNTT phục vụ cho công tác dạy và học. Đội ngũ tư vấn của trường Đại học Văn Hiến cũng đã đến và tư vấn cho các em học sinh, phụ huynh trong việc chọn ngành nghề, chọn trường và thông tin về chính sách đào tạo một số ngành nghề mới lần đầu được giảng dạy tại Việt Nam với mô hình giáo dục hiện đại, gắn bó với thực tiễn.

Trường ĐH Văn Hiến thu hút rất đông sự quan tâm của HS TP.HCM tại ngày hội. 
Bên cạnh đó, gian hàng tư vấn của trường Đại Học Văn Hiến đã thật sự thu hút được đông đảo các em học sinh quan tâm tham gia tìm hiểu về các ngành nghề đào tạo của trường.

Em Nguyễn Ngọc Linh – trường PTTH Nguyễn Hữu Huân cho biết: “Em mong muốn học về truyền thông, và có cơ hội thực tập ở trong và ngoài nước để tích lũy thêm kiến thức, ra trường có việc làm ổn định. Có vẻ như học ở Đại Học Văn Hiến, em có thể có được những điều đó”

Không khí càng sôi động hơn khi các chuyên viên tư vấn của trường tổ chức các trò chơi giao lưu cùng các em học sinh và nhận phần quà hữu ích từ các thầy cô như cẩm nang mùa thi, máy tính, USB, tập, vở.

Ngày hội sẽ còn tiếp tục đến hết ngày 10/5 với các hội thảo, diễn đàn giao lưu, tư vấn chọn ngành nghề, trường cho các em HS.

Việt Dũng


Bình luận
vtcnews.vn