VTC - DigiTV bắt tay COMD cung cấp truyền hình tại Đức

Tổng hợpThứ Hai, 09/04/2012 11:58:00 +07:00

(VTC News) – Chiều 9/4, đã diễn ra lễ kí kết thỏa thuận hợp tác trao đổi và quảng bá chương trình truyền hình Việt Nam tại CHLB Đức giữa VTC - DigiTV và COMD.

(VTC News) – Lễ kí kết thỏa thuận hợp tác trao đổi và quảng bá chương trình truyền hình Việt Nam tại CHLB Đức giữa VTC - DigiTV và Công ty Truyền Thông COMD (CHLB Đức) đã diễn ra vào chiều 9/4, tại Hà Nội.

 Ông Chu Tiến Đạt, giám đốc VTC - DigiTV (trái) và ông Lê Trung Khoa, giám đốc COMD đang ký kết hợp tác.

Thông qua thỏa thuận hợp tác trao đổi và quảng bá này, hai công ty cam kết hỗ trợ lẫn nhau để khai thác và sử dụng tối đa nguồn lực hiện có và sẽ có của cả hai bên. Hai công ty phát huy thế mạnh, tận dụng năng lực hạ tầng kỹ thuật, đội ngũ nhân lực, điều kiện hạ tầng và kinh nghiệm thực tiễn của các bên trong việc trao đổi, quảng bá chương trình truyền hình Việt Nam tại CHLB Đức và một số quốc gia châu Âu như Pháp, Ba Lan, Hà Lan.

VTC-DigiTV và COMD cam kết hợp tác trong việc trao đổi các chương trình truyền hình mà hai bên có bản quyền, COMD cũng cam kết hỗ trợ VTC quảng bá dịch vụ truyền hình đối ngoại của VTC tới cộng đồng kiều bào Việt, sinh viên Việt đang làm việc, học tập tại CHLB Đức  thông qua kênh truyền hình internet và truyền hình IPTV.

Thỏa thuận hợp tác trên được xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế của từng công ty phù hợp với xu hướng phát triển hiện tại của lĩnh vực truyền hình. Hai công ty mong muốn thỏa thuận hợp tác chiến lược lần này sẽ thành công vượt bậc tạo tiền đề cho hợp tác khác giữa các bên trong tương lai.

Thỏa thuận hợp tác này cũng có ý nghĩa to lớn nhằm tận dụng các thế mạnh của mỗi bên, giảm thiểu đầu tư, góp phần quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua truyền hình tại CHLB Đức.

Ông Lê Trung Khoa, giám đốc COMD cho biết: “Hiện nay, internet đã đến với mọi nhà, chất lượng đường truyền internet ngày càng tốt. Vì vậy, truyền hình qua internet có thể đến được với nhiều gia đình. Nhiều Việt kiều tại Đức hưởng ứng với các chương trình truyền hình này. Đặc biệt là thế hệ Việt kiều thứ 2, thứ 3 tại Đức.

Việc hợp tác của 2 công ty sẽ giúp đưa văn hóa của Việt Nam ra nước ngoài để phục vụ bà con người Việt. Chúng tôi sẽ chú trọng đến chất lượng cũng như sự ổn định của các kênh truyền hình được phát nhằm phục vụ bà con ta ở Đức được tốt hơn nữa”.

Còn ông Đàm Mỹ Nghiệp, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty VTC bày tỏ: “Đưa truyền hình Việt Nam ra nước ngoài là nhiệm vụ quan trọng của VTC. Từ năm 2008, được Chính phủ phê duyệt và giao cho VTC đưa dịch vụ truyền hình với 10 kênh cùng 4 chương trình phát thanh phục vụ cộng đồng người Việt ở nước ngoài".

Công ty Cổ phần Dịch vụ truyền hình số VTC (DigiTV) là đơn vị thuộc Tổng Công Ty Truyền Thông Đa Phương Tiện VTC hiện đang là đơn vị phát các chương trình truyền hình trên mạng internet, qua trang web www.vtc.com.vn phục vụ người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Để đảm bảo chất lượng truyền hình, trong thời gian qua,VTC-DigiTV không ngừng nghiên cứu, đầu tư cải tiến công nghệ, liên tục mở rộng các điểm phát hình tại nhiều nước trên thế giới với mong muốn “đem tiếng nói quê hương đến mọi nhà” thông qua dịch vụ IPTV.

Ngoài ra, báo điện tử của VTC qua trạng web www.vtc.vn cũng đang được đồng bào trong và ngoài nước ghi nhận.

COMD là Công ty Truyền thông tại CHLB Đức có trụ sở chính tại Berlin, giám đốc  là ông Lê Trung Khoa, có bề dày kinh nghiệm đã hoạt động trên 10 năm tại CHLB Đức. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là người Việt & Đức, hoạt động và cung cấp các  sản phẩm truyền thông cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại châu Âu. 

Hiện tại COMD đã có hàng nghìn khách hàng  người Việt rất tiềm năng. Bên cạnh đó COMD cũng luôn đầu tư cho nghiên cứu & phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về công nghệ truyền thông của khách hàng

Theo thống kê sơ bộ, hiện cộng đồng người Việt tại CHLB Đức vào khoảng hơn 120.000 người, là cộng đồng có tinh thần giữ gìn truyền thống văn hóa và tình  đoàn kết cao, các hội đoàn người Việt theo khu vực rất phát triển và luôn hướng về quê hương đất nước.

Với mong muốn đem lại nội dung giải trí phong phú hơn cho cộng đồng người Việt tại CHLB Đức đồng thời hướng cho các lớp thế hệ người Việt tiếp theo tại Đức  giữ gìn bản sắc và ngôn ngữ  dân tộc. Công ty COMD với thương hiệu tivivietnam mong muốn hợp tác lâu dài với VTC để cung cấp các nội dung giải trí, phim truyện, tin tức bằng tiếng Việt cho người Việt Nam tại CHLB Đức.

Nguyễn Tâm

Bình luận
vtcnews.vn