VTC đảm bảo giữ tăng trưởng 200% trong năm 2010

Tổng hợpThứ Hai, 19/04/2010 01:46:00 +07:00

(VTC News) - Hướng tới hoàn thành nhiệm vụ năm 2010, Tổng Công ty VTC giữ vững mức tăng trưởng 200% trong nhiều năm gần đây.

(VTC News) - Hướng tới hoàn thành nhiệm vụ năm 2010, giữ vững mức tăng trưởng 200% cả về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước trong nhiều năm gần đây, sáng nay (19/4), Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2010.

Tại Hội nghị, bà Phí Minh Châu, Trưởng Ban Kế hoạch của Tổng công ty khẳng định, kết thúc năm 2009, bất chấp những khó khăn to lớn do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới và cạnh tranh gay gắt của thị trường trong nước, Tổng Công ty chúng ta đã đạt được những thành tích đáng tự hào, liên tục giữ mức tăng trưởng 200% cả về doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách Nhà nước.

Đó là một trong những bước vững chắc hoàn thành chiến lược và kế hoạch phát triển năm 2010 – 2015 và tầm nhìn 2020 của Tổng Công ty, xây dựng Tổng Công ty trở thành “Tập đoàn truyền thông Đa phương tiện Việt Nam: Mạnh về công nghệ, giàu về kinh tế, có sức lan tỏa trong nước và quốc tế trong lĩnh vực hội tụ đa phương tiện: Phát thanh - Truyền hình - Viễn thông và Công nghệ thông tin”.

Tổng Giám đốc Thái Minh Tần nhắc nhở các đơn vị trong toàn Tổng Công ty phải khắc phục khó khăn, để tiếp tục kiên trì định hướng phát triển.

Theo đó, ngay từ tháng 11/2009, các đơn vị đã chủ động xây dựng mục tiêu, chương trình hành động cụ thể và đăng ký kế hoạch SXKD năm 2010. Nhằm xây dựng các chỉ tiêu SXKD đạt 200% so với năm 2009, các phòng ban chức năng của Tổng Công ty đã làm việc với từng đơn vị, để rà soát tính khả thi của các dự án, tìm hiểu khó khăn, thách thức của các đơn vị trước chỉ số tăng trưởng như yêu cầu đề ra.

Đạt được các chỉ tiêu đảm bảo kế hoạch tăng trưởng, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên sẽ có những bước đột phá và có thêm một năm phát triển thần tốc. “Tuy nhiên, chúng ta vẫn đang đối mặt và vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Rút kinh nghiệm của năm 2009, sau khi được giao kế hoạch, các đơn vị cần đánh giá những việc đã và chưa làm được trong quý I vừa qua, xác định cơ hội, thách thức và có những giải pháp thực hiện ngay từ đầu quý II để hoàn thành tốt kế hoạch được giao”, bà Châu nhấn mạnh.

Bà Phí Minh Châu phát biểu: “Đạt được các chỉ tiêu đảm bảo kế hoạch tăng trưởng, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên sẽ có những bước đột phá và  có thêm một năm phát triển thần tốc”.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của năm bản lề trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện VTC, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Thái Minh Tần nhắc nhở các đơn vị trong toàn Tổng Công ty phải khắc phục khó khăn, Tổng Công ty VTC vẫn tiếp tục kiên trì định hướng phát triển, phấn đấu năm 2010, Tổng Công ty đạt mức tăng trưởng 200% so với năm 2009 về doanh thu, lợi nhuận, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách đối với Nhà nước và cải thiện thu nhập cho người lao động, xây dựng Tổng Công ty trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện VN phát triển bền vững.

Hoàn toàn quán triệt chỉ đạo của Tổng Công ty, ông Chu Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty Viễn thông số (Digicom), đại diện Khối Viễn thông số, nhận định năm 2010 là thời điểm khó khăn vì có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia thị trường Viễn thông trong nước.

Tổng Giám đốc Thái Minh Tần trao quyết định đến tận tay từng đơn vị thành viên.

Dù hạ tầng kỹ thuật của khối Viễn thông vẫn đang trong quá trình xây dựng nhưng trong năm 2010, Khối quyết tâm đầu tư mũi nhọn vào cung cấp các dịch vụ mới, tương đối lạ như Truyền hình trên mạng 3G hay triển khai mạng di động ảo… Không những thế, sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ truyền hình IPTV phạm vi trong nước, trong thời gian tới, Digicom và Khối Viễn thông số quyết tâm đưa dịch vụ này ra thử nghiệm tại thị trường nước ngoài. Đó là những cơ sở chính để Khối Viễn thông số hoàn thành kế hoạch Tổng Công ty giao cho.

Cũng quyết tâm đưa sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu VTC ra thị trường nước ngoài, ông Dương Thế Lương, Phó Giám đốc Công ty Intecom, đại diện Khối Công nghệ và Nội dung số khẳng định, 2010 là năm Khối tập trung mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, trong đó, tập trung tự xây dựng, sản xuất nhiều nội dung để góp phần hạ chi phí. Bên cạnh việc tăng cường các nội dung trong lĩnh vực trực tuyến, Khối Nội dung số còn đẩy mạnh các sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục nhằm góp phần tăng cường uy tín và thương hiệu của VTC.

Ông Lương cũng khẳng định, tại thời điểm này, Khối đang nỗ lực hết mình để xây dựng Mạng Việt Nam. Theo kế hoạch, Mạng sẽ được đưa vào giai đoạn thử nghiệm từ ngày 30/4 và chính thức ra mắt ngày 19/5 tới.

Nhận thức được thách thức lớn về chỉ tiêu kế hoạch mà Tổng Công ty giao cho Trung tâm dịch vụ Truyền hình số (CDT), ông Hoàng Lê Sơn, Phó Giám đốc CDT khẳng định, ban Giám đốc CDT đã nhanh chóng triển khai kế hoạch với quyết tâm cao độ nhằm thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong năm 2010, Trung tâm sẽ đẩy mạnh mô hình truyền hình tại nhà, hiện đã được thử nghiệm thành công tại một số thành phố lớn và được khách hàng đánh giá cao.

Trước đòi hỏi tự thân để 2010 là năm thứ 7 liên tiếp VTC đạt mức tăng trưởng 200%, Tổng Giám đốc nhấn mạnh, các đơn vị trong Tổng Công ty phải tăng cường giám sát, đôn đốc, thực hiện để đạt chỉ tiêu đề ra.

Theo đó, các bộ phận trực thuộc phải có sự hỗ trợ lẫn nhau một cách tối đa để “Tổng Công ty phải có bước nhảy vọt dũng mãnh, đảm bảo yêu cầu tăng trưởng đã đề ra”, Tổng Giám đốc Thái Minh Tần nhấn mạnh.

Bài: Hoàng Ly

Ảnh:Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn