VTC cung ứng 14 chương trình trực tuyến ổn định

Thời sựThứ Sáu, 21/05/2010 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Trong năm 2010, VTC cung ứng ổn định 10 chương trình truyền hình trực tuyến đồng thời và 4 chương trình phát thanh trực tuyến đồng thời.

(VTC News) - Trong năm 2010, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC thực hiện kế hoạch cụ thể, đảm bảo cung ứng 10 chương trình truyền hình trực tuyến đồng thời và 4 chương trình phát thanh trực tuyến đồng thời với chất lượng dịch vụ ổn định trên trang thông tin điện tử www.vtc.com.vn.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, viễn thông và công nghệ thông tin trong những năm vừa qua, trong khi các công nghệ truyền dẫn phục vụ tuyên truyền quảng bá khác như vệ tinh, cáp bị hạn chế về mặt địa lý và khoảng cách, cũng như các nguyên nhân chủ quan như do sự ngăn chặn việc cung cấp dịch vụ của một số phần tử xấu thì phát thanh, truyền hình trực tuyến trên Internet lại phát huy sức mạnh của mình.

10 chương trình truyền hình và 4 chương trình phát thanh trực tuyến được cung ứng với chất lượng ổn định trên vtc.com.vn
Hiện nay có khoảng gần 4 triệu người kiều bào và du học sinh Việt Nam ở trên 130 nước và vùng lãnh thổ. Việc tìm được một kênh thông tin chính thống của Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới vẫn là một việc hết sức khó khăn.

Trong bối cảnh đó, việc triển khai, cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình qua mạng Internet của VTC là một bước đột phá trong hoạt động thông tin đối ngoại nhờ các lợi thế:

- Có thể truyền phát nhiều kênh truyền hình đồng thời đến người xem.

- Có thể truyển phát trực tuyến (như kênh phát thanh truyền hình thông thường) hoặc không trực tuyến (để xem lại, xem các chương trình cần xem...)

- Có khả năng truyền bá cao do không giới hạn về không gian cũng như thời gian và có thể đến với mọi đối tượng trên thế giới.

- Không tốn quá nhiều tiền đầu tư so với truyền hình truyền thống.

- Không quá phụ thuộc vào các đối tác nước ngoài trong việc triển khai và cung cấp dịch vụ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 133/2007/QĐ-TTg ngày 17 tháng 8 năm 2007 về việc Bổ sung danh mục sản phẩm, dịch vụ công ích, và Công văn số 5847/VPCP-KGVX ngày 04 tháng 9 năm 2008 về việc thí điểm đặt hàng Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC cung ứng dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đặt hàng Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC cung  ứng dịch vụ phát thanh, truyền hình trên mạng Internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2008 - 2010.
Do vậy, chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép đặt hàng triển khai đề án “Cung ứng dịch vụ phát thanh và truyền hình trên Internet” là đúng đắn và kịp thời để cung cấp thông tin chính thống về tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội và giải trí của đất nước tới đông đảo người Việt Nam ở nước ngoài. Và việc Tổng công ty VTC đã ứng dụng thành công truyền phát trực tuyến các chương trình phát thanh truyền hình quảng bá của Việt Nam trên mạng Internet ngay từ tháng 11/2003 đã tháo gỡ được những khó khăn đó, phục vụ nhu cầu mong mỏi thông tin của kiều bào về tình hình đất nước.

Đến nay địa chỉ www.vtc.com.vn trở thành một địa chỉ phát thanh truyền hình trực tuyến quen thuộc đối với đông đảo người Việt Nam trong nước. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã bắt đầu truy cập vào xem các chương trình phát thanh, truyền hình trực tuyến của VTC từ 130 quốc gia trên thế giới thông qua trang website: www.vtc.com.vn và phân bổ theo thứ tự ưu tiên ở các khu vực Bắc Mỹ (Canada, Mỹ…); Châu Âu (Đức, Pháp, Séc, Ba Lan, Nga…); Châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan…); Các quốc gia khác (Úc, Algeri…).

Qua quá trình triển khai cùng với việc đầu tư hệ thống thiết bị có đủ năng lực truyền phát, nhiều chương trình phát thanh, truyền hình quốc gia trên mạng Internet đã tạo ra một kênh thông tin có tính quảng bá rộng nhất đến mọi người dân Việt Nam ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Hiện nay đã có hàng triệu lượt người truy cập. Hệ thống đáp ứng trên 30.000 khán/thính giả truy cập đồng thời. Trong năm 2008 trung bình mỗi tháng có 14 triệu lượt khán giả truy cập, đến năm 2009 khán giả truy cập trung bình mỗi tháng tăng lên 18 triệu. Trong quý 1 năm 2010 đã có 71,6 triệu lượt khán giả theo dõi các chương trình PTTH trên Internet của VTC; tỷ lệ tăng trưởng khán giả mới đạt trên 30% trong thời gian gần đây.

Để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, trong năm 2010, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC đang thực hiện kế hoạch cụ thể để đảm bảo cung ứng 10 chương trình truyền hình trực tuyến đồng thời và 04 chương trình phát thanh trực tuyến đồng thời với chất lượng dịch vụ ổn định của hệ thống. Với khả năng hạ tầng kỹ thuật và thực tế cho phép, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện có đầy đủ cơ sở để được cung ứng dịch vụ phát thanh, truyền hình phục vụ thông tin đối ngoại đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

T.N

Bình luận
vtcnews.vn