VTC 1 chính thức có mặt trên VTVcab analog

Kinh tếThứ Tư, 05/06/2013 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Bắt đầu từ 1/6 kênh truyền hình thời sự, chính trị tổng hợp VTC 1 sẽ truyền dẫn trên hệ thống VTVcab.

(VTC News) - Bắt đầu từ 1/6 kênh truyền hình thời sự, chính trị tổng hợp VTC 1 sẽ truyền dẫn trên hệ thống VTVcab analog.


Với việc kênh truyền hình VTC 1 của Đài Truyền hình VTC xuất hiện trên hệ thống truyền dẫn VTVcab analog đã đánh dấu một bước đi quan trọng trong việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa VTC và VTV.

Hiện VTC 1 là 1 trong 10 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia. Chương trình trên VTC 1 đã đóng góp tích cực vào việc đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo người dân.
VTC 1 hiện là 1 trong những kênh truyền hình thiết yếu quốc gia
VTC 1 hiện là 1 trong những kênh truyền hình thiết yếu quốc gia 

Nội dung kênh VTC 1 được kết cấu gồm các bản tin thời sự , các chương trình chính luận, trong đó có nhiều chương trình là điểm nhấn của kênh như: Tiêu điểm, Góc nhìn thẳng, Thời sự tổng hợp, Việt Nam Online, Diễn đàn lập pháp, Đảng với phát triển. Tạp chí Kinh tế cuối tuần…

 
Cam kết hợp tác giữa VTC và VTV không chỉ dừng lại ở việc truyền dẫn kênh VTC1 mà còn truyền dẫn thêm nhiều kênh nữa.
Ông Nguyễn Văn Bình, Phó GĐ Phụ trách Đài Truyền hình VTC
 
Ngoài ra, trên kênh VTC1 còn có nhiều chương trình về văn hóa, giải trí khá rất đặc sắc. Những chương trình đó luôn được công chúng đón nhận nồng nhiệt bởi tính chất nội dung thiết thực và hình thức thể hiện sinh động, hấp dẫn.

    
Thời gian qua, Đài Truyền hình KTS VTC đã tập trung nhiều nguồn lực nhằm nâng cao chất lượng chương trình.

Phóng viên của VTC 1 nói riêng và phóng viên của VTC nói chung đã có mặt ở khắp mọi miền của Tổ quốc, từ miền núi Tây Bắc đến Đồng bằng Nam Bộ, Tây Nguyên.

Thông tin của VTC bây giờ khác hẳn với 5 năm về trước, nội dung đã bao quát và đề cập tới mọi mặt của cuộc sống hơn.

VTC News đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Văn Bình, Phó GĐ Phụ trách Đài Truyền hình VTC về vấn đề này:

- Ông có đánh giá thế nào về việc kênh VTC 1 được phát sóng trên VTVcab analog?

Thời gian qua kênh VTC 1 có một hạn chế lớn nhất là chưa đưa vào truyền dẫn, phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền của VTV, chính vì vậy mà nội dung chương trình kênh VTC 1 đến với công chúng còn ở phạm vi nhỏ hẹp.

Thời gian gần đây Đài Truyền hình KTS VTC và Đài truyền hình Việt Nam VTV đã có mốt số hoạt động hợp tác, hỗ trợ nhau phát triển.

Một trong những nội dung hợp tác lâu dài là hai bên trao đổi truyền phát các kênh truyền hình của nhau, cùng nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, đồng thời góp phần hỗ trợ cho hoạt động kinh tế của mỗi bên.

Đến nay VTC đã truyền phát đầy đủ các kênh truyền hình thiết yếu của VTV như: VTV 1,VTV 2,VTV 3,VTV 4 và VTV 5 và ngươc lại VTV cam kết sẽ  truyền dẫn, phát sóng gói kênh của VTC trên hệ thống truyền hình trả tiền của VTV

Với việc xuất hiện kênh VTC1 trên hệ thống VTVcab analog, công chúng khán giả sẽ có thêm phương tiện để xem được chương trình của VTC, điều này sẽ giúp cho các chương trình hay, hấp dẫn của VTC đến đươc với khán giả đông đảo và rộng rãi hơn.

- Trong tương lai, VTC có đưa tiếp những kênh nào khác lên hệ thống truyền hình trả tiền của VTV không, thưa ông?

Cam kết hợp tác giữa VTC và VTV không chỉ dừng lại ở việc truyền dẫn kênh VTC1 mà còn truyền dẫn thêm nhiều kênh nữa. Hiện tại, ngoài kênh VTC1, VTV cab cũng đang truyền dẫn kênh VTC 10, VTC 14 và VTC 16 trên truyền hình analog của mình ở các tỉnh, thành và hệ thống cáp số tại khu vực Hà Nội.

VTC đã đạt được thoả thuận với truyền hình cáp SCTV để sớm đưa kên VTC1 vào mạng truyền dẫn của SCTV nhằm phục vụ người xem truyền hình khu vực thành phố Hồ Chí Minh xem chương trình kênh VTC1

Vâng, xin cảm ơn những chia sẻ của ông!


Hà Thanh
Bình luận
vtcnews.vn