VPF "bỗng dưng" được yêu!

Thể thaoThứ Bảy, 21/01/2017 17:58:00 +07:00

Dù vẫn còn những lùm xùm ở các vòng đấu đầu tiên của V-League, nhưng chỉ vài ngày qua VPF "bỗng dưng" được yêu...trở lại.

Bỗng được nhà tài trợ ưu ái

Chiều 20/1, VPF đã ra mắt những nhà tài trợ cho các giải hạng Nhất và cúp Quốc gia của mùa 2017. Không có nhiều thay đổi, khi ở đó vẫn là ngân hàng Kiên Long, sứ Thiên thanh và một vài đối tác quen thuộc khác.

Có chăng, năm nay thay thế ở vị trí tiền đạo chủ lực cho các giải đấu cấp thấp hơn V-League lại là thương hiệu sứ Thiên Thanh thay vì là ngân hàng có trụ sở chính ở miền Tây như trước đây.

20170121134901-vpf

VPF công bố nhà tài trợ Hạng nhất và Cúp Quốc gia năm 2017 

Theo đó, sứ Thiên Thanh sẽ là "chủ xị" của cả cúp Quốc gia, lẫn giải hạng Nhất sẽ được khai mạc vào vào đầu tháng 2 tới đây kéo dài cho đến...gần cuối năm 2017.

Việc VPF vẫn có thể kiếm được nhà tài trợ cho các giải đấu cấp thấp dưới V-League rõ ràng là một tin vui, cũng như vẫn nhận được sự ưu ái từ phía các doanh nghiệp đồng hành nhiều năm qua.

Là tin vui thực sự, bởi thẳng thắn mà rằng dù trong nhiều năm qua VPF đã nỗ lực thay đổi hình ảnh, chất lượng ở cúp Quốc gia, giải hạng Nhất nhưng "sức khỏe" của các giải đấu này là khá...ọp ẹp.

Đơn cử như giải hạng Nhất, số đội tham dự hiện tại chỉ còn là...7 - con số thấp kỷ lục kể từ khi VPF đứng ra tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp kể từ năm 2012. Và một điều đáng lo, đây thậm chí chưa phải là con số cuối cùng.

Chưa hết, ở giải hạng Nhất vào lúc này các trận đấu luôn diễn ra trùng giờ lên sóng với V-League khiến không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả, truyền thông nhưng vẫn có được nhà tài trợ là điều không thể mừng hơn.

Rõ ràng là như thế, khi mà các nhà tài trợ đổ tiền vào với bóng đá điều quan trọng nhất vẫn là quảng bá hình ảnh thương hiệu. Và họ phải yêu lắm thì mới...không quan tâm nhiều đến chuyện giải đấu thế nào, thu lời về hình ảnh ra sao như đã thấy.

Vậy nên mới bảo, VPF vẫn được yêu là vì thế.

Clip: Hoàng Vũ Samson va chạm với Châu Ngọc Quang

Và được người hâm mộ bắt đầu...yêu

3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới, rõ ràng nhìn vào có thể thấy uy tín của VPF vẫn là...khá thấp khi vòng nào cũng có chuyện, chẳng trọng tài thì tới chuyện cầu thủ đá với nhau như "căm thù mấy kiếp".

20170121135639-chong-chon

VPF khá cương quyết trong vụ lùm xùm của FLC Thanh Hóa

Tuy nhiên, cho tới trước khi diễn ra lễ ký kết tài trợ cho các giải đấu còn lại của mùa bóng mới, uy tín của VPF "bỗng" tỏa sáng trở lại với những phát biểu đầy cương quyết của mình với chuyện FLC Thanh Hóa dọa bỏ giải.

Cụ thể hơn, hầu hết lãnh đạo của VPF đều khẳng định nếu như đội bóng xứ Thanh bỏ giải họ vẫn chấp nhận, và giải quyết nhanh cũng như sẽ có chế tài chặt để xử lý vụ việc này. 

Đây là điều hiếm thấy ở đơn vị được coi như đang giúp VFF phát triển bóng đá nội từ các giải đấu cao nhất hình chữ S trong nhiều năm qua, với nhiều sự việc tương tự.

Ai cũng còn nhớ VPF bối rối thế nào với sự việc của Sài Gòn Xuân Thành, của Ninh Bình khi các đội bóng này "cancel" hay nói không với giải đấu vài năm trước.

Nhưng bây giờ, có lẽ do khí thế mới của một năm mới đang giúp lãnh đạo VPF "mạnh mẽ" hơn trong các phát biểu của mình cũng như cách ứng xử với mớ bùng nhùng ở các giải đấu bóng đá Việt.

Chưa biết VPF sẽ giữ được khí thế này đến lúc nào, nhưng ít nhiều vào lúc này đã cho thấy quyền làm chủ cuộc chơi của mình sau vài pha "xử lý bóng" với các trường hợp khó đầu mùa tại V-League.

Và đương nhiên, nếu làm nghiêm, tử tế và mạnh mẽ cũng như đưa ra được chế tài buộc những người tham gia cuộc chơi phải tuân thủ VPF sẽ càng được yêu hơn.

Chỉ sợ rằng, sau phát biểu mạnh mẽ của lãnh đạo VPF, chiều tối 20/1 trong tiệc mừng và tất niên cuối năm người ta bỗng thấy GĐĐH của CLB FLC Thanh Hóa là ông Nguyễn Trọng Hoài đã tất tả bay từ quê nhà vào...chung vui.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn