VOV, VFF hợp tác tổ chức giải Futsal Vô địch Quốc gia và Futsal Cúp Quốc gia

Thể thaoThứ Ba, 10/01/2017 19:31:00 +07:00

Sau thời gian dài thương thảo, VOV và VFF đã cùng ký thỏa thuận hợp tác tổ chức giải Futsal Vô địch Quốc gia và Futsal Cúp Quốc gia 3 mùa bóng tới.

Chiều nay (10/1), tại trụ sở VOV, đại diện VOV và lãnh đạo VFF đã cùng ký kết chứng thư hợp tác tổ chức giải bóng đá Futsal Vô địch Quốc gia và Futsal Cúp Quốc gia năm 2017 đến 2019. 

Với thế mạnh truyền thông đã được khẳng định, việc ký kết hợp tác giữa VOV và VFF hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn nữa cho Futsal Việt Nam. Đây được xem là bước đi mới không chỉ của riêng VOV mà cho cả nền Futsal nước nhà.

vff-vov

 Đại diện VOV và VFF tại Lễ ký kết

Trả lời phỏng vấn truyền thông, tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ nêu lý do VOV chọn gắn bó, đồng hành cùng 2 giải đấu Futsal.

"Có lẽ lý do lớn nhất chúng ta đều biết là năm 2016, Futsal Việt Nam đã đạt kết quả có thể nói là ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Tính cả tầm thế giới và tầm châu lục, Futsal Việt Nam đã có bước tiến rất dài, vững chắc chứ không phải ăn may.

Do đó, chúng tôi nghĩ giải Futsal được tổ chức tốt sẽ thu hút được lượng công chúng đến sân và theo dõi qua các phương tiện truyền thông như phát thanh, truyền hình… tôi nghĩ là sẽ đông. Bởi ngay cả giải bóng đá vô địch Quốc gia nếu tổ chức không tốt, chất lượng chuyên môn không cao, các đội bóng thi đấu không hết mình và không loại trừ được những tiêu cực thì chưa hẳn đã thu hút được sự quan tâm của công chúng.

Biết đâu Futsal lại có sức hấp dẫn ngày càng lớn hơn. Đó là suy nghĩ của chúng tôi và chúng tôi tin là điều này sẽ đúng với thực tiễn diễn ra trong nhiều năm tới."

Tổng giám đốc Nguyễn Thế Kỷ cũng tin rằng, với lợi thế có cả hệ phát thanh, truyền hình, báo in, báo mạng, cộng thêm sự cầu thị, thiện chí, chân thành, VOV sẽ cùng các cơ quan thông tấn báo chí khác làm thật tốt giải Futsal này.

Về phía VFF, phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: "Sự kiện này không chỉ ghi nhận tính hiệu quả trong công tác xã hội hóa các hoạt động tổ chức thi đấu thể thao và bóng đá, mà còn được VFF kỳ vọng sẽ giúp sân chơi futsal sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với đông đảo người hâm mộ.

Theo văn bản ký kết, toàn bộ các thương quyền liên quan đến hai giải đấu sẽ được VOV đảm trách khai thác. Ngoài ra, giải Futsal Vô địch Quốc gia và Futsal Cúp Quốc gia sẽ có những điều chỉnh về cơ cấu giải thưởng, số lượng trận đấu cũng điều chỉnh lên nhằm giúp các đội có thêm cơ hội thi đấu, tích lũy kinh nghiệm.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn