VOV ra mắt kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm: Tận tâm vì sức khỏe người Việt

Thời sựThứ Năm, 23/02/2017 14:51:00 +07:00

Từ 27/2/2017, kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm, Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV FM89 sẽ chính thức phát sóng.

Sáng 23/2, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia (58 Quán Sứ, Hà Nội), Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) họp báo giới thiệu kênh VOV Sức khỏe và An toàn thực phẩm – VOV FM89. 

Đây sẽ là kênh phát thanh chuyên biệt với thông tin tin cậy, liên tục cập nhật, mới mẻ và hấp dẫn, về các vấn đề liên quan tới chăm sóc sức khỏe, môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm được phát sóng trên một tần số thống nhất trên cả nước - tần số FM 89. Thời lượng phát sóng mỗi ngày là 17 tiếng, từ 6h đến 23h. Dựa trên nền tảng kỹ thuật hiện đại nhất trong phát thanh hiện nay.

Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm đưa ra nhiều sự lựa chọn cho thính giả để đồng hành cùng những người sản xuất chương trình, từ nghe radio truyền thống đến kết nối với website của Kênh (vovfm89.vn), gọi điện thoại đường dây nóng, và đặc biệt là ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh online qua vovbasic 24.

vov

Đài tiếng nói Việt Nam tổ chức họp báo ra mắt kênh sức khỏe và an toàn thực phẩm. (Ảnh: Duy Thành) 

Ông Vũ Hải - Phó tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam cho biết, kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm được xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước. Đài tiếng nói Việt Nam quản lý về mặt nội dung, tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng tiêu chí của đài.

Bà Trần Thị Tri - Giám đốc hệ VOV2 đặt nhiều hi vọng vào sự ra đời của kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm, từ đó trang bị thêm các kiến thức khoa giáo cho người dân về sức khỏe, môi trường, đồng thời, giúp người dân tránh hoang mang trước nhiều thông tin không được kiểm chứng hiện nay.

Đại diện Đài tiếng nói Việt Nam khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm là tính chính xác, tin cậy của thông tin. Vì thế, Đài tiếng nói Việt Nam sẽ hợp tác với Bộ Y tế cùng các đơn vị có chức năng để đảm bảo thông tin luôn có sự kiểm chứng chắc chắn trước khi phát sóng.

Với hệ thống show chương trình lớn, format mở và với phương châm hoạt động rõ ràng, kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm được chờ đợi sẽ có sức lan tỏa, đem lại hiệu ứng xã hội rộng lớn, đúng theo khẩu hiệu “Tận tâm vì sức khỏe người Việt”.

Video: Hà Nội cam kết sớm hoàn thành việc lập sổ sức khỏe điện tử cho người dân

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn