"Vòng vây" còn 2m, cụ Rùa đã phá 2 lớp lưới để thoát ra

Thời sựThứ Ba, 08/03/2011 09:35:00 +07:00

(VTC News) - 12h55, khi vòng vây đang được siết chặt thì điều bất ngờ nhất đã xảy ra: Cụ Rùa đã "phá" nốt chiếc lưới còn lại để thoát ra ngoài hồ...

(VTC News) - Sáng nay, thời tiết Hà Nội khá đẹp, thuận lợi cho việc bố trí lai dẫn cụ Rùa vào khu vực chữa trị.

Theo thông tin tại hồ Gươm của PV VTC News, vào lúc 11h50, một vòng lưới thứ 2 đã được thả xuống, bán kính lúc này chỉ còn 5m. Hàng nghìn người dân vây quanh hồ đang nín thở hồi hộp chờ đợi.

11h55, điều bất ngờ đã xảy ra khi cụ Rùa đã "phá" được một vòng lưới bên trong thoát ra ngoài, và cụ chỉ còn nằm trong một vòng lưới. Lúc này có hơn 30 người đã xuống nước dùng tay thu hẹp lưới lại, phía dưới chiếc lưới này là chì. Cụ Rùa liên tục nổi trong vòng vây của lưới.

Khi bán kính vòng vây chỉ còn 3m, có người đã hét lên "sờ thấy cụ Rùa rồi".

12h55, khi vòng vây đang được siết chặt thì điều bất ngờ nhất đã xảy ra: Cụ Rùa đã "phá" nốt chiếc lưới còn lại để thoát ra ngoài hồ. Theo lời một thợ lặn, cụ đã dùng chân cào rách lưới để thoát.

Ông Hà Đình Đức nhận xét, như vậy là cụ Rùa còn rất khỏe. Sau khi thoát khỏi vòng vây, cụ Rùa liên tục nổi trong những tràng vỗ tay phấn khích của người dân.

 Khi vòng vây đang được siết chặt thì điều bất ngờ nhất đã xảy ra: Cụ Rùa đã "phá" nốt chiếc lưới còn lại để thoát ra ngoài hồ

Ngay từ sáng sớm, khu vực Hồ Gươm đã trở nên nhộn nhịp khi đội lai dẫn cụ Rùa triển khai phương tiện, kế hoạch. Hàng nghìn người dân Thủ đô đổ về đây với sự quan tâm, lo lắng và mong muốn được tận mắt nhìn thấy cụ một lần.

Bắt đầu từ 05h30, đội lai dẫn rùa Hồ Gươm do ông Nguyễn Văn Khôi – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KAT làm tổng chỉ huy đã bắt đầu. Hai thợ lặn giỏi cũng đã có mặt để sẵn sàng vào cuộc.

Hai chiếc thuyền dùng để lai dẫn rùa có móc với chiếc lưới đặc chủng do Chi cục Thủy sản HN thiết kế. Một thuyền đi về hướng Hàng Khay, một thuyền đi về phía Thủy Tạ. Khi phát hiện tăm rùa Hồ Gươm, hai thuyền sẽ bắt đầu xuất phát, bủa lưới.

9h, diện tích lưới khoanh "bắt" cụ rùa thu hẹp lại còn khoảng 300 m. Tất cả đang hồi hộp theo dõi tăm rùa hồ Gươm. Lực lượng bảo vệ vòng ngoài cũng đang nỗ lực giữ trật tự khi ngày càng có nhiều người dân đổ về đây.

Vào thời điểm này 9h30 sáng, PV VTC News  đang có mặt tại Bờ Hồ cho biết, “vòng vây” cụ Rùa chỉ còn 50m ở phía đường Lê Thái Tổ. Hàng nghìn người dân đang nín thở theo dõi những bước cuối cùng việc lai dẫn cụ Rùa vào chân tháp. Hai thợ lặn vẫn đang lặn lên lặn xuống kiểm tra lưới và sự an toàn của cụ Rùa.

10h30, lưới đang thu lại hẹp dần. Cụ Rùa vừa nổi lên giữa "vòng vây", rồi ngay lập tức lặn xuống ngay. Hai thợ lặn liên tục hoạt động không ngừng nghỉ để thực hiện thu lưới và quan sát tình hình.

10h40, bán kính vòng vây chỉ còn khoảng 10m. Đang có 9 công nhân nhảy xuống nước để thu hồi lưới. Trên Tháp Rùa, đội cứu chữa đã sẵn sàng. Dự kiến sau khi thu hẹp lưới sẽ lai dắt cụ rùa đến tháp để các chuyên gia sẽ chẩn đoán và chữa trị.

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất được ghi lại tại Hồ Gươm. VTC News sẽ liên tục thông tin diễn biến sự việc, mời quý độc giả nhấn F5 để liên tục cập nhật.

 
Vào lúc 9h50, vòng vây chỉ còn khoảng 50m
Đội giải cứu cụ rùa vẫn đang thu hẹp dần vòng lưới...
Hàng nghìn người dân vội để xe lên vỉa hè Hồ Gươm để chen chân xem cụ Rùa

Ai cũng muốn được tận mắt xem những vết thương trên mình cụ
Người dân đổ về quá đông, phía đoạn giao Lê Thái Tổ và Bảo Khánh đã bị
cấm đường
 
Lực lượng chức năng phải ngăn dây để tránh tình trạng người dân ồ ạt chen nhau đổ vào sát bờ hồ

* Nhấn F5 để liên tục cập nhật....

Hoàng Tuân
Bình luận
vtcnews.vn