Vòng loại World Cup, đại gia nào theo chân Việt Nam?

Thể thaoThứ Sáu, 11/10/2013 03:01:00 +07:00

(VTC News) - Vòng loại World Cup 2014 đang ở giai đoạn cuối và rất nhiều đại gia đang đứng trước nguy cơ ngồi nhà xem ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

(VTC News) - Vòng loại World Cup 2014 đang ở giai đoạn cuối và rất nhiều đại gia đang đứng trước nguy cơ ngồi nhà xem ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cùng đội tuyển Việt Nam.


Vượt qua Macau để vòng sơ loại thứ nhất World Cup 2014 khu vực châu Á, nhưng đội tuyển Việt Nam đã phải dừng bước trước Qatar tại vòng 2. Hơn 2 năm kể từ ngày Việt Nam phải dừng giấc mơ World Cup, sẽ có khá nhiều đội bóng lớn trên thế giới phải chịu cảnh ở nhà theo dõi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
pháp
Đội tuyển Pháp nhiều khả năng sẽ phải đá play-off 

Đội tuyển Pháp
Bấp bênh nhất trong số các đại gia của bóng đá thế giới là đội tuyển Pháp. Họ nằm ở cùng bảng đấu với đương kim vô địch Tây Ban Nha và đang bằng điểm La Roja nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nếu đội bóng xứ bò tót giành trọn vẹn 3 điểm trước Belarus, những chú gà trống Gaulois gần như sẽ không còn cơ hội tới Brazil bằng cánh cửa chính thức. 
Đội bóng của Didier Deschamps sẽ phải đá play-off. Trong bối cảnh, những đội bóng xếp thứ nhì đều khá xương xẩu như Croatia, Thụy Điển, và đặc biệt là Bồ Đào Nha.
Đội tuyển Bồ Đào Nha
Cùng chung tình cảnh với đội bóng áo lam còn có Brazil của châu Âu. Dù nằm ở cùng bảng với những đối thủ không quá mạnh như Nga hay Israel nhưng Ronaldo cùng các đồng đội lại thi đấu quá phập phù. Với 2 trận hòa đáng tiếc trước Bắc Ireland và Israel, cơ hội đến Brazil bằng cửa chính của thầy trò Paulo Bento là khá thấp.
2 trận còn lại Bồ Đào Nha đều được chơi trên sân nhà, nhưng họ không thể tự quyết định được số phận. Khoảng cách 1 điểm với đội bóng xứ bạch dương sẽ được giữ nguyên nếu những chú gấu Nga toàn thắng trong cả 2 trận còn lại.

bồ đào nha
Bồ Đào Nha của Ronaldo rất có thể phải tranh vé vớt 

Đội tuyển Anh
Đang đứng đầu bảng H nhưng việc phải ngồi nhà xem World Cup không thể là không xảy ra với Tam Sư, bởi khoảng cách giữa họ với 2 đối thủ xếp sau là Ukraine và Montenegro chỉ là 1 điểm. Nếu không giành trọn 6 điểm trước 2 đội bóng này ở 2 lượt cuối, đội bóng của Roy Hodgson hoàn toàn có khả năng phải đá play-off, thậm chí xấu hơn là xếp thứ ba trong bảng (đồng nghĩa với việc bị loại).
Lợi thế duy nhất của đội bóng xứ sương mù chỉ là họ được thi đấu trên sân nhà trước 2 đối thủ trực tiếp. Tuy nhiên thất bại cay đắng trước Croatia ở vòng loại Euro 2008 hẳn chưa một cổ động viên Anh nào dám quên. Do đó, nếu không cẩn trọng, Rooney cùng các đồng đội hoàn toàn có thể giẫm vào vết xe đổ giống như 6 năm trước.
anh
Dẫn đầu bảng nhưng tuyển Anh vẫn có thể bị loại 

Đội tuyển Uruguay
Là đương kim vô địch Copa America nhưng Uruguay lại thi đấu quá tệ ở vòng loại World Cup 2014. Dù sở hữu hàng công thuộc loại khủng, với những cái tên như Edinson Cavani, Luis Suarez hay Diego Forlan, nhưng đội bóng của Oscar Tabarez đang đứng ở vị trí thứ 5, bằng điểm với đội xếp trên là Ecuador và chỉ hơn Venezuela đúng 3 điểm.
2 trận đấu còn lại của khu vực Nam Mỹ của Uruguay cũng vô cùng khó khăn: 1 chuyến làm khách của đối thủ trực tiếp Ecuador và cuộc tiếp đón Argentina trên sân nhà. Chỉ cần sơ sẩy, Uruguay hoàn toàn có thể mất vị trí thứ 5, đồng nghĩa với việc phải ngồi nhà xem World Cup. Còn nếu không thể vượt qua Ecuador ở cuộc đối đầu trực tiếp, đội bóng áo xanh sẽ phải đá play-off với đội bóng xếp thứ 5 ở châu Á là Jordan.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn