Vòng loại Euro 2016: Rooney đi vào lịch sử

Thể thaoThứ Tư, 09/09/2015 07:21:00 +07:00

Ghi bàn trên chấm phạt đền ở vòng loại Euro 2016, Wayne Rooney vượt qua huyền thoại Bobby Charlton để độc chiếm vị trí cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Anh

(VTC News) - Tiếp tục nổ súng trên chấm phạt đền ở vòng loại Euro 2016, Wayne Rooney chính thức vượt qua huyền thoại Bobby Charlton để độc chiếm vị trí cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Anh.

Đã chắc chắn đi tiếp từ vòng đấu trước sau 7 trận toàn thắng ở vòng loại Euro 2016 nhưng ĐT Anh và Wayne Rooney vẫn chơi quyết tâm trước Thụy Sỹ tại thánh địa Wembley. Mặc dù vậy, sự hiệu quả là điều mà Tam Sư không thể hiện được trong suốt 45 phút đầu tiên.
Rooney có bàn thứ 50 cho ĐT Anh
Rooney có bàn thứ 50 cho ĐT Anh 
Phải sang đến hiệp 2 sau khi Roy Hodgson tung Harry Kane vào sân, mọi thứ mới có chuyển biến. Phút 67, tiền đạo đang khoác áo Tottenham mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 2 của chân sút này trong 2 trận đấu liên tiếp cho Tam Sư.

Đến phút 84, hàng vạn khán giả tại Wembley cùng bật dậy chúc mừng Rooney khi anh có bàn thắng thứ 50 cho ĐT Anh từ chấm 11m sau tình huống Sterling ngã trong vòng cấm. Với thành tích này, Wazza chính thức vượt qua Bobby Charlton để độc chiếm ngôi vị cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Anh.

Video Anh 2-0 Thụy Sỹ

Khác với ĐT Anh, các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha lại chưa chắc suất đi tiếp. Trong chuyến làm khách của Macedonia ở vòng loại Euro 2016, Vicente del Bosque bất ngờ cho De Gea bắt chính, đồng thời cất Fabregas và Iniesta trên ghế dự bị.

Những thay đổi này mang về bàn thắng sớm ngay phút thứ 8 của Mata. Những phút tiếp theo dù rất cố gắng và tạo được khá nhiều cơ hội nhưng La Roja không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Mặc dù vậy chiến thắng tối thiểu này cũng giúp Tây Ban Nha duy trì vị trí số 1 tại bảng C. Chỉ cần thêm 2 điểm trong 2 vòng đấu còn lại, họ sẽ có mặt tại Pháp mùa hè tới.

Video Macedonia 0-1 Tây Ban Nha

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn