Vòng 9 Ngoại hạng Anh: Đại chiến Tottenham vs Liverpool, thành Manchester bứt tốc

Thể thaoThứ Bảy, 21/10/2017 07:15:00 +07:00

Cuộc so tài Tottenham vs Liverpool là tâm điểm của vòng 9 Ngoại hạng Anh, trong khi các đội bóng lớn còn lại hứa hẹn có những trận đấu nhẹ nhàng khi chỉ gặp những đối thủ dưới cơ.

Tottenham vs Liverpool, Chelsea vs Watford, Huddersfield Town vs Manchester United, Manchester City vs Burnley hay Everton vs Arsenal là những trận đấu đáng chú ý nhất trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Tottenham vs Liverpool: Đại chiến... pressing

Không thuộc nhóm những cuộc thư hùng kinh điển ở Ngoại hạng Anh như derby thành Manchester, derby London hay derby vùng Merseyside, song những cuộc đối đầu giữa Tottenham và Liverpool trong ít năm qua luôn đứng đầu nước Anh về mức độ cống hiến cùng các pha bóng rực lửa.

Liverpool-Tottenham-Football365

 Đại chiến Tottenham vs Liverpool luôn thừa sự cống hiến.

Nhắc đến Tottenham và Liverpool, đặc điểm dễ nhận dạng nhất là những bước chạy không biết mệt mỏi. Chạy, chạy và chạy, lối đá áp sát trên toàn mặt sân của cả hai đội là biểu tượng cho sự hấp dẫn ở Ngoại hạng Anh. 

Không có gì khó hiểu, khi cả hai đội đều theo đuổi lối chơi kết hợp pressing và gegen-pressing đầy tốc độ. Với Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp, tốc độ là chìa khóa mở cánh cửa khung thành đối phương.

Tôn chỉ cống hiến cùng lối chơi quyết liệt, tốc độ của Tottenham và Liverpool hứa hẹn mang đến 90 phút đáng xem trên sân Wembley, nhất là khi cả hai đang rất khát điểm để không bị tụt lại quá sâu trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tottenham đang tạm xếp thứ ba trên bảng xếp hạng, trong khi Liverpool tụt xuống vị trí thứ tám. Tuy nhiên, không thể đánh giá thấp đội bóng vùng Merseyside, nhất là trong những trận đại chiến đòi hỏi bản lĩnh cùng tâm lý ở những thời khắc quyết định.

Hai đội đã có bước đà thuận lợi cho đại chiến. Tottenham hiên ngang cầm chân đương kim vô địch Real Madrid ngay trên sân Santiago Bernabeu, còn Liverpool trở thành đội bóng Anh thắng sân khách đậm nhất khi đè bẹp Maribor 7 bàn không gỡ. Jurgen Klopp đang nhỉnh hơn Mauricio Pochettino trong những lần đối đầu trực tiếp khi bất bại đến 5 trận. Sẽ có lần thứ 6 cho Klopp?

Video: Liverpool 0-0 Manchester United

 

Thành Manchester bứt tốc

Cuộc đua vô địch đang dần trở thành chuyện riêng của thành Manchester, khi cả Manchester United và Manchester City đều thể hiện bản lĩnh cùng "độ lì" tuyệt đối trong cuộc đua đường trường.

Man Utd đang đứng trước hoài nghi sau hai trận cầu "nhạt nhẽo" trước Liverpool và Benfica (chỉ ghi vỏn vẹn một bàn). Tuy nhiên, Huddersfield Town đang rơi tự do sau quãng thời gian thăng hoa đầu mùa, nên khó có chuyện tân binh của Ngoại hạng Anh đủ sức làm nên chuyện trước Quỷ đỏ tối nay.

4_84716

 Man Utd sẽ tiếp tục thắng đậm trên sân nhà?

Ở trận đấu trong khung 21h, Man City nhiều khả năng trút thêm một cơn mưa bàn thắng vào lưới Burnley trên sân Etihad. Nửa xanh thành Manchester đang thể hiện uy lực tấn công mạnh mẽ nhất trong hơn một thế kỷ qua khi ghi đến 29 bàn sau 8 trận đầu mùa.

Với phong độ cực cao của những Kevin de Bruyne, David Silva, Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Sergio Aguero hay Leroy Sane, HLV Pep Guardiola có dư thừa lựa chọn trên hàng công để mang về 3 điểm trọn vẹn, qua đó tiếp tục ngự trên "ngai vàng" Ngoại hạng Anh trước sự bám đuổi quyết liệt của kình địch cùng thành phố.

Khác với Man Utd hay Man City, Chelsea đang tụt lại phía sau với hai trận thua liên tiếp. Thầy trò HLV Antonio Conte cần một chiến thắng, song thử thách trên sân Stamford Bridge tối nay không hề dễ dàng. Watford đang nằm trong nhóm dẫn đầu (xếp trên Chelsea) và mới thua một trận duy nhất ở mùa giải này. Do vậy, khả năng Gary Cahill cùng các đồng đội có thêm một trận đấu chật vật nữa là viễn cảnh rất dễ xảy ra.

che 3

 Khó khăn thật sự đang bủa vây Chelsea.

Cuối cùng, Arsenal sẽ hành quân đến sân Goodison Park của Everton với mục tiêu ba điểm. Everton luôn là đối thủ khó chịu với các đại gia trong quá khứ, nhưng ở thời điểm này thì khác. Cuộc khủng hoảng phong độ sẽ khiến Everton khó có được dù chỉ một trận hòa trước khát vọng chiến thắng của Arsenal.

Lịch thi đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh

Ngày 21/10

18h30: Chelsea - Watford

21h: Huddersfield Town - Manchester United

Manchester City - Burnley

Newcastle United - Crystal Palace

Stoke City - AFC Bournemouth

Swansea City - Leicester City

23h30: Southampton - West Bromwich Albion

Ngày 22/10

19h30: Everton - Arsenal

22h: Tottenham Hotspur - Liverpool 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn