Vòng 9 bóng đá nữ: Hà Nội I soán ngôi đầu của Phong Phú Hà Nam

Thể thaoThứ Sáu, 26/08/2016 21:48:00 +07:00

Chiều 26/8 tại sân Thống Nhất, giải VĐQG nữ - cúp Thái Sơn Bắc 2016 đã diễn ra 2 trận cuối của vòng 9.

Ở trận đầu tiên, vào trận với tư thế cửa trên hoàn toàn so với tân binh Sơn La, Hà Nội I đã chiếm thế chủ động hoàn toàn. Sau những phút đầu có phần chuệch choạc do cơn mưa bất thường tại TP.HCM, đội bóng Thủ đô bắt đầu chiếm lấy thế trận.

Phút 15, từ một pha phản công bên cánh phải của Hoàng Thị Loan, Hải Yến đã có cụ tạt chuẩn xác giúp Minh Nguyệt đệm bóng ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng của thầy trò ông Nguyễn Duy Hùng. Những phút sau đó, Sơn La cố gắng đẩy cao đội hình nhằm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng do kinh nghiệm còn non đã khiến đội bóng Tây Bắc không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Thùy Dương. Phút 30, Hải Yến tiếp tục kiến tạo chuẩn xác giúp Nguyễn Thị Muôn ghi bàn thắng nâng đôi cách biệt cho Hà Nội I.

Ha Noi 1 - Son La (do)

 Hà Nội I thắng dễ Sơn La (áo đỏ)

Đến phút 33, tỷ số đã là 3-0 khi Minh Nguyệt dứt điểm thành công trong góc hẹp. Chưa dừng lại ở đấy, phút 38 và lần này là Hải Yến đã giúp đoàn quân ông Nguyễn Duy Hùng khép lại hiệp đấu đầy ấn tượng với tỷ số 4-0 sau khi tung cú dứt điểm chính xác vào góc khó khiến Mè Thị Hóa không thể cản phá.

Sang hiệp 2, Sơn La tiếp tục có những sự thay đổi để nhằm giúp họ có thể có ít nhất 1 bàn thắng danh dự, bằng chứng là họ đẩy Đinh Thị Duyên từ tiền vệ cánh trái lên vị trí tiền đạo nhằm tận dung chiều cao tốt của tiền đạo này gây sức ép lên hàng phòng ngự của Hà Nội I. Tuy nhiên, do kinh nghiệm còn non nên khộng thể có những pha lên bóng nhằm gây áp lực lên khung thành của thủ môn Thùy Dương mà còn bị thủng thêm. Phút 69, Hải Yến một lần nữa lại có cú tạt chuẩn xác giúp Nguyễn Thị Muôn ấn định tỷ số 5-0 cho Hà Nội I.  

Chiến thắng đậm với tỷ số 5-0 đã giúp Hà Nội I “soán ngôi” của Phong Phú Hà Nam với khoảng cách nhiều hơn 2 điểm.

Ở trận thứ 2 giữa Hà Nội II và TNG Thái Nguyên, cơn mưa nặng hạt đã ảnh hưởng đáng kể đến chất lượt và màn trình diễn của 2 đội. Nhưng TNG Thái Nguyên vẫn  thể hiện trình độ vượt trội hơn so với đội bóng Thủ đô.

Phút 25, Thùy Trang đã đánh đầu mở tỷ số cho TNG Thái Nguyên sau khi tận dụng sơ hở trong hàng thủ của Hà Nội II. Một phút sau, Hương Giang ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ở phút bù giờ của hiệp 1, Thùy Trang lật bóng để Thanh Tâm ghi bàn thứ ba cho TNG Thái Nguyên.

Sang hiệp 2, TNG Thái Nguyên thi đấm cầm chừng để dưỡng sức khi 3 điểm đã nằm trọn trong tay. Chung cuộc, Hà Nội II thua trận với tỷ số 0-3.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn