Vòng 35 Premier League: Đua đến Etihad

Thể thaoThứ Sáu, 20/04/2012 07:00:00 +07:00

Man City và M.U sẽ tiếp tục đeo bám quyết liệt chờ đến cuộc chạm trán thượng đỉnh tại sân Etihad ở vòng đấu 36.

Man City và M.U sẽ tiếp tục đeo bám quyết liệt chờ đến cuộc chạm trán thượng đỉnh tại sân Etihad ở vòng đấu 36, dù M.U vẫn chiếm ưu thế lớn với 5 điểm dẫn trước và HLV Mancini nói rằng “thế là hết”….

Ai cũng nói M.U sẽ cùng Man City tạo nên trận chung kết Premier League 2012 diễn ra tại sân Etihad ở vòng 36, nhưng thầy trò Alex Ferguson rất muốn đó chỉ là một trận đấu bình thường. Càng ít tính chất quan trọng, M.U càng đỡ căng thẳng, hiểu theo nghĩa dù có thua Man City tại Etihad (đồng nghĩa với việc M.U thua cả 2 trận derby Manchester trong mùa này) thì đội bóng ĐKVĐ Anh vẫn sẽ bảo vệ được ngôi vô địch Premier League.
Đua đến Etihad 
Như vậy, trận đấu gặp Everton cuối tuần này sẽ mang ý nghĩa then chốt. Nếu M.U giành trọn 3 điểm trước Everton, Red Devils sẽ tạo được khoảng cách 5 điểm so vơí The Citizens trước khi hành quân đến Etihad. Đó sẽ là lợi thế tinh thần rất lớn và rất quan trọng đối vơí M.U. Ngược lại, chỉ cần một kết quả hòa là thảm họa có thể xảy ra với M.U trước khi mùa giải kết thúc.
Nếu M.U hòa Everton, khoảng cách giữa Red Devils và The Citizens nhiều khả năng sẽ chỉ còn 3 điểm. Nếu Man City hạ M.U ở trận derby Manchester ở vòng 36, đội bóng áo xanh thành phố Manchester sẽ lấy lại ngôi đầu bảng do hơn về hiệu số. Hiện tại, Man City đã hơn M.U về hiệu số (+58 so vơí +54). 
M.U đầy kinh nghiệm hẳn hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu gặp Everton. M.U thắng Everton ở 5 lần gặp gần đây tại Old Trafford, nhưng ở mùa trước phải đợi đến phút 84 Javier Heranndez mới ghi bàn đem về cho M.U trọn vẹn 3 điểm. Everton không phải đối thủ dễ xơi. CLB của David Moyes bất bại 4 trận gần đây ở Premier League, trong đó có 3 trận giữ sạch lưới. Everton sẵn sàng tạo thêm hương vị cho cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League giữa 2 CLB thành Manchester. 
 
Từ cú sẩy chân của M.U trước Wigan đến màn đại thắng Norwich của Man City và Carlos Tevez lập hattrick. Niềm tin đang trở lại vơí đội bóng của Roberto Mancini, nhưng Man City hiểu rằng quyền tự quyết không còn nằm trong tay của mình. Điều tốt đẹp duy nhất trong hoàn cảnh này là áp lực đã giảm bớt đối với Man City, nhưng dồn về phía M.U. 
Mục tiêu của Man City khá đơn giản, nhưng để thực hiện không hề đơn giản: thắng tất cả các trận còn lại, đồng thơì hy vọng M.U sẽ sẩy chân. Thôi thì, còn sống thì cứ hy vọng!  
LỊCH THI ĐẤU

Thứ Bảy (21/4): 
18h45: Arsenal – Chelsea
21h00: 
Aston Villa – Sunderland 
Blackburn – Norwich 
Bolton – Swansea 
Fulham – Wigan
Newcastle – Stoke 
23h30: QPR – Tottenham 
Chủ Nhật (22/4), 18h30: M.U – Everton
22h00: 
Liverpool – West Brom
Wolves – Man City

Nguyên Chương (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn