Vòng 31 Premier League: Đi tìm những phép màu

Thể thaoThứ Sáu, 30/03/2012 08:45:00 +07:00

Kẻ mong Tottenham sảy chân nhất, chính là Chelsea và Newcastle, 2 đội bóng đang đứng dưới với 5 điểm ít hơn.

Fabrice Muamba sẽ tiếp tục trở thành điểm tựa tinh thần cho Bolton trong trận cầu có tính chất “6 điểm” với Wolves. Nhưng chính giữa sân khấu vòng 31, vẫn giành cho cuộc đua giữa bộ đôi thành Manchester, hay những hy vọng về tấm vé dự Champions League còn lại của Arsenal, Tottenham, Chelsea và Newcastle.

Khi Fabrice Muamba gục xuống thảm cỏ sân White Hart Lane, mọi thứ dường như càng trở nên tồi tệ hơn với Bolton. Hiển hiện ngay trước mắt là nguy cơ sụp đổ tinh thần trong cuộc chiến sinh tồn trước mắt thày trò Owen Coyle. Nhưng giống như sự hồi sinh kỳ diệu của Muamba, Bolton đã nhìn thấy chút ánh sáng cuối đường hầm nhờ trận thắng đối thủ cùng cảnh ngộ Blackburn. Và thứ Bảy này, The Trotters sẽ tiếp tục có trận CK ngược khác, với Wolves.

 Tevez đang được kỳ vọng sẽ giúp Man City lật đổ Man Utd

Wolves đang cần một phép màu. Mick McCarthy đã phải ra đi nhường chỗ cho Terry Connor như một liệu pháp sốc tim cho “Bầy sói” nhưng bất thành. Liên tiếp những thất bại, trong đó có serie thua 6 trận ngay trên sân nhà khiến Wolves vẫn đang thoi thóp gần dưới đáy. Một chiến thắng trước Bolton là điều kiện tiên quyết, nhưng Wolves không hề cho thấy họ còn sức phản kháng nơi chân tường.

Tất nhiên, cuộc chạy trốn khỏi lưỡi hái tử thần phía dưới đáy vẫn chỉ là chủ đề thứ yếu đáng quan tâm trong những chặng đường quyết định còn lại. Cho trận tiếp Sunderland của Man City, Carlos Tevez nhiều khả năng sẽ được đá chính nhờ màn trở lại hệt như một người hùng trong cuộc ngược dòng trước Chelsea.

Chỉ cần 24 phút và một pha kiến tạo cho Nasri, Tevez đã khiến Mancini coi như không có 5 tháng đầy rẫy những lời chỉ trích lẫn nhau giữa 2 người. Giờ, tiền đạo người Argentina được chờ đợi như một đấng cứu thế giúp The Citizens lật đổ gã láng giềng đáng ghét. Nhưng cách Man Utd cứ lầm lũi tiến đều, cộng thêm LTĐ không quá nặng, trong đó có chuyến đi tới sân Ewood Park của Blackburn khiến hy vọng đòi lại ngôi đầu của người Eastlands có lẽ sẽ phải chờ đến ngày 30/04, thời điểm diễn ra trận derby Manchester.

Tottenham có bảo vệ được vị trí thứ 4 cùng tấm vé dự Champions League?

Tottenham từng được nhắc tới như kẻ có tiềm năng chen vào giữa cuộc đua giữa 2 đội bóng thành Manchester. Nhưng hiện tại, đến tấm vé dự Champions League còn đang khiến Harry Redknapp như ngồi trên đống lửa. Việc Arsenal đối đầu với QPR đang rơi vào khủng hoảng khiến hy vọng lấy lại vị trí thứ 3 của Spurs càng trở nên thiếu thực tế.

Điều thiết thực nhất, là đàn “Gà trống” phải sớm tìm lại “đường về” nếu không muốn đánh bật ra khỏi top 4. Nhưng Swansea rõ ràng không phải là đối thủ dễ chơi. Đội bóng xứ Wales thời gian gần đây đã cho thấy, không chỉ có sân Liberty mới giúp họ thăng hoa và 3 trận thắng trong 4 trận gần nhất trên sân khách đã chứng minh cho nhận định trên.

Kẻ mong Tottenham sảy chân nhất, chính là Chelsea và Newcastle, 2 đội bóng đang đứng dưới với 5 điểm ít hơn. Nhưng trước khi ngóng kết quả từ White Hart Lane, Di Matteo sẽ phải vượt qua Aston Villa tại Villa Park trong khi ở mạn Đông Bắc, Newcastle sẽ phải đối mặt với Liverpool.

Lịch thi đấu
Thứ Bảy, ngày 31/03
21h00: QPR - Arsenal
21h00: Wigan - Stoke
21h00: Wolves - Bolton
21h00: Aston Villa - Chelsea
21h00: Man City - Sunderland
21h00: Everton - West Brom
21h00: Fulham - Norwich

Chủ nhật, ngày 01/04
19h30:Newcastle - Liverpool
22h00:Tottenham - Swansea

Thứ Ba, ngày 03/04
02h00: Blackburn - Man Utd

Theo TT24h

Bình luận
vtcnews.vn