Vòng 29 La Liga: Trút giận hòa quyện thăng hoa

Thể thaoThứ Bảy, 24/03/2012 08:05:00 +07:00

(VTC News)-Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga 2011/2012 đang thực sự gây cấn khi Barca đang thi đấu rất thăng hoa, còn Real lại có dấu hiệu của sự sa sút...

(VTC News)-Cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga 2011/2012 đang thực sự gây cấn khi Barca đang thi đấu rất thăng hoa, còn Real lại có dấu hiệu của sự sa sút phong độ.

Nhưng khoảng cách giữa hai đội hiện vẫn là 6 điểm. Thế nên, vòng đấu 29 này có thể sẽ là một bước ngoặt lớn giúp Barca làm sống lại hi vọng bảo vệ ngôi vương.

Mallorca – Barca (00h): Gây áp lực lên Real Madrid

Barca được thi đấu trước Real 2h đồng hồ. Thế nên, nếu hạ được đội chủ Mallorca, họ sẽ thu hẹp khoảng cách với Real xuống còn 3 điểm. Đây rõ ràng là một áp lực quá lớn cho Real Madrid ở trận cầu sau đó.

 Messi đang có phong độ ghi bàn vô cùng ấn tượng.

Nhưng liệu kịch bản này có xảy ra? Câu trả lời là hoàn toàn có thể khi mà Barca đang chuỗi trận thi đấu thăng hoa, với 6 trận thắng liếp. Trong khi đó, cây săn bàn vĩ đại Messi đang có những ngày thực sự hạnh phúc khi phá kỷ lục ghi 232 bàn thắng của huyền thoại Cesar Rodriguez. Cũng nên biết rằng, trong 7 trận gần đây nhất, M10 đã sút tung lưới tới 17 lần.

Chỉ có điều ở mùa giải này, mỗi khi xa mái nhà Nou Camp, Barca thường đánh rơi những điểm số quan trọng ở những phút cuối. Tính cụ thể, trong 18 điểm đã mất, có tới 16 điểm Barca để lại cho đối phương trên sân khách. Đây cũng chính là một trong những do lý giải vì sao khoảng cách hiện giờ giữa Barca và Real vẫn là 6 điểm.

Do đó, Barca không thể mắc sai lầm tương tự ở vào giai đoạn cực kỳ trọng như thế này của mùa bóng. Chỉ cần Azulgrana mất điểm thì cơ hội áp sát Real sẽ không còn bao giờ đến với thầy trò Guardiola nữa, kể cả khi họ có thắng ở trận “Siêu kinh điển” lượt về vào tháng Tư này.

 Mallorca sẽ chặn đà thăng hoa của Barca?

Về phía đội chủ nhà, rõ ràng xét về đẳng cấp và danh tiếng, họ không thể sánh với nhà ĐKVĐ. Nhưng thời gian gần đây, phong độ thi đấu của Mallorca không đến nỗi tệ, với 2 hòa và 2 thắng. Thế nên, nói như Guardiola, họ đang ở vào giai đoạn thăng hoa nhất của mùa bóng và sẽ gây ra nhiều áp lực cho Barca trên sân cỏ.

Về lực lượng thi đấu, hàng thủ Barca gặp tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng khi Abidal không ra sân vì phẫn thuật gan lần 3. Người thay thế vị trí hậu vệ người Pháp là Adriano cũng chính chấn thương. Trong khi Alves, Mascherano cũng không thể ra sân vì án treo giò.

Với tình hình này, nhiều khả năng Guardiola buộc phải sử dụng sở đồ chiến thuật 3-4-3 bằng cách đưa Sergio Busquets về đá ở hàng thủ Barca. Còn vị trí tiền vệ trụ do Seydou Keita đảm nhận.

Dự đoán: Barca thắng 3-1.

Real – Sociedad (02h): Đá để khẳng định bản lĩnh

Sau hai trận hòa tai hại trước Malaga và Villarreal, Real không còn duy trì được lợi thế lớn trước Barca trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Không những thế, họ còn bị thiệt hại về quân số thi đấu và vị trí của người cầm quân.

Theo đó, ở trận đấu với Sociedad, Real sẽ không có được sự phục vụ của Ozil, Pepe và quan trọng nhất là sự chỉ đạo của Jose Mourinho. Nhưng may cho Real là họ được thi đấu trên sân nhà, trong khi ở hàng thủ Ramos đã thoát tội để có thể ra sân. Ronaldo cũng vậy, dù anh đã gọi trọng tài là “đồ kẻ cắp”.

 Vắng Mourinho trên băng ghế chỉ đạo là một tổn thất lớn của Real.

Giống như Barca, đây cũng là thời điểm để Real thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn. Những khó khăn trước mắt mà “Kền kền trắng” đang gặp phải âu cũng là lẽ thường trong môi trường bóng đá đỉnh cao có tính cạnh tranh quyết liệt.

Là những cầu thủ chuyên nghiệp, Ronaldo và đồng đội ắt hẳn hiểu hơn ai hết điều đó. Thế nên, cho dù không có “Người đặc biệt” trên băng ghế chỉ đạo, hay thiếu “máy chém” Pepe, “sức sống” Ozil ở hàng tiền vệ, thì Real cũng chẳng dễ dàng để đối thủ cầm hòa khi mà họ đang có mạch 12 trận bất bại. Còn CR7 đã có bàn thắng thứ 100 cho Real ở La Liga. Hơn thế, cầu thủ người Bồ Đào Nha đang cần bàn thắng hơn bao giờ hết để cạnh tranh với Messi trong chiến giành Pichichi, khi đang tạm thua đối thủ 1 lần lập công.

Trước một Sociedad đã thua tới 6 trận trong 10 trận gần đây, thì đây là cơ hội không thể tốt hơn để Real trút giận sau hai trận hòa đáng tiếc và đập tan những lời chỉ trích của dư luận, trong đó có cả các tờ báo thân đội bóng Hoàng gia.

Dự đoán: Real thắng 3-0

Hương Bộc

 

Bình luận
vtcnews.vn