Vòng 28 Premier League: Học cách thành đại gia

Thể thaoThứ Năm, 05/03/2015 10:00:00 +07:00

(VTC News) - 5 đội bóng dẫn đầu Premier League toàn thắng ở vòng 28, nhưng chỉ có duy nhất một đội trong số đó thể hiện được vị thế đại gia thực thụ.

(VTC News) - 5 đội bóng dẫn đầu Premier League toàn thắng ở vòng 28, nhưng chỉ có duy nhất một đội trong số đó thể hiện được vị thế đại gia thực thụ. 

Man Utd hẳn là cái tên được quan tâm nhiều nhất ở vòng 28 Premier League. Người hâm mộ vẫn đang chờ đợi thầy trò HLV Louis Van Gaal trình diễn lối chơi thuyết phục hơn. Thế nhưng, đến làm khách tại Newcastle, Quỷ đỏ vẫn thể hiện một bộ mặt thiếu sức sống và may mắn có được 3 điểm nhờ bàn thắng ở phút 89 của Ashley Young, sau tình huống thủ môn Tim Krul phá bóng lúng túng.

Chiến thuật mà Van Gaal đề ra vẫn là chăm chăm chiếm quyền kiểm soát bóng bất chấp bế tắc trong cách tấn công, tìm kiếm bàn thắng. Ngôi sao giá trị nhất Premier League - Angel Di Maria vẫn tỏ ra hụt hơi ở môi trường bóng đá trọng thể lực. Còn đội trưởng Wayne Rooney, thi đấu ở vị trí tiền đạo dường như đã quá sức với anh.
Highlight Newcastle 0-1 Man Utd  
Quỷ đỏ không thể tạo ra thế trận lấn lướt trước Chích chòe. Hàng công tuy hoạt động năng nổ nhưng không mang lại hiệu quả trong khi hàng thủ vẫn bộc lộ nhiều sai lầm. Nếu chính xác hơn, Newcastle hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ với các cơ hội bị bỏ lỡ của cặp tiền đạo Cisse - Riviere.

Tương tự Man Utd, Arsenal và Chelsea cũng khá nhọc nhằn mới có được 3 điểm trên sân của QPR và West Ham. 

Với Arsenal, dù lấn lướt nhưng phải mãi tới phút 64 và 69, họ mới có hai bàn thắng dẫn trước do công của Oliver Giroud và Alexis Sanchez. Có bàn thắng trên sân nhà, các Pháo thủ tỏ ra lơi lỏng và để QPR có bàn rút ngắn xuống còn 1-2. May thay thời điểm đó đã là cuối trận và tỉ số được giữ nguyên cho đến thời gian thi đấu. 

Chelsea tới làm khách trên sân West Ham, những gì mà đoàn quân của HLV Jose Mourinho làm được là ghi 1 bàn thắng, chơi chùng xuống và bằng mọi giá giữ sạch lưới. Sự thực dụng này đã khiến thầy trò HLV Sam Allardyce dù rất nỗ lực nhưng đành chịu thua 0-1. 
Highlight West Ham 0-1 Chelsea


Man City đang xếp ngay sau Chelsea, và nhiều người đang kì vọng họ sẽ bắt kịp được đối thủ, để cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League hào hứng hơn. Tuy nhiên, cách đoàn quân HLV Manuel Pellegrini đánh bại đội chót bảng Leicester 2-0 lại đang khiến tất cả lo lắng về viễn cảnh soán ngôi Chelsea. Trận đấu khá nhàm chán được định đoạt bởi hai ngôi sao sáng giá nhất David Silva và cầu thủ sắp "về vườn" James Milner bên phía Man City. 
Highlight Man City 2-0 Leicester City  

Đội bóng thể hiện vị thế đại gia nhất vòng 28 Premier League là Liverpool. Thầy trò HLV Brendan Rodegers áp đảo Burnley suốt 90 phút với vô số cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc là đội chủ sân Anfield chỉ có được 2 bàn thắng nhờ công của Henderson (29) và Sturridge (51).

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn