Vòng 27 Premier League: Hãy quên Champions League!

Thể thaoThứ Bảy, 20/02/2010 03:33:00 +07:00

Với MU và Arsenal, hãy mau xóa sạch những dư âm của Champions League bởi ngay lúc này, họ sẽ bước vào những bài test cân não…

Mấy ngày qua, người ta nhắc nhiều đến Rooney và Fabianski, một thiên thần và một tội đồ của bóng đá Anh ở Champions League. Nhưng đêm nay, cả Fabianski lẫn Rooney cần gạt hết những vui buồn ở châu Âu sang một bên để trở lại Premier League, nơi các đội bóng của họ đang phải bám đuổi Chelsea...

Rooney đang được vinh danh như là "Vị vua của viên kim cương" vì anh quá xuất sắc trong vai trò mũi nhọn của MU. Nhưng tay săn bàn xuất sắc ấy chỉ đáp lại rằng: "Tôi cần phải quên hết những ngợi khen và không để chúng lởn vởn trong đầu ". Đó thực sự là ý thức của một cầu thủ rất chuyên nghiệp, người luôn hướng về những nhiệm vụ còn dở dang.

Sau khi tỏa sáng ở Champions League, Rooney (trái) sẽ lại có trận chiến nghẹt thở với Everton ở Premier League. 

Quả thực, MU của Rooney chưa giành ngôi đầu bảng và sẽ có chuyến hành quân được dự báo đầy khó nhọc tới Ewood Park, nơi chủ nhà Everton mới “dìm chết” Chelsea một tuần trước bằng cú đúp của Louis Saha. Chính cú đúp ấy đã giúp Quỷ Đỏ thu hẹp khoảng cách với The Blues xuống còn một điểm và tạo áp lực dữ dội lên thầy trò Ancelotti.

Vòng này, Chelsea nhàn nhã hơn MU khi họ chỉ phải gặp Wolves nhưng không hẳn những gì dễ dàng sẽ chắc chắn mang lại chiến thắng. Khi Chelsea ra sân thì cũng là lúc trận cầu giữa Everton với MU đã chấm dứt. Và The Blues sẽ mang tâm trạng nào đây nếu MU có được ba điểm ở vùng Merseyside và tạm chiếm ngôi đầu bảng?

Trong khi đó, bản thân MU cũng hiểu rằng Everton không phải là đối thủ dễ chơi dù những mùa bóng gần đây, thầy trò Sir Alex vẫn luôn chiếm thế thượng phong trước đội chủ sân Ewood Park. Bởi hiện nay, Everton có phong độ rất tốt với sự xuất sắc của Louis Saha, người vẫn ôm một mối hận MU. Đội bóng ấy đã ruồng bỏ Saha khi họ mới mua được Tevez, người sau đó cũng bị tống khứ khỏi Old Trafford. Cuối năm ngoái, Tevez báo thù MU bằng 3 bàn thắng vào lưới Van der Sar. Còn đêm nay, có thể sẽ đến lượt Saha lên tiếng.

Ở bên kia chiến tuyến, Rooney cũng từng trải nghiệm cảm giác ghi bàn vào lưới đội bóng cũ hồi 2007 khi anh cùng MU nhấn chìm Everton 4-2 tại Ewood Park. Trong giai đoạn phong độ đang đỉnh cao như lúc này, Rooney vẫn muốn lặp lại cảm giác ấy. Nhưng không phải để báo thù như Saha, mà để chứng minh cho khán giả quê nhà rằng anh đã thành công ra sao khi quyết định ra đi.

Tuy nhiên, Rooney cũng là người thấu hiểu rõ nhất ước vọng của Everton, đội bóng rất khát khao đánh bại MU tại Ewood Park sau 15 năm trắng tay trước Quỷ Đỏ ở sân bóng này. Và nếu xét về thời điểm, không lúc nào thuận lợi hơn cho Everton so với bây giờ. MU hiện không quá hoàn hảo như điểm số của họ trên BXH và nếu nhìn vào hàng thủ tệ hại bên phía Quỷ Đỏ, thầy trò HLV Moyes vẫn có quyền tin vào một chiến thắng đêm nay.

Sau khi Everton chạm trán MU, Arsenal sẽ đón tiếp Sunderland. Pháo thủ vừa trải qua “thảm họa” mang tên Fabianski ở Champions League. Nhưng cũng chính cú sốc ấy một lần nữa cho thấy bản chất của The Gunners. Họ có thể thắng tưng bừng rồi dễ dàng gục ngã và ngược lại, có thể vùi dập một đối thủ mạnh ngay sau khi vừa bị đánh te tua.

Thế nên, những thất vọng về Fabianski sẽ không phải nỗi ám ảnh quá lớn với những Pháo thủ trẻ. Họ vẫn kém Chelsea tới 6 điểm nên không được phép chùn chân trước Sunderland. Ở Emirates đêm nay, cuộc chiến cho những hy vọng mong manh của thầy trò Wenger vẫn phải tiếp diễn, dù Arsenal chưa qua khỏi cuộc khủng hoảng nhân sự ở cả hàng thủ và hàng công.

(Theo Đất Việt)
Bình luận
vtcnews.vn