Vòng 22 La Liga: Vay mượn cảm hứng

Thể thaoThứ Sáu, 03/02/2012 11:01:00 +07:00

Nếu không gục ngã trên sân Getafe ở vòng 14, Barcelona đã không bị kình địch Real Madrid bỏ xa tới 7 điểm như hiện tại.

Nếu không gục ngã trên sân Getafe ở vòng 14, Barcelona đã không bị kình địch Real Madrid bỏ xa tới 7 điểm như hiện tại. Nhưng thay vì cay cú, gã khổng lồ xứ Catalan giờ đây lại nhìn về Alfonso Perez với ánh mắt cầu cứu…

Vay mượn cảm hứng
Sau khi giành lợi thế nhờ trận hòa 1-1 trên sân Valencia ở bán kết Cúp Nhà vua, nhiệm vụ của Barcelona tại La Liga vòng này là khá nhẹ nhàng khi được đón tiếp đối thủ dưới cơ Sociedad ở Nou Camp. Và dĩ nhiên, mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola không có gì khác ngoài một chiến thắng. Bởi như lời của thủ thành Victor Valdes thì “Barca sẽ không được phép đánh rơi bất cứ điểm số nào thì mới có hy vọng đuổi kịp Real Madrid”.
Messi 
Mặc dù vậy, bộ mặt “phờ phạc” của Barca trong thời gian qua đang khiến cho các cule lo ngại. Azulgrana vẫn chơi thăng hoa và trong hầu hết các trận El Clasico, nhưng lại thi đấu như gà mắc tóc trước nhiều đối thủ chiếu dưới mà trận hòa 0-0 trên sân Villarreal cuối tuần trước là minh chứng mới nhất. Và nên nhớ, chính Barca cũng từng ném 2 điểm “qua cửa sổ” trong trận gặp… Sociedad ở lượt đi mùa này. 
Đáng chú ý, đó là lần thứ 2 liên tiếp gã khổng lồ xứ Catalan không khuất phục được đội bóng xứ Basque. Có thể, Barca vẫn đang tận dụng tốt hơi ấm Nou Camp khi giành 28/30 điểm tối đa sau 10 trận mùa này. Nhưng trong bối cảnh bị cơn bão chấn thương lấy đi David Villa, Afellay, Fontas, Iniesta và Pedro trong khi nhiều trụ cột khác cũng có dấu hiệu quá tải, Barca rõ ràng rất cần “vay mượn” cảm hứng từ những trận El Clasico để giành chiến thắng trước Sociedad.
 

Cầu cứu kẻ ngáng đường
Thất bại trước Getafe hồi cuối tháng 11 năm ngoái là nguyên nhân chính khiến Barca bị tụt lại quá xa so với kẻ tử địch Real Madrid. Nhưng lúc này, người Catalan lại cầu nguyện cho kẻ ngáng đường họ sẽ làm được điều tương tự trước “Kền kền trắng” trong trận derby Thủ đô. Nhìn lại quá khứ thì Alfonso Perez không phải là điểm đến dễ chịu với Real, khi họ chỉ thắng 2 trong 6 lần hành quân tới vùng ngoại ô trong khuôn khổ La Liga. Bên cạnh đó, Getafe cũng đang có phong độ rất ổn với 4 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng liên tiếp gần đây trên sân Racing và Levante. 
Nhưng thực tế là 4 năm qua, Azulones đã không thể gây bất ngờ trước gã hàng xóm khổng lồ thêm 1 lần nào nữa, khi toàn thua cả 6 trận và để thủng lưới 20 bàn. Và hiện tại, Real Madrid vẫn tiến những bước vững chắc tại La Liga với 5 trận toàn thắng kể từ sau thất bại 1-3 trước Barca ở vòng 16. Vì vậy có lẽ, lời cầu nguyện của Barca sẽ khó mà “linh ứng” ở vòng này.

DANH SÁCH TREO GIÒ
Nacho (Betis), Guiza, Lopo (Getafe), Isco, Sergio Sanchez (Malaga), Aouate (Mallorca), Cisma, Tono (Racing), Spahic (Sevilla), Feghouli, R.Costa (Valencia).
Lịch thi đấu

Chủ nhật (05/02)
00h00Bilbao - Espanyol
00h00Mallorca - Betis
00h00Levante - Racing
02h00Getafe - Real Madrid
04h00Barcelona - Sociedad
18h00Gijon - Osasuna

Thứ Hai (06/02)
00h00Sevilla - Villarreal
01h45Zaragoza - Vallecano
03h30Atletico - Valencia
Thứ Ba (07/02)
03h00Granada - Malaga

Bình luận
vtcnews.vn