Vòng 1/8 World Cup 2014: Đại gia sống trong sợ hãi

Thể thaoThứ Ba, 01/07/2014 11:35:00 +07:00

(VTC News) - 6/8 trận đấu của vòng 1/8 World Cup 2014 đã diễn ra, và điều trùng hợp của cả 6 trận đấu là chưa hề có bất ngờ nào xảy ra.

(VTC News) - 6/8 trận đấu của vòng 1/8 World Cup 2014 đã diễn ra, và điều trùng hợp của cả 6 trận đấu là chưa hề có bất ngờ nào.

Tất cả những đội bóng mạnh hơn đều đã giành thắng lợi. Colombia hạ Uruguay bằng phong độ chói sáng của James Rodriguez. Pháp thắng muộn Nigeria nhờ việc Didier Deschamps tung Griezmann vào sân. Hà Lan dù thấp thỏm suốt hiệp 2 vì bị Mexico dẫn trước, cuối cùng vẫn được thở phào nhẹ nhõm vì 2 bàn thắng liên tiếp đến ở những phút cuối.
Hà Lan vượt qua Mexico nhờ một phần lớn từ trọng tài 

Chật vật nhất là Đức và Brazil. Sự bảo thủ của Joachim Low khi vẫn tin dùng Lahm ở vị trí đánh chặn khiến Những cỗ xe tăng phải mất tới 120 phút mới giải quyết được Algeria. Trong khi đó, đội chủ nhà Brazil thậm chí còn phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu đầy may rủi mới ghi tên được vào tứ kết.
Tất cả những trận đấu đã qua của vòng 1/8 hấp dẫn, quyết liệt nhưng lại thiếu đi yếu tố bất ngờ, điều vẫn thường xảy ra ở những vòng chung kết trước đây.
World Cup 2010, ĐT Ghana ngay trong lần thứ 2 dự vòng chung kết bóng đá thế giới, đã bất ngờ vượt qua ĐT Mỹ giàu truyền thống. World Cup 2006, ĐT Pháp già nua và từng bị loại ngay vòng bảng World Cup 2002 và xếp dưới cả ĐT Thụy Sỹ ở vòng bảng, lại có chiến thắng vang dội trước ĐT Tây Ban Nha - đội đã dẫn đầu tuyệt đối ở vòng bảng với 3 trận toàn thắng.
World Cup 2002 thậm chí còn nhiều cú sốc hơn. ĐT chủ nhà Hàn Quốc bất ngờ quật ngã gã khổng lồ Italia bằng bàn thắng trong hiệp phụ của Ahn Jung Hwan. ĐT Senegal lần đầu dự vòng chung kết, cũng gây ngạc nhiên lớn khi vượt qua ĐT Thụy Điển - đội bóng đã loại Argentina, ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch tại vòng bảng.
Neymar chật vật giành vé từ người đồng đội ở Barca, Alexis Sanchez 

So với những bất ngờ mà 3 vòng chung kết gần nhất tạo ra, những gì mà vòng 1/8 World Cup 2014 đã có cho đến lúc này chỉ là ''gần như đã" và "suýt chút nữa". Những Chile, Mexico gần như chỉ cách tấm vé vào bán kết bởi một chút may mắn. Họ đã chơi ngang ngửa, thậm chí là có nhiều tình huống ăn bàn hơn, nhưng đều không thể dứt điểm được trận đấu.
Ngoài một chút cách biệt về đẳng cấp giữa những đội bóng lớn và các đội yếu hơn thì có thể thấy rằng việc các ông lớn bảo toàn được quân số trước vòng tứ kết có công rất lớn của... trọng tài và may mắn. Nếu như vị vua áo đen Pedro Proenca không cho Hà Lan được hưởng quả đá 11m trong những phút cuối, hoặc cú sút của Pinilla trong những giây cuối cùng thấp hơn một chút xíu (thay vì chạm xà ngang), số phận của Chile và Mexico có lẽ đã rất khác.
Dù sao thì những người vui nhất với chuyện không có bất ngờ ở vòng 1/8 World Cup 2014 đương nhiên là người hâm mộ và... FIFA. Các quan chức của LĐBĐ thế giới sẽ thoát cảnh nơm nớp không bán được vé hoặc bản quyền truyền hình bị thâm hụt do có quá nhiều ngựa ô tiến sâu vào giải.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn