Vòng 17 V-League: SLNA giữ ngôi đầu bằng cách nào?

Thể thaoThứ Bảy, 04/06/2011 06:00:00 +07:00

Còn đang hơn SHB Đà Nẵng 4 điểm, trên lý thuyết, dù có thua Hòa Phát HN ở vòng 17, đội bóng xứ Nghệ vẫn sẽ bảo toàn được ngôi vị dẫn đầu của mình.

(VTC News) - Còn đang hơn SHB Đà Nẵng 4 điểm, trên lý thuyết, dù có thua Hòa Phát HN ở vòng 17, đội bóng xứ Nghệ vẫn sẽ bảo toàn được ngôi vị dẫn đầu của mình. Thế nhưng, tự bản thân các cầu thủ SLNA, thành viên BHL đội bóng này chẳng ai lại dễ dàng chấp nhận kịch bản tồi tệ ấy.

SLNA cần thắng hay khiêm tốn hơn là một kết quả hòa để quên đi hai thất bại liên tiếp vừa qua trước Persipura cùng Vicem Hải Phòng. Tuy nhiên, thực tế trong chuyến làm khách đến sân Hàng Đẫy gặp chủ nhà Hòa Phát HN, không có mấy lợi thế dành cho đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng nếu không muốn nói chính họ mới là những người chịu quá nhiều bất lợi.

SLNA (phải) không thể sảy chân nếu còn muốn duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Quang Minh

Phong độ suy giảm, tinh thần thi đấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, niềm tin chiến thắng lung lay và giờ, ngay đến cả lực lượng tưởng như dồi dào của SLNA cũng bị bào mòn đáng kể.

Hết Kavin bị chấn thương phải ngồi chơi xơi nước 6 tháng, mất đứt giai đoạn còn lại của mùa giải, giờ đến lượt Văn Bình, Ngọc Anh, Huy Hoàng, Đình Đồng, Trọng Hoàng gia nhập danh sách 'thương binh' ở những mức độ nặng, nhẹ khác nhau.

Có thể, không phải tất cả những cầu thủ này đều phải ngồi ngoài làm khán giả bất đắc dĩ nhưng chỉ cần họ không đạt trạng thái thể lực sung mãn nhất, thi đấu không đúng sức là SLNA nguy rồi.

Đã thế, đối thủ của SLNA, Hòa Phát HN tuy bị đánh giá dưới cơ nhưng thường chơi rất mạnh mẽ trên sân nhà. Cả 5 chiến thắng mà Hòa Phát HN có được từ đầu mùa giải đều diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Với 18 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng ĐTLA 4 điểm, Hòa Phát HN cần chiến thắng hơn bao giờ hết. SLNA tuy mạnh nhưng phải làm khách, hơn nữa, HLV Nguyễn Thành Vinh (Hòa Phát HN) vốn là một người cũ của SLNA, quá am hiểu đội bóng này.

Có nhiều lý do để nghi ngờ khả năng giành chiến thắng của SLNA trên sân Hàng Đẫy chiều 5/6. Và để đạt mục tiêu có điểm, các cầu thủ SLNA không còn cách nào khác là phải biết tự vượt lên chính mình.

SHB Đà Nẵng (phải) có đủ tự tin để vượt qua ĐKVĐ Hà Nội T&T. Ảnh: Quang Minh

Không làm được điều ấy, hơi thở của SHB Đà Nẵng ở sau gáy SLNA sẽ càng trở nên nóng hổi hơn, ngay cả khi đội bóng sông Hàn phải đón tiếp nhà ĐKVĐ Hà Nội T&T trên sân nhà.

Trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, SHB Đà Nẵng đã 'quật ngã' nhà ĐKVĐ Hà Nội T&T và trong trận lượt về, một kịch bản tương tự được hy vọng sẽ lặp lại.

Hà Nội T&T đã chính thức 'giương cờ trắng' trong cuộc đua vô địch V-League 2011 còn 'người anh em' của họ SHB Đà Nẵng trở thành đối thủ cạnh tranh nguy hiểm nhất của SLNA.

Vượt qua Hà Nội T&T chính là điều kiện cần và đủ để SHB Đà Nẵng tiến sát ngôi đầu bảng của SLNA nên chẳng có lý do gì, họ không làm tất cả để đạt được điều đó.

Ngôi đầu của SLNA chắc chắn sẽ được giữ sau vòng 17 nhưng với khoảng cách điểm số được giữ nguyên, nới rộng hay sẽ bị thu hẹp. Có nhiều lý do để chờ đợi.

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 17 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

THTT

T7

4/6

16h00

Pleiku

113

Hoàng Anh Gia Lai

-

Hà Nội ACB

VTV3

17h00

Thanh Hóa

114

Thanh Hóa

-

Navibank SG

VCTV

CN

5/6

16h00

Chi Lăng

115

SHB Đà Nẵng

-

Hà Nội T&T

VCTV

16h00

Nha Trang

116

Khatoco Khánh Hòa

-

Becamex  B.Dương

VTC

17h00

Long An

117

Đồng Tâm Long An

-

XM The Vissai NB

Long An

16h30

Hàng Đẫy

118

Hòa Phát Hà Nội

-

Sông Lam Nghệ An

VCTV

16h00

Đ.Tháp

119

TĐCS Đồng Tháp

-

Vicem Hải Phòng

VTV3


Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn