Vòng 13 V-League: Thử thách nhà vô địch

Thể thaoThứ Bảy, 30/04/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Vô địch lượt đi sớm trước một vòng đấu, SLNA đã cho thấy thực lực cũng như phong độ của họ ở thời điểm hiện tại.

( VTC News) - Vô địch lượt đi sớm trước một vòng đấu, SLNA đã cho thấy thực lực cũng như phong độ của họ ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, với việc đá nhiều trận liên tiếp cả ở AFC Cup lẫn V-League, thể lực cũng là một vấn đề với đoàn quân HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Không lâu sau chiến thắng 4-0 trước Sriwijaya trên sân nhà tại vòng bảng AFC Cup hôm 26/4, các cầu thủ SLNA đã lên tàu di chuyển vào Đà Nẵng để rồi nối chuyến bay từ thành phố sông Hàn đến phố núi Pleiku.

Di chuyển nhiều và liên tục, thời gian nghỉ ngơi giữa hai trận đấu lại quá ngắn, ngay cả các đội bóng chuyên nghiệp bên trời Âu cũng còn cảm thấy oải, huống chi là SLNA.

SLNA (áo trắng) gặp khó khi đến làm khách tại Gia Lai. Ảnh: Quang Minh
Nhận thức được vấn đề này nên đội bóng xứ Nghệ đã từng làm công văn lên VFF xin hoãn trận đấu này giống như cách Hà Nội T&T đã làm ở cuộc đối đầu với Khatoco Khánh Hòa.

Thế nhưng, Hà Nội T&T được hoãn, chuyển trận đấu với Khatoco Khánh Hòa đến ngày 10/8 còn SLNA lại không được lùi, hoãn gì hết với lý do, đội chủ nhà HAGL không đồng ý, do trận đấu diễn ra đúng ngày 30/4, dịp kỷ niệm trọng đại của đất nước chứ không chỉ riêng với Gia Lai.

Thất vọng, ức chế và cho là bị đối xử nhất bên trọng, nhất bên khinh nhưng SLNA không còn cách nào khác là phải chấp nhận  quyết định của VFF nếu không muốn bị kỷ luật.

Bản thân BHL đội bóng xứ Nghệ do đã lường trước được tình huống này nên cũng đã có những tính toán, chỉ sử dụng đội hình 2 trong trận thắng Sriwijaya và dành những nhân sự tốt nhất cho chuyến làm khách đến sân của HAGL chiều 30/4. Bất luận HAGL có lợi thế sân nhà nhưng nhìn vào lực lượng và phong độ của hai đội trong thời điểm hiện nay, ai cũng biết, SLNA có thế của riêng mình.

Dẫu cho kết quả trận đấu này có như thế nào thì SLNA cũng đã là nhà vô địch lượt đi. Nhưng như thế không có nghĩa HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò chỉ thi đấu cầm chừng cho xong chuyện mà họ vẫn muốn có điểm tích lũy trước khi bước vào giai đoạn lượt về, tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

HAGL cần thắng trong ngày kỷ niệm thống nhất đất nước, cũng là để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng còn SLNA cũng không muốn thất bại, nhất là trước đối thủ đã cương quyết từ chối đổi lịch thi đấu, vô tình làm khó cho họ.

Nếu đội bóng xứ Nghệ sảy chân, SHB Đà Nẵng (trái) sẽ thu hẹp khoảng cách. Ảnh: V.S.I
Trận đấu sớm vòng 13 vì thế sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt, không khoan nhượng chút nào. Bất lợi cho SLNA là Trọng Hoàng đã nhận đủ 3 thẻ vàng và bị treo giò. Mặc dù thừa nhận vai trò của Trọng Hoàng trong lối chơi của đội bóng là vô cùng quan trọng nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn hy vọng sẽ tìm ra phương án thay thế hợp lý nhất. Ông cũng mong các ngoại binh sẽ tiếp tục tỏa sáng, làm nên sức sống cho lối chơi tấn công của SLNA.

Đội có khả năng và cơ hội bám đuổi SLNA nhiều nhất chính là SHB Đà Nẵng khi chỉ phải tiếp một Vicem Hải Phòng đang khủng hoảng lực lượng và niềm tin trên sân nhà Chi Lăng.

Trong khi đó, TĐCS Đồng Tháp đang tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng đến làm khách trước ĐTLA với đội hình gần như chấp ngoại binh bởi sự vắng mặt của Samson, Felix cùng đội trưởng Văn Ngân.

Navibank SG, Thanh Hóa, Hòa Phát HN cùng có đôi chút lợi thế khi được thi đấu tại sân nhà và chỉ phải gặp những đối thủ vừa tầm vào lúc này, đó là HN.ACB, XM the Vissai Ninh Bình và Becamex Bình Dương.

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 13 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

 

Đội

THTT

T7
 30/4

16h00

Pleiku

86

Hoàng Anh Gia Lai

-

Sông Lam Nghệ An

VTV3

CN

1/5

16h00

Hàng Đẫy

87

Hòa Phát Hà Nội

-

Becamex B.Dương

VTV3

16h00

Thanh Hóa

88

Thanh Hóa

-

XM The Vissai NB

VTC3

17h00

Thống Nhất

89

Navibank Sài Gòn

-

Hà Nội ACB

VTC7

16h00

Chi Lăng

90

SHB Đà Nẵng

-

Vicem Hải Phòng

VCTV

17h00

Long An

91

Đồng Tâm Long An

-

TĐCS Đồng Tháp

VCTV

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn