Vòng 1 Champions League: Arsenal đại chiến, Barca gượng dậy sau thất bại gây sốc

Thể thaoThứ Ba, 13/09/2016 07:09:00 +07:00

Arsenal đối diện với chuyến hành quân giông bão đến đất Pháp, Leicester City bắt đầu câu chuyện cổ tích mới,... là những điểm nhấn lớn nhất ở loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League.

Gió đổi chiều ở Parc des Princes

Với bảng đấu có hai đối thủ dưới cơ như Basel (Thụy Sĩ) hay Ludogorets Razgrad (Bulgaria), cả Arsenal và Paris Saint - Germain không phải lo nhiều đến tấm vé đi tiếp. Vấn đề duy nhất mà hai đại diện hùng mạnh này quan tâm là cuộc chiến giành ngôi đầu bảng, nơi trận đấu đêm nay chiếm vai trò vô cùng quan trọng.

1

 Arsenal phải chiến đấu cho ngôi đầu bảng. Ảnh: 101 Great Goals

Arsenal sẽ hành quân đến sân Parc des Princes (Công viên các Hoàng tử) - hiểm địa của Paris Saint Germain mùa trước. PSG đã bất bại cả 5 trận sân nhà mùa giải năm ngoái trước những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid, Chelsea hay Manchester City. Ở chiều ngược lại, Arsenal thua đến 3/4 trận làm khách cách đây 1 năm.

Giai đoạn chuẩn bị cũng nói lên sức mạnh vượt trội của PSG khi đại diện nước Pháp vô địch International Champions Cup trên đất Mỹ, được bổ sung đáng kể lực lượng cùng sự góp mặt của Unai Emery - một trong những chiến lược gia được săn đón nhất châu Âu.

Tuy nhiên, mọi chuyện đột ngột xấu đi với PSG khi mùa giải chính thức bắt đầu với phong độ bất ổn ở Ligue 1. Từ vị thế nhà đương kim vô địch, Cavani cùng các đồng đội chỉ có 7 điểm sau 4 vòng, ghi vỏn vẹn 6 bàn (hiệu suất bằng một nửa so với năm ngoái) với đỉnh điểm là thất bại nặng nề 1-3 trước Monaco. Không còn Zlatan Ibrahimovic, PSG mất phương hướng tấn công khi các tấn binh hòa nhập rất chậm. Thêm một kết quả bất lợi trước Arsenal sẽ đẩy PSG vào khó khăn thực sự khi tháng 9 còn chưa kết thúc.

2

 PSG gặp khó tại Ligue 1

PSG không quen với thách thức trong khi Arsenal đã "nhẵn mặt" với điều đó. Bởi thế, đội bóng của Arsene Wenger mau chóng đứng dậy và cải thiện phong độ với 2 trận thắng liên tiếp. Đội chủ sân Emirates cũng có 7 điểm/ 4 vòng như PSG, song hiện tại, Arsenal không có quá nhiều vấn đề.

Santi Cazorla trở lại cùng sự xuất hiện của các tân binh là liều thuốc đáng kể cho hy vọng có ít nhất 1 điểm trên đất Pháp. Hơn ai hết, Pháo thủ mong mọi một màn trình diễn thuận lợi để có lợi thế chiếm lấy ngôi đầu và tránh những đối thủ sừng sỏ trong gần nửa thập kỷ qua.

Đại gia thảnh thơi, Leicester City trước khoảnh khắc lịch sử

Các chuyên gia lo ngại Champions League sẽ "vắt kiệt"Leicester City nhưng trên thực tế, "Bầy cáo" đã mỏi mệt từ trước khi giải đấu này kịp khởi tranh. Leicester đã thua 2/4 trận( gần bằng thành tích của cả mùa trước) dù được tăng cường khá mạnh tay. Ở trận cầu tại Champions League đầu tiên trong lịch sử với Club Brugge (Bỉ), thầy trò Claudio Ranieri cần nỗ lực để cứu vãn danh dự cho cái mác "đương kim vô địch nước Anh".

Video: Liverpool 4-1 Leicester City. Nguồn: CriRo7i

Ở các diễn biến khác, Barcelona đối đầu Celtic sau thất bại gây sốc trước Alaves ở La Liga. Chiến dịch xoay vòng hơi "quá tay" của HLV Luis Enrique đã để lại hậu quả lớn, nên không ngạc nhiên nếu Barca ra sân với đội hình mạnh nhất trước đại diện không quá mạnh đến từ Scotland.

3

 Barca vừa thua sốc trước Alaves

Real Madrid chỉ gặp Sporting Lisbon, Borussia Dortmund chạm trán Legia Warsaw hay Bayern Munich tiếp đón "hiện tượng" Rostov là những cặp đấu không khó dự đoán. Bên cạnh đó, Juventus giáp mặt Sevilla - đối thủ "hất cẳng" họ khỏi ngôi đầu vòng bảng Champions League mùa trước.

Manchester City tái ngộ Borussia Monchengladbach với tự tin cao độ sao khởi đầu như mơ tại Premier League cùng thành tích toàn thắng năm ngoái trước chính đại diện nước Đức.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn