Volvo bị “sờ gáy” ở Mỹ vì lỗi hệ thống chiếu sáng

XeThứ Bảy, 31/07/2010 04:39:00 +07:00

(VTC News) - Cục an toàn Giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa mở một cuộc điều tra đối với model XC90 của Volvo.

(VTC News) - Cục an toàn Giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa mở một cuộc điều tra đối với model XC90 của Volvo vì cho rằng model này gặp các vấn đề về chiếu sáng.

Theo như trang Bloomberg đưa tin, công ty sản xuất ô tô Volve ở Thụy Điển chuyên sản xuất model XC90 đã bị Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ “sờ gáy” vì các lỗi điện tử trên model của họ có thể gây hư hỏng hệ thống đèn pha và các đèn tín hiệu.

Lỗi trên có thể khiến chủ xe Volvo gặp tai nạn khi tham gia giao thông. Dù chưa nhận được báo cáo thương tích nào bị gây ra do lỗi trên, nhưng Cục an toàn Giao thông đường bộ quốc gia Mỹ cho biết họ đã nhận được 21 đơn khiếu nại từ các chủ xe Volvo XC90 đời từ năm 2004 đến năm 2005. Các chủ xe này cho biết ,những lỗi trên có thể gặp được ngay cả khi họ lái xe ở nội thành lẫn trên đường cao tốc.

Volvo XC90 có thể bị lỗi hệ thống đèn pha và đèn tín hiệu 

Volvo hiện chỉ mới cho biết đã có tới 93.487 chiếc XC90 đời 2004 và đời 2005 đã “ra lò”. Hãng cũng  cho biết,  sẵn sàng hợp tác với Cục an toàn Giao thông đường bộ quốc gia Mỹ để tìm ra “thủ phạm” khiến khách hàng phải phàn nàn, sau đó lập kế hoạch để khắc phục và ngăn chặn sự cố đó nhằm tránh những ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của hãng.


Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!

Ông James Hope, phát ngôn viên của Volvo tại Mỹ cho biết, “chúng tôi sẽ cung cấp tất cả những thông tin mà Cục an toàn Giao thông đường bộ quốc gia Mỹ yêu cầu và chúng tôi cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với tổ chức này để khẳng định chắc chắn rằng vấn đề đã được giải quyết triệt để”.

Các chủ xe Volvo đã nộp đơn khiếu nại lên Cục an toàn Giao thông đường bộ quốc gia Mỹ cho rằng, vấn đề này sẽ được khắc phục ngay khi các thành phần điện tử điều khiển hệ thống đèn trên xe XC90 được thay thế.

Kiều Vui (theo autoevolution)

Bình luận
vtcnews.vn