'Voi tiên tri' sẽ trổ tài dự đoán Euro 2012

Thể thaoThứ Sáu, 25/05/2012 02:57:00 +07:00

(VTC News)- Tương tự chú bạch tuộc Paul ở World Cup 2010, cụ voi có tên Citta sẽ là tâm điểm của những dự đoán trong kỳ Euro này.

(VTC News)- Tương tự chú bạch tuộc Paul ở World Cup 2010, cụ voi có tên Citta sẽ là tâm điểm của những dự đoán trong kỳ Euro này.


Citta sẽ nổi tiếng...
Citta, 'cụ bà' 33 tuổi tới từ sở thú Krakow, miền nam Ba Lan sẽ thực hiện sứ mệnh đầu tiên vào ngày 6/6, hai hôm trước lễ khai mạc Euro 2012. 'Bà' Citta sử dụng chiếc vòi dài và rất thính của mình để lựa chọn cửa thắng cho các cặp đấu.

Hình thức dự đoán của Citta khá đơn giản. Người ta sẽ đưa trước mặt 'cụ bà' ba quả táo in chữ Ba Lan, Hy Lạp và Hòa tương ứng với kết quả của trận đấu khai mạc Euro 2012.

Trong buổi lễ ra mắt giới truyền thông, một sự cố thú vđã xảy ra: bà voi nuốt chửng một trái bóng ngay trước các ống kính phóng viên. Rất may, theo lời của giám đốc vườn thú Krakow, Teresa Grega, trái bóng làm bằng da, không có chất plastic và hoàn toàn không làm hại hệ thống tiêu hóa của 'bà' Citta.

Theo tiết lộ của Grega, Citta từng thành công trong việc dự đoán cửa Chelsea sẽ chiến thắng trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League mùa giải vừa rồi. 

... không kém 'thầy' Paul?
Citta sinh ra tại Ấn Độ và đã có trên 20 năm chu du khắp thế giới từ Đức tới Áo, Tây Ban Nha và dừng chân tại Krakow năm 2006. Citta đặc biệt ưa thích bóng đá và những trái cây hình cầu.

Trước Citta, năm 2010, chú bạch tuộc Paul đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới khi dự đoán đúng kết quả của mọi trận đấu có sự tham gia của tuyển Đức. Paul cũng tiên đoán chuẩn xác chiến thắng của Tây Ban Nha trước Hà Lan trong trận chung kết năm đó.

Việc 'thầy' Paul qua đời vì... già đã tạo cơ hội cho Citta trở thành nhà tiên tri của ngày hội bóng đá năm nay. Phong trào sử dụng linh thú để dự đoán kết quả bóng đá đang phát triển rất mạnh. Ngay cả nước đồng chủ nhà Ukraine cũng lựa chọn một chú heo ở Kiev làm 'thầy phán' cho những trận đấu của mình.

Ngoài hai nước chủ nhà, Đức cũng có một chú chó Sissi, một chú bạch tuộc Rossi, Anh thì có chú lạc đà Nicholas làm 'thần may mắn'.


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn