Vòi rồng cày tan sân bay ở miền trung nước Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 24/04/2011 06:39:00 +07:00

(VTC News) – Hôm qua, nhiều cơn lốc xoáy đã càn quét thành phố St Louis thuộc bang Missouri (Mỹ).

(VTC News) – Hôm qua, nhiều cơn lốc xoáy đã càn quét thành phố StLouis thuộc bang Missouri(Mỹ). Quan chức địa phương đã hạ lệnh đóng cửa vô thời hạn sân bay để đánh giá thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

 

Đài truyền hình KSDK của Mỹ cho biết, gió mạnh đã làm tốc mái sân bay, cửa kính sân bay quốc tế Lambert-StLouis tại đây bị vỡ tan, bắn vào hành khách. Nhân viên sân bay buộc phải nhanh chóng sơ tán hành khách trên một máy bay chở khách, cả sân bay rơi vào tình trạng hết sức hỗn loạn.


 
Một hành khách cho biết: “Lúc đó, máy bay chao đảo rất dữ dội. Nhân viên sân bay ban đầu không đồng ý đưa những hành khách bị sơ tán trở lại tòa nhà sân bay, bởi vì các quan chức lo ngại mái tòa nhà sân bay sẽ bị sụp”. Hành khách này cho biết, sau khi về đến tòa nhà sân bay đã nhìn thấy một nhân viên bị thương nặng, chảy máu rất nhiều.

 

Trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình KSDK, Thị trưởng thành phố St Louis Francis Slay cho biết: “Có nhân chứng nói rằng nhìn thấy cơn lốc xoáy. Mặc dù hiện nay chưa có cách nào xác nhận điều này nhưng có thể xác định một điều là trận mưa bão lần này đã gây thiệt hại hết sức to lớn đối với sân bay”. Ông nhấn mạnh, đã có 4 người bị thương trong thảm họa lần này phải nhập viện”.

 

Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ cho biết, có nhân chứng nói rằng từ một tầng tại tòa nhà sân bay có thể nhìn thấy một cơn lốc xoáy đã di chuyển vài km trên mặt đất.

  

 


Theo Đài truyền hình KSDK đưa tin, gió mạnh cũng thổi bay tháp chuông của một nhà thờ tại khu vực khác trong thành phố, hơn nữa buộc phải đóng cửa các đường cao tốc.

 

 

 

 
 

Trong tháng này, nhiều bang tại phía nam và trung nước Mỹ đã bị lốc xoáy mạnh tấn công, thảm họa này đã khiến 44 người bị thương, rất nhiều ngôi nhà đã bị tốc mái, những ngôi nhà lưu động bị ném vào không trung như đồ chơi, thậm chí còn có cả một khu dân cư bị biến thành bình địa.

 

Sáng Nguyễn(Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn