Với KinectShop, phụ nữ sẽ thích thay đồ trước màn hình?

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 14/06/2011 08:40:00 +07:00

(VTC News) – Ánh sáng không ổn, phòng thay đồ đầy mùi mồ hôi và thậm chí là một cái gương không hề hoàn hảo khiến nhiều người thích shopping trực tuyến.

(VTC News) – Ánh sáng không ổn, phòng thay đồ đầy mùi mồ hôi và thậm chí là một cái gương không hề hoàn hảo khiến nhiều người thích lựa chọn các gian hàng trực tuyến hơn là phải đi ra ngoài mua đồ.

Thế nhưng, làm thế nào để bạn biết rằng chiếc túi xách mới hoặc chiếc áo phong cách trên màn hình lại phù hợp với bạn?

Một công ty đã đưa ra một phòng thay đồ ảo có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu nói trên.


Razorfish – công ty đã được mua lại bởi Microsoft trong thời gian từ năm 2007 – 2009, đã đưa ra ứng dụng KinectShop – một nền tảng đang ở dạng concept có khả năng sử dụng các camera, cảm biến hồng ngoại để tạo nên những hình ảnh chân thật.

 KinectShop cho phép bạn thay đồ trước màn hình máy tính

Khi người dùng đứng trước một màn hình trang bị camera kết nối với chương trình KinectShop, ứng dụng này sẽ quét và ghi lại hình ảnh của họ, bên trong màn hình là quần áo, phụ kiện…. Sau đó, bạn dùng các thao tác của cơ thể để chạm vào món đồ trong màn hình và những hình ảnh sẽ hiện ra như việc bạn đang thử một món đồ thực thụ.

Sau đó thì bạn có thể quyết định mua món đồ đó hay không.

Trong tương lai, phương tiện này cũng sẽ cung cấp cho bạn nhiều món đồ phong phú hơn, cũng như những thông tin chi tiết cụ thể về giá cả, những gian hàng giảm giá để người dùng có thể thoải mái lựa chọn

Video: Thử đồ thật dễ dàng với  KinectShop

Thực tế, trên ứng dụng di động cũng đã xuất hiện nhiều game mang tính giải trí rất “khiêu khích” và đôi khi không lành mạnh, như việc xuất hiện những cô gái mà tay bạn chạm vào đâu thì “đồ” của họ tơi tả rơi ra chẳng hạn.

Tuy nhiên, KnicetShop là một ứng dụng rất hay và mang tính thực tiễn cao, trong tương lai khi ứng dụng này được phát triển thì nếu phụ nữ muốn shopping, họ sẽ không phải tới tận các cửa hàng để thử đồ nữa, mà chỉ cần đứng trước màn hình máy tính là có thể thoải mái thay từ bộ đồ này tới bộ đồ khác để lựa chọn sản phẩm mà mình ưng ý.

Phan Minh (theo DM)



Bình luận
vtcnews.vn