Voi đoàn xiếc quật chết một học sinh lớp 6

Thời sựChủ Nhật, 11/04/2010 06:57:00 +07:00

Tai nạn đau lòng và đáng tiếc này xảy ra ngay trước buổi biểu diễn đầu tiên của đoàn xiếc Sao Mai (Hải Dương) tại Đồng Nai.

Tai nạn đau lòng và đáng tiếc này xảy ra ngay trước buổi biểu diễn đầu tiên của đoàn xiếc Sao Mai (Hải Dương) tại Đồng Nai.

Khoảng 13 giờ ngày 10/4, trong lúc đoàn xiếc của Doanh nghiệp tổ chức biểu diễn nghệ thuật Sao Mai (thuộc tỉnh Hải Dương) đang chuẩn bị cho buổi biểu diễn xiếc thú nghệ thuật tại khu vực sân bóng phường Bình Đa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai thì tại khu vực nhốt thú, voi của đoàn xiếc này đã quật chết em Phạm Xuân Tín (13 tuổi), học sinh lớp 6 trường THCS Bình Đa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.


Một số nhân chứng cho biết vào thời điểm trên, một nhóm học sinh của Trường THCS Bình Đa đến sân bóng chơi đã vào khu vực nuôi nhốt thú của đoàn xiếc để xem thú. Lúc đó, tại góc cuối sân bóng, đoàn xiếc đang xích một con voi nặng hơn 2 tấn vào thành xe tải loại 3,5 tấn.

Thấy voi nhốt sơ sài, Tín và nhóm bạn khoảng 6 em chui qua hàng rào lưới bảo vệ voi, Tín nắm đuôi voi giật vài cái. Các bạn của Tín dùng đá ném vào voi, lấy cây đánh vào chân voi. Phản ứng lại, voi dùng vòi cuốn lấy Tín, hất lên cao khoảng 4 m rồi quật xuống đất, sau đó quật tiếp một lần nữa làm Tín bất tỉnh.

Hoảng hốt, nhóm bạn của Tín gọi người của đoàn xiếc đến đưa voi đi nơi khác rồi đưa Tín đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thống Nhất (thuộc TP Biên Hòa) cấp cứu. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, do sức quật và siết của voi quá mạnh, Tín đã bị dập não, gãy cổ, đa chấn thương và tử vong.

Ông Phạm Cành Tơ, Chủ tịch UBND phường Bình Đa, cho biết đoàn xiếc này đã được Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cấp phép biểu diễn. Sau đó, đoàn xiếc thuê sân bãi với số tiền 2,5 triệu đồng để biểu diễn vào tối 10/4.

Con voi quật chết em Phạm Xuân Tín được giữ tại hiện trường 

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường, voi được xích bằng sợi xích sắt rất nhỏ. Một số học sinh cho biết khu vực nuôi nhốt thú được vây sơ sài bằng lưới B40, lúc xảy ra tai nạn, do trời quá nắng nên người quản tượng đã chui xuống gầm xe ngủ. Vì vậy, khi xảy ra sự cố không có mặt quản tượng để ngăn chặn kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Hưng, phó đoàn xiếc thú Sao Mai,  lại cho rằng khu vực nhốt thú của đoàn đã được rào bằng lưới sắt và có bảo vệ trông coi. Vụ việc xảy ra vào giờ ăn trưa nên bảo vệ sơ suất, không ngăn chặn các em vào chọc phá thú.

Ông Phạm Xuân Bảo Bình (45 tuổi), là cha của Tín, cho biết gia đình anh rất nghèo, bản thân ông làm nghề sửa xe, vợ ông là công nhân Công ty TNHH Việt Bo, tại TP Biên Hòa. Còn Tín là một học sinh hiếu động nhưng rất ngoan hiền.

Sau khi xảy ra tai nạn, Công an TP Biên Hòa đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra nguyên nhân. Ngoài ra, UBND phường Bình Đa và đoàn xiếc Sao Mai cũng đã đến thăm hỏi gia đình, hỗ trợ kinh phí mai táng.

Theo Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn