Vô vàn lý do bạn nên đầu tư cho một chiếc áo blazer

Góc của nàngThứ Sáu, 20/11/2015 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Dễ mặc, thanh lịch, dễ kết hợp và không kén người mặc là các ưu điểm vượt trội giúp áo khoác blazer được yêu thích nhiều hơn cả.

(VTC News) - Dễ mặc, thanh lịch, dễ kết hợp và không kén người mặc là các ưu điểm vượt trội giúp áo khoác blazer được yêu thích nhiều hơn cả trong thế giới của những chiếc áo khoác.

Rất nhiều lý do để bạn đầu tư cho những chiếc áo blazer. Đầu tiên phải kể đến dáng vẻ lịch lãm mà chúng mang lại trong bất cứ hoàn cảnh nào dù đi chơi hay đi làm. Bởi có thể bạn chỉ mặc chiếc áo dây đơn giản, quần jeans thông thường nhưng khi khoác lên chiếc áo blazer là phong cách đã thay đổi ngay tức thì.

Tuy nhiên khá nhiều bạn gái hơi lo lắng vì sợ mặc áo blazer sẽ bị nhàm chán theo phong cách công sở cứng nhắc. Nếu vậy thì có thể tham khảo một số gợi ý chọn và phối đồ với áo blazer để tạo phong riêng, cá tính và hiện đại.

Tông màu trung tính như xám là lựa chọn tuyệt vời chốn công sở. Dù áo blazer màu xám có thể phối với trang phục nhiều màu sắc khác nhưng tốt nhất bạn hãy ton-sur-ton trong những trường hợp trang trọng đặc biệt như đi họp, gặp gỡ khách hàng. Ngoài ra, để tránh đơn điệu, bạn nên chọn áo mặc trong hoặc phụ kiện kiểu cách.

Áo blazer sọc, không tay vừa trẻ trung, hiện đại mà vẫn giữ được dáng vẻ thanh lịch khi đi sự kiện, tiệc tùng. Dù vẫn nguyên một cây màu trắng đen nhưng Thanh Hằng không vì thế mà già nua, buồn tẻ. Siêu mẫu thay vì tạo sự chú ý bằng màu sắc thì đã chọn họa tiết và chất liệu trang phục độc đáo, ấn tượng.

Áo blazer hiện nay có rất nhiều kiểu dáng cho các chị em lựa chọn như áo blazer không tay, blazer dài, blazer lửng... đều khiến bạn trở nên nổi bật nếu biết cách kết hợp. Giống như Trương Ngọc Ánh, chiếc áo blazer dài không tay vừa hợp với phong cách thoải mái, năng động của quần shorts, áo suông bên trong mà vẫn lịch lãm khi ra phố.

Chiếc áo này được biến tấu ngày càng điệu đà tôn nét dịu dàng của phụ nữ. Áo không cổ bằng chất liệu gấm cho ca sĩ Lưu Hương Giang dáng vẻ sang trọng, cổ điển và quyến rũ khi được phối cùng đầm trắng ôm tôn dáng.

Thích áo blazer nhiều họa tiết, màu sắc mà không biết cách phối thì có thể học hỏi đả nữ Ngô Thanh Vân với phong cách matching set. Cô nàng diện nguyên cây in hoa màu sắc trang nhã đã trở thành tâm điểm của bữa tiệc. Lưu ý với phong cách này là bạn không nên chọn họa tiết màu sắc quá rực rỡ và phụ kiện kết hợp nên có màu trung tính, đơn sắc.

Có quần jeans boyfriend thì giờ đây chúng ta cũng có áo blazer boyfriend. Đó là những thiết kế có phom rộng, kiểu dáng đơn giản gần như trang phục của nam giới. Áo giúp các bạn gái trở nên cá tính, mạnh mẽ và đặc biệt thích hợp cho những nàng thích phong cách thời trang menswear.

Áo blazer không tay và blazer boyfriend chính là những item được yêu thích nhất trong mùa thu đông năm nay. Không giống như Thang Hằng diện nguyên bộ suit lịch lãm thì fashionista nổi tiếng Sài Gòn, Thanh Trúc lại cá tính, tinh nghich với phong cách giấu quần. Cô nàng khéo léo khoe vẻ đẹp nữ tính với đôi chân dài thẳng miên man vô cùng quyến rũ.

Không mạnh mẽ như Thanh Hằng, nữ tính như Thanh Trúc, Khánh My phối áo blazer boyfriend với quần lửng ống rộng và áo thun sọc trẻ trung, năng động. Chiếc áo blazer pastel dài biến cô nàng tinh nghịch Khánh My trở nên duyên dáng và phong cách hơn.

Phong cách menswear không chỉ dừng lại ở thiết kế oversize rộng rãi, phóng khoáng mà còn thể hiện qua màu sắc trang phục. Các tông màu xanh coban, xanh navy, xám đều toát lên phóng thái mạnh mẽ, đĩnh đạc. Ca sĩ Tóc Tiên không khác gì "cậu chàng" đáng yêu từ áo sơ-mi, nơ thắt trên cổ, áo blazer xanh coban đến mái tóc pixie cá tính.

Mai Mai


Bình luận
vtcnews.vn