Vô văn hóa, đòi đánh trọng tài, Mạnh Hùng SLNA bị phạt nặng

Thể thaoThứ Sáu, 09/10/2015 02:33:00 +07:00

Hùng xà ngang: Mạnh Hùng tiếp tục làm xấu đi hình ảnh bóng đá SLNA khi vừa phải nhận án treo giò vì hành vi vô văn hóa tại giải U21 Quốc gia.

(VTC News)- Mạnh Hùng tiếp tục làm xấu đi hình ảnh bóng đá SLNA khi vừa phải nhận án treo giò vì hành vi vô văn hóa tại giải U21 Quốc gia.

Ban kỷ luật VFF quyết định phạt 3 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 03 trận kế tiếp tại giải bóng đá U21 Quốc gia Báo Thanh Niên đối với Mạnh Hùng do vi phạm Điều 40 “Hành vi xúc phạm danh dự, hành vi thiếu văn hóa” Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong trận đấu giữa hai đội bóng đá U21 SHB Đà Nẵng và U21 Sông Lam Nghệ An ngày 06/10/2015 trên sân vận động Vinh, Nghệ An”.
Hùng 'xà ngang' bị treo giò vì vô văn hóa
Như vậy cầu thủ Mạnh Hùng không được thi đấu tại các lượt trận Vòng loại ngày 11/10 và 14/10. Trong trường hợp đội U21 Sông Lam Nghệ An giành quyền tham dự Vòng chung kết, cầu thủ Phạm Mạnh Hùng tiếp tục phải nghỉ thi đấu tại lượt trận đầu tiên Vòng chung kết giải bóng đá U21 Quốc gia - Báo Thanh Niên 2015 vào ngày 22/10/2015.

Trong trận thua của SLNA trước SHB.ĐN (0-2) ở lượt trận thứ hai bảng B diễn ra tại Vinh ngày 6/10 vừa qua, trung vệMạnh Hùng của SLNA đã phải nhận thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng).

Ở thẻ vàng thứ nhất vào phút 18, người xem cho rằng, trọng tài Vũ Ngọc Cường tỏ ra nhẹ tay sau pha vào bóng mang tính triệt hạ A Mit. May mà cầu thủ của SHB.ĐN né kịp cú phóng chân của cầu thủ SLNA (được mô tả như cú vào bóng của Ngọc Hải đối với Anh Khoa) nên chỉ bị đau nhẹ.
Mạnh Hùng SLNA
 Mạnh Hùng SLNA đòi xử trọng tài
Chưa hết ở phút 83, khi trọng tài chính rút thẻ vàng thứ hai sau một pha phạm lỗi khác thì Mạnh Hùng lại có những hành vi manh động khi xông tới đòi đánh trọng tài. Dù 2 thành viên của SLNA chạy tới để can ngăn nhưng Mạnh Hùng vẫn tiếp tục thể hiện hành vi “côn đồ” (lời của báo cáo giám sát) và chửi trọng tài Vũ Mạnh Cường. Để phòng trách những nguy cơ có thể xảy ra, ông Cường phải lui về phía khu vực trọng tài bàn.

Trước những hành động không thể chấp nhận ấy, SLNA đã tiến hành họp và kỷ luật đối với Mạnh Hùng. Trưởng đoàn Nguyễn Đình Nghĩa cho biết, trước mắt, cầu thủ này đã phải viết kiểm điểm và bị loại khỏi danh sách tham dự các trận còn lại của U21 SLNA.

Mạnh Hùng hiện là trung vệ có chỗ đứng ở SLNA. Anh cũng thường xuyên được triệu tập lên thi đấu tại U23 Việt Nam và các giải đấu trẻ. Tuy nhiên, tính cách trong và ngoài sân cỏ của Mạnh Hùng không thật sự đẹp khiến anh nhiều lần gặp rắc rối.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn