Vợ trẻ thứ 5 của ĐD Lê Hùng tiết lộ chuyện tình

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 16/07/2011 12:57:00 +07:00

Một lần tình cờ gõ cửa phòng làm việc của Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - NSƯT Lê Hùng, tôi bất ngờ bắt gặp ở đó một người phụ nữ trẻ, bất ngờ hơn khi chị...

Một lần tình cờ gõ cửa phòng làm việc của Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - NSƯT Lê Hùng, tôi bất ngờ bắt gặp ở đó một người phụ nữ trẻ, bất ngờ hơn khi chị giới thiệu mình là vợ của đạo diễn Lê Hùng...

Bất chấp dư luận để thăng hoa cho tình yêu

Người phụ nữ ấy vận đồ thun đen cá tính, dáng người đậm đà, nước da màu bánh mật và giọng nói sang sảng nhưng không hề khô cứng, chói tai mà lại rất ngọt ngào. Chị là diễn viên Trần Hoài Thu. Cuộc trò chuyện giữa chúng tôi diễn ra tự nhiên, thậm chí rất thân mật. Và từ đây, cuộc tình đầy lãng mạn của vợ chồng đạo diễn Lê Hùng được hé mở đầy lôi cuốn.

Đạo diễn Lê Hùng. 
Hoài Thu thuộc thế hệ “lưng chừng” 8x. Chị từng nổi tiếng là 1 trong 4 “đào lẳng” trên sân khấu chèo Thái Bình mấy năm về trước, chỉ sau NSƯT Thanh Trầm, Vân Quyền và An Chinh. Chị quen và yêu vị đạo diễn đào hoa Lê Hùng năm chị mới vừa tròn 21 tuổi khi anh về Thái Bình dựng hai vở chèo cổ.

Đúng là “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau”. Ngày ấy, chị là một cô gái trẻ đẹp đầy cá tính. Trên sân khấu, Hoài Thu là một Thị Mầu lẳng lơ, uốn éo nhưng dưới sân khấu, chị lại là con người hoàn toàn trái ngược với nhân vật của mình. Chị lúc nào cũng quần hộp, áo sát nách đầy nam tính và ham chơi. Chị chưa bao giờ tưởng tượng ra được rằng mình sẽ có ngày yêu và thậm chí là gắn bó cả cuộc đời với một người hơn mình những 32 tuổi, một người đã có 4 đời vợ và 2 đứa con. Thế rồi chẳng hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào, họ thân thiết và... yêu nhau, bất chấp dư luận ầm ĩ đang đồn thổi về anh.
 
Và người vợ trẻ hiện tại của đạo diễn - diễn viên Hoài Thu. 
Ngày chị yêu anh, nhiều người trong đoàn khuyên răn, nhỏ to tâm sự, thậm chí là la mắng, cấm cản: “Thu, mày vào đây tao bảo. Mày yêu ông kia đấy à? Giời ơi, tao can mày 20 lít đấy. Mày có biết là ông ý thế này thế nọ không? Mày như thế này mà mày lại đi lấy ông ý à? Tại sao lại thế?” nhưng chị bỏ hết ngoài tai và chỉ nghe theo con tim đang thổn thức yêu đương.
 
Hoài Thu tâm sự, động lực lớn nhất để chị đến với anh Hùng và quyết định lấy anh là vì hai cô con gái của anh. Một lần, chị cùng cả đoàn được anh Hùng mời về nhà ăn cơm và chị gặp Lê (con gái lớn) và Linh Đan (con gái nhỏ) của anh. Đó là lần khiến chị phát hiện ra chị đã yêu hết tất cả mọi thứ thuộc về anh. Hoài Thu nhớ như in hôm ấy Linh Đan mặc một chiếc quần yếm đỏ, tết tóc hai bên dài. Cô bé hồn nhiên đứng kể chuyện cho chị nghe. Sau lần ấy, chiều nào Linh Đan đi học về cũng gọi điện cho chị và nũng nịu: “Cô ơi cô đang làm gì? Cô lên đây chơi với con. Cô lên đi. Cô lên đi. Con nhớ cô lắm”. Và thế là chị và bọn trẻ quấn lấy nhau. Từ đó, chị quyết định cuộc đời mình sẽ gắn bó với người đàn ông và những thiên thần nhỏ ấy.

Biết rằng sẽ bị gia đình chị ngăn cấm, năm 2007, họ quyết định đăng ký kết hôn trước rồi mới về thông báo cho gia đình. Chị kể, lúc ấy chị nắm tay anh Hùng và tỉnh bơ: “Nếu bố mẹ có giận mình thì cũng chỉ giận được 3-5 năm, còn con mình vẫn là con mình, cũng chả bao giờ bỏ con được”. Thế là chị về nhà lẳng lặng lấy trộm hộ khẩu, anh mang hộ khẩu của gia đình, họ xin xác nhận của cơ quan và dẫn nhau đi đăng ký. Lúc Hoài Thu báo tin cho gia đình là lúc anh cả của chị thức trọn đêm để thuyết phục chị suy nghĩ lại, còn mẹ chị thì khóc sưng mắt mất mấy ngày liền vì thương con, lo cho con. Nhưng tất cả mọi ngăn can đều chỉ là muối bỏ bể vì sự đã rồi và chẳng ai có thể lay chuyển được khát khao thăng hoa cho tình yêu của cô gái trẻ này.
 
Ngay cả khi lấy anh rồi, nhiều người vẫn e ngại và hỏi chị rằng có sợ các cô gái trẻ đẹp khác sẽ “cuỗm” mất anh đi, có sợ anh sẽ một dạ hai lòng, còn chị, chị nhất mực vững tâm: “Tôi chả sợ gì. Tôi nghĩ rằng trong mắt chồng tôi chắc chắn tôi phải là người đẹp nhất, người mà anh yêu nhất. Anh ý phải cần điều gì ở tôi thì anh ấy mới chọn tôi. Vì sao anh ấy lại lấy tôi mà không chọn những người khác trong khi tôi lại ở tận Thái Bình?”. Tuy nhiên, chị thừa nhận ngày mới lấy nhau, chị cũng hay ghen. Anh bảo với chị: “Em không phải ghen. Ngày xưa lúc chưa yêu em, anh yêu một lúc 10 cô, nhưng từ khi có em, anh không có một người đàn bà nào khác, chỉ có mình em, chẳng ai bằng em cả”. Kể từ đó, chị không còn nghi ngờ vô cớ nữa, chị tin và yêu anh hoàn toàn.
 
Thuận vợ thuận chồng

“Chúng tôi rất hạnh phúc. Nói chung là viên mãn”, Hoài Thu tâm sự. Ánh mắt sáng ngời niềm hạnh phúc, chị nói với tôi rằng, khi lấy anh rồi chị mới cảm thấy thực sự anh Hùng là một người chồng, người cha rất tốt. Anh đi làm xa mấy thì trưa cũng về ăn cơm với vợ, với con. Nhiều người ở ngoài nhìn vào cứ nghĩ rằng một người giỏi và nổi tiếng như đạo diễn Lê Hùng được nhiều người săn đón, mời gọi, nhờ vả thì sẽ rất bận rộn, chẳng thể có thời gian cho gia đình.

Nhưng thật bất ngờ bởi Lê Hùng là người luôn đặt gia đình lên trên hết. Anh có thể đi khắp Hà Nội, Thái Bình, Hà Tĩnh, Sài Gòn... nhưng cứ hễ về đến nhà là anh chỉ có gia đình, không bao giờ mang công việc về nhà. Mỗi khi về đến nhà, anh lại xăng xái làm hết tất cả các việc từ cho mèo ăn, cắt tỉa cây cảnh, chơi với con, cho con ăn... Với người đàn ông gần lục tuần này, điều khiến anh mãn nguyện nhất là được về nhà, quây quần với gia đình.
 
Đến nay, vợ chồng chị đang rất hạnh phúc với 4 “cô công chúa” rất đáng yêu và xinh xắn. Chị bảo: “Vợ chồng yêu nhau thì mặn nồng lắm cũng được 1,2 năm đầu thôi. Những thứ còn lại sau hết là cái nghĩa, cái tình, là sự hòa hợp và tôn trọng với nhau. Tôi chả bao giờ có cảm giác vợ chồng tôi chênh lệch gì cả. Mọi người thi thoảng cũng nói nhưng tôi chẳng thấy thế. Chúng tôi rất hòa hợp và tôi chẳng hề có cảm giác ấy”.
 
Tất nhiên, vợ chồng hòa hợp, yêu thương nhau đến mấy thì cũng có lúc “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt”. Vợ chồng đạo diễn Lê Hùng không nằm ngoại lệ. Những lúc như thế, họ lại nhường nhịn nhau để rồi sau đó, họ hiểu và thương yêu nhau nhiều hơn. Để nhắc nhở nhau nhớ về những lần như thế và rút kinh nghiệm, anh thường nhắn cho chị những tin nhắn yêu thương, đại loại như: “Có những lúc anh mắng em vì căng thẳng quá thì em cũng đừng có chấp. Trong anh chỉ có em, yêu em”. Kể về lần giận nhau mà anh đi công tác nước ngoài, chị vừa cười vừa như mắc cỡ: “Nhớ nhau lắm nhưng vẫn nhất mực “cương” với nhau, đến khi cả hai vợ chồng không chịu được nữa mới chịu làm lành”. Hoài Thu bảo, mỗi lần như thế, chị lại nhắn tin hỏi anh có còn nhớ những bài thơ cũ mà thời yêu nhau chị đã viết cho anh? Anh đều nhắn lại không sai một từ, rồi những kỷ niệm yêu đương lại ùa về, họ lại làm lành và yêu thương nhau nhiều hơn. Đúng là “thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn”.
 
Theo Pháp luật & Xã hội

Bình luận
vtcnews.vn