Vạch mặt chiêu trò của Từ Hiểu Đông trong trận đại chiến với Ngụy Lôi

Thể thaoThứ Hai, 15/05/2017 14:51:00 +07:00

Từ Hiểu Đông cố tình gây scandal để câu kéo thêm sự nổi tiếng cho các kế hoạch tương lai của công ty mà anh ta là cổ đông chính?

Suốt những ngày đầu tháng 5, Từ Hiểu Đông nổi lên như một Tôn Ngộ Không đang đại náo cả giới võ thuật Trung Quốc. Xuất phát từ việc đả bại võ sĩ Thái Cực Quyền Nguỵ Lôi, Từ Hiểu Đông khiến cả võ lâm dậy sóng khi công khai chỉ trích võ thuật truyền thống. Nhưng có thực mọi chuyện chỉ xoay việc định đoạt võ thuật hiện đại và truyền thống?

Hinh anh  3

Chương trình truyền hình "Đông ca lạt bình" của Từ Hiểu Đông. 

Đầu tiên, Từ Hiểu Đông vốn đã có tiền sử chọc ngoáy cổ võ. Thông qua tài khoản mạng xã hội Weibo cá nhân, anh này từng tung lên các đoạn ghi âm chỉ trích, cho rằng võ truyền thống cần cải thiện tính thực chiến, bớt màu mè để nhắm tới mục tiêu được Olympic công nhận chính thức. Kế đó là nhiều nhận xét công khai về Thái Cực Quyền một cách tiêu cực như "lừa bịp", " chỉ giỏi múa may"...

Kì thực, nếu Từ Hiểu Đông muốn chứng minh thực lực, anh ta hoàn toàn có thể tham gia đấu trường chuyên nghiệp. Trước đó, không ít võ sinh truyền thống Trung Quốc thông qua môi trường MMA, UFC để gây dựng tiếng tăm cho môn phái của mình, mà Nhất Long, "Đệ nhất Võ tăng Thiếu Lâm" là điển hình.

Tuy nhiên, họ Từ lại không tìm kiếm các đấu thủ như vậy, mà nhắm vào Nguỵ Lôi. Võ sư Thái Cực Quyền này có tuổi chưa tới 40, thường xuất hiện trên kênh CCTV 4 với các tiết mục như bước ra từ phim chưởng: dùng nội công giữ chim bồ câu không bay quá lòng bàn tay. Dường như mục đích của Từ Hiểu Đông nhắm tới là thị phi, nhiều hơn là giá trị võ học chân chính.

Hinh anh  4

Nguỵ Lôi, bại tướng của Từ Hiểu Đông cũng thường gắn với các tiết mục biểu diễn có tính giải trí.

Ngoài ra, theo nguồn tin từ trang Epochtimes, Từ Hiểu Đông thực chất là một cổ đông của công ti Bắc Kinh Thác Thiên. Đây là một doanh nghiệp truyền thông, hoạt động trong lĩnh vực thể thao văn hoá tại Bắc Kinh. Hiện Bắc Kinh Thác Thiên đang có ý đồ triển khai mô hình võ đài song đấu quy mô nhỏ trong cộng đồng, cần có chiến dịch quảng bá.

Bản thân Từ Hiểu Đông cũng đang muốn tạo tiếng vang cho tiết mục võ thuật "Đông ca lạt bình" đang phát sóng trực tiếp trên truyền hình địa phương. Do đó, võ sĩ họ Từ không hẳn là một kẻ đơn thương độc mã đi truy cầu võ đạo chân chính.

Video: Top 50 đòn knock-out trong MMA

Hiện tại Từ Hiểu Đông đã rút vào im lặng, với lý do bị trù dập tứ phía. Nhưng cái tên Từ Hiểu Đông cũng đã "kịp" nổi đình đám trong giới võ thuật Trung Quốc. Và với một chiến dịch tạo scandal thì đó đã là thành công quá lớn rồi.

Nguồn: Báo Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn