Võ Thanh Quảng, admin Haivl.com là ai?

Kinh tếThứ Bảy, 25/10/2014 07:24:00 +07:00

Võ Thanh Quảng, admin Haivl cũng được khá nhiều người quan tâm bởi Haivl.com là một trong những trang mạng xã hội giải trí ầm ĩ.

Haivl.com là một trong những trang mạng xã hội giải trí phổ biến nhất Việt Nam hiện nay, đặc biệt với giới trẻ, và tên tuổi của Võ Thanh Quảng, admin Haivl cũng được khá nhiều người quan tâm.

Là một trong những trang mạng giải trí nổi tiếng nhất Việt Nam, Haivl.com sở hữu lượt truy cập "khủng" lên tới trên 37 triệu lượt, fanpage của trang này thu hút trên 4,4 triệu lượt like, số người theo dõi trên Twitter đạt gần 16.000 người.

Đến ngày 24/10, Haivl.com là trang web đứng thứ 13 tại Việt Nam theo xếp hạng của Alexa, và đứng thứ 1529 trên thế giới.


Với những con số biết nói đó, Haivl.com thực sự là một trang web nổi đình nổi đám với người dùng mạng xã hội Việt Nam, và những thông tin về admin trẻ tuổi của nhà sáng lập Haivl.com càng khiến nhiều người tò mò.

Đó là Võ Thanh Quảng, sinh ngày 23/4/1989 tại huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Lớn lên trên mảnh đất miền núi Con Cuông,

Quảng từng tâm sự, mãi đến năm lớp 10, khi thi đỗ vào lớp chuyên Tin, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, anh mới được làm quen với máy tính và bắt đầu học những bài học đầu tiên về tin học.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm được học tập, rèn luyện trong “cái nôi đào tạo nhân tài” đó, Quảng đã xuất sắc giành giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Tin học và liên tục dẫn đầu thành tích của đội tuyển HSG của trường trong 3 năm liền.


Những thành tích nổi bật đó đã giúp Võ Thanh Quảng giành được suất học bổng toàn phần của Trường Đại học FPT. Ngay từ khi học đại học năm thứ 3, Quảng đã được nhận vào làm ở Tập đoàn FPT. Quảng từng đạt giải nhì Lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPPC khu vực Châu Á 2009.

Trong kỳ thi tốt nghiệp đại học, đồ án của Quảng cũng là sản phẩm được đánh giá cao nhất, đạt số điểm tuyệt đối và hiện website này (place.vn) vẫn đang hoạt động tốt.

Sau khi tốt nghiệp, chàng trai này được Tập đoàn FPT cử sang làm việc với đối tác tại Vương quốc Anh trong thời gian 6 tháng.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, chỉ 1 năm sau khi tốt nghiệp Trường Đại học FPT, Võ Thanh Quảng đã mạnh dạn thành lập công ty riêng với tên gọi Công ty CP Công nghệ APPVL Việt Nam, chuyên thiết kế, kinh doanh các sản phẩm online. Cũng trong thời gian này, Quảng cho ra mắt trang web Haivl.com, trang web vừa bị tước giấy xác nhận mạng xã hội, phạt 205 triệu đồng.

Và chỉ sau 10 tháng ra mắt, website haivl.com dưới sự điều hành của Quảng đã lọt top 14 website có lượng người xem nhiều nhất Việt Nam (Theo thống kê của Alexa).

» Trang tin điện tử bị phạt và tước giấy phép 3 tháng
» Mặc phản cảm bị cấm diễn 3 tháng, Hà Anh thấy mình làm nên 'kỳ tích'
» Bộ TT&TT chỉ đạo tăng cường xử lý vi phạm trong lĩnh vực Thông tin điện tử

N.T
Bình luận
vtcnews.vn