'Võ Tắc Thiên' Phạm Băng Băng: Người đẹp cổ trang gây bão màn ảnh

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/03/2015 06:52:00 +07:00

Phạm Băng Băng, Lưu Thi Thi, Đường Yên, hay Trần Nghiên Hy,... là những mỹ nhân cổ trang gây bão trên sóng truyền hình Trung Quốc suốt năm qua.

Phạm Băng Băng, Lưu Thi Thi, Đường Yên, hay Trần Nghiên Hy,... là những mỹ nhân cổ trang gây bão trên sóng truyền hình Trung Quốc suốt năm qua.


Võ Như Ý (Phạm Băng Băng, phim Võ Mị Nương truyền kỳ)


mỹ nhân cổ trang
Võ Mị Nương của Phạm Băng Băng đứng đầu bảng xếp hạng mỹ nhân cổ trang đẹp nhất năm 2014
Tính từ thời điểm Võ Mị Nương truyền kỳ bấm máy đến khi ra mắt, sự mong đợi của khán giả dành cho bộ phim này chưa lúc nào giảm sút, trong đó sức hút lớn nhất đến từ vẻ xinh đẹp của Phạm Băng Băng.

Thực tế, tạo hình nhân vật Võ Mị Nương (Võ Tắc Thiên) đã khiến người xem không thể rời mắt. Không bàn đến các vấn đề tình tiết phim, diễn xuất của diễn viên, trang phục gợi cảm, chỉ riêng kiểu tóc tinh tế và tạo hình cầu kỳ của các nhân vật đã xứng đáng được xem là tuyệt tác trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc.

Vì thế, Võ Mị Nương của Phạm Băng Băng hiển nhiên đứng đầu bảng xếp hạng mỹ nhân cổ trang đẹp nhất năm 2014.


Phong Tình Tuyết (Dương Mịch, phim Cổ kiếm kỳ đàm)

mỹ nhân cổ trang
Dù thời điểm đó Dương Mịch là bà bầu nhưng với kiểu tạo hình này, trông cô trẻ trung và tràn đầy sức sống như một thiếu nữ.
Nếu điểm danh những bộ phim cổ trang ăn khách năm 2014 mà không có Cổ kiếm kỳ đàm thì thật là một thiếu sót lớn.

Tuy việc ai là nhân vật nữ chính trong phim đã gây nhiều tranh cãi, có người nói Chung Hân Đồng mới là nữ chính, nhưng nhận xét một cách công bằng, tạo hình của Dương Mịch chiếm ưu thế hơn, nhất là kiểu trang điểm “Linh nữ trang” với son môi tím.

Dù thời điểm đó Dương Mịch là “bà bầu” nhưng với kiểu tạo hình này, trông cô trẻ trung và tràn đầy sức sống như một thiếu nữ.


Tân Nguyệt (Lưu Thi Thi, phim Phong trung kỳ duyên)


mỹ nhân cổ trang
Lưu Thi Thi vốn có vẻ đẹp dịu dàng của một tiểu thư khuê các nên tạo hình càng đơn giản càng làm nổi bật nét đẹp tự nhiên của cô.
Năm qua, sự bàn tán về ngoại hình của Lưu Thi Thi ngày càng giảm đi, nhưng kỹ năng diễn xuất của cô lại trở thành đề tài tranh cãi mới.

Dù thế nào đi nữa cũng không thể làm giảm niềm yêu thích của fan đối với bộ phim Phong trung kỳ duyên
cùng nhân vật Tân Nguyệt do Lưu Thi Thi đảm nhận.

Nói đến vấn đề tạo hình trong phim, vào thời nhà Hán quan niệm về cái đẹp chính là sự đơn giản, Lưu Thi Thi vốn có vẻ đẹp dịu dàng của một tiểu thư khuê các nên tạo hình càng đơn giản càng làm nổi bật nét đẹp tự nhiên của cô.


Song Nhi (Trương Mông, phim Lộc đỉnh ký)


mỹ nhân cổ trang
Trương Mông thật sự xinh đẹp hơn rất nhiều trong tạo hình cổ trang, có lẽ vì cô có khí chất cổ điển.
Trong bộ phim Lộc đỉnh ký phiên bản mới, nhân vật Song Nhi của Trương Mông rất nổi trội, đây là yếu tố giúp cô lọt vào bảng xếp hạng này.

Trước đó, nhân vật Vệ Tử Phu kiều diễm do Trương Mông thể hiện trong phim Mỹ nhân tâm kế
đã mê hoặc không ít fan, được khen ngợi là “Mỹ nhân cổ trang xinh đẹp nhất”.

So với dòng phim hiện đại, Trương Mông thật sự xinh đẹp hơn rất nhiều trong tạo hình cổ trang, có lẽ vì cô có khí chất cổ điển.


Ngọc Kỳ Lân (Đường Yên, phim Kim ngọc lương duyên)

mỹ nhân cổ trang
Đường Yên chỉ có mỗi phim cổ trang được phát sóng là Kim ngọc lương duyên.
Năm 2014, Đường Yên chỉ có mỗi phim cổ trang được phát sóng là Kim ngọc lương duyên. Thật ra, với diện mạo xinh đẹp của Đường Yên, vị trí của cô trong bảng xếp hạng có thể cao hơn.

Tiếc là cuộc cạnh tranh giữa các nhân vật nữ chính trong phim cổ trang đều là những đối thủ mạnh, tạo hình được chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Trong phim Kim ngọc lương duyên
, nhân vật Ngọc Kỳ Lân của Đường Yên bị mất điểm ở chỗ trang điểm quá nhạt, không có điểm đột phá.

Tô Liên Y (Dương Dung, phim Chế tạo mỹ nhân)


mỹ nhân cổ trang
Tạo hình đời Đường của nữ chính Tô Liên Y (Dương Dung đóng) biến hóa không ngừng và rất bắt mắt.
Không đề cập đến kịch bản phim, chỉ xét về tạo hình của các nhân vật trong phim, Chế tạo mỹ nhân có thể được xem là tác phẩm được đầu tư nhiều công sức, có sáng tạo.

Hơn nữa, bộ phim còn quy tụ nhiều người đẹp, tạo hình đời Đường của nữ chính Tô Liên Y (Dương Dung đóng) biến hóa không ngừng và rất bắt mắt.


Vệ Tử Phu (Vương Lạc Đan, phim Vệ Tử Phu)

mỹ nhân cổ trang
Việc Vương Lạc Đan lần đầu đóng vai mỹ nhân cổ đại đã có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều
Vệ Tử Phu là một trong những bộ phim có dàn dựng lớn trên màn ảnh nhỏ Trung Quốc năm 2014, poster của bộ phim này vừa ra mắt đã trở thành tiêu điểm chú ý của mọi người.

Đối với việc Vương Lạc Đan lần đầu tiên đóng vai mỹ nhân cổ đại, đã có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì Vương Lạc Đan có khí chất riêng, chỉ là cách tạo hình trong phim không mấy phù hợp với cô.


Tiểu Long Nữ (Trần Nghiên Hy, phim Tân Thần điêu đại hiệp)

mỹ nhân cổ trang
Người đẹp cuối cùng là Trần Nghiên Hy
Người đẹp cuối cùng là Trần Nghiên Hy, tuy nhân vật Tiểu Long Nữ của cô bị chê tơi tả, còn bị mỉa mai là “Tiểu long bao” (nghĩa là bánh bao).

Nhưng suy cho cùng vấn đề không phải Trần Nghiên Hy không xinh đẹp mà là tạo hình kiểu tóc đã làm cô bị điểm trừ, cộng thêm kiểu lông mày ngang thô khiến gương mặt càng kém thanh thoát. Có thể nói, tạo hình như vậy mà diễn vai Tiểu Long Nữ thoát tục thật khiên cưỡng.

Nguồn: Thegioidienanh
Bình luận
vtcnews.vn