Vợ phi công Nguyễn Hữu Cường: 'Gia đình vẫn thức trắng chờ tin đồng đội của anh Cường'

Thời sựThứ Năm, 16/06/2016 11:48:00 +07:00

Dù Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã trở về đất liền an toàn nhưng cả gia đình anh vẫn lo lắng, thức trắng đêm chờ mong tin tức đồng đội của anh là phi công Trần Công Khải.

Sáng 16/6, chị Nguyễn Thị Yến (vợ Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường) chia sẻ với PV VTC News, hiện cả gia đình vẫn đang ở Hà Nội, mọi tin tức về anh Cường đều được cơ quan thông báo, cập nhật.

Hiện, dù anh Cường đã trở về đất liền an toàn nhưng mọi người trong gia đình lòng vẫn như lửa đốt bởi chưa có thông tin gì về anh Khải, người đồng đội cùng gặp nạn với anh Cường trên chuyến bay ấy. Gia đình vẫn dõi theo tin tức từ lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, mong chờ tin tốt lành. 

13453972_914503232005294_175732598_n

 Dù anh Cường đã được tìm thấy, nhưng gia đình vẫn thức trắng đêm lo lắng khi mà đồng đội anh còn đang đâu đó ngoài kia.

Kể về thời khắc khi anh Cường gặp nạn, chị Yến chia sẻ đó là cú sốc quá lớn và đột ngột khiến lúc nhận tin chị không suy nghĩ được gì. Sau 1 ngày tìm kiếm nhưng không có kết quả, chị gần như đã mất hết hy vọng, chuẩn bị tâm lý rằng chồng hy sinh sau tai nạn. 

Chị nói: "Tôi rất vui khi nhận được tin chồng mình an toàn trở về, nhưng trong niềm vui ấy còn có nỗi buồn vì đồng đội anh vẫn chưa có thông tin. Mọi người lo lắng cả đêm không ngủ được. Nhất là hôm nay thời tiết Hà Nội mưa gió, không biết thời tiết trong đó có ảnh hưởng không". 

Chị Yến cho biết, tâm nguyện duy nhất của chị lúc này là tìm thấy anh Khải mạnh khỏe trở về, khi ấy niềm vui mới thực sự trọn vẹn. 

nguyen_huu_cuong-1943

Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường an toàn vào bờ sau khi được ngư dân cứu (ảnh Phạm Đức)  

Trong khi đó, chia sẻ với PV VTC News, gia đình thượng tá Trần Quang Khải cũng cho biết, đang mong chờ tin tức từ lực lượng tìm kiếm, và hy vọng anh cũng sẽ trở về an toàn.

Trước đó, vào 4h30' ngày 15/6, tàu cá của ngư dân Phạm Văn Lệ (trú xóm 4, xã Thạch Bằng, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã phát hiện thiếu tá Nguyễn Hữu Cường gặp nạn trên biển và cứu lên thuyền.

Ông Lệ cho biết, thời điểm trên, tàu cá của ông neo đậu ở khu vực giáp ranh biển Nghệ An và Thanh Hóa. Khi các ngư dân trên tàu dậy chuẩn bị kéo lưới thì phát hiện ánh đèn cách tàu mình khoảng 30 - 40 mét cùng tiếng kêu cứu.

Ông Lệ lập tức cho ngư dân thả thuyền thúng chèo ra cứu người. Khi đưa được nạn nhân lên thuyền an toàn, cả thuyền mới biết đó là một phi công gặp nạn. Các thuyền viên đưa điện thoại cho thiếu tá Cường gọi điện báo cho gia đình và đơn vị.

Ngay sau khi về đất liền, Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã lập tức tham gia vào công tác tìm kiếm, cứu nạn đồng đội. Anh đã gặp Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cùng xác định tọa độ nơi chiếc Su-30MK2 gặp nạn để lên phương án tìm kiếm, ứng cứu thượng tá Trần Quang Khải.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương huy động tàu thuyền mở rộng tìm kiếm trên vùng biển của huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu (Nghệ An) và giáp tỉnh Thanh Hoá.

Video: Phi công Nguyễn Hữu Cường kể thời khắc bung dù, rơi xuống biển

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn