“Vỡ ống nước là việc ngoài mong muốn và bất khả kháng”

Thời sựThứ Năm, 09/02/2012 12:12:00 +07:00

(VTC News) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Anh Việt – Tổng Giám đốc Công ty CPĐT Xây dựng và Kinh doanh nước sạch (VIWACO.

(VTC News) – Trao đổi về nguyên dân dẫn đến sự cố vỡ ống dẫn nước sạch DN1500 trên đại lộ Thăng Long, ông Việt cho rằng, “với một hệ thống đường ống dài hơn 47km, đi qua nhiều cơ địa đất khác nhau nên có thể  đất sụt lún khiến ống nước bị vỡ”.

Trao đổi với báo chí trong cuộc họp báo chiều 08/02, ông Nguyễn Anh Việt cho biết, việc vỡ ống dẫn nước sạch DN1500 vào hồi 7h ngày 04/02 tại Km10+900 trên đại lộ Thăng Long đã được sửa chữa xong và cấp nước trở lại vào lúc 13h ngày 07/02.

Đến thời điểm này, toàn bộ khu vực Tây nam TP Hà Nội do VIWACO cấp nước (gồm các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Hoàng Mai và các xã thuộc huyện Từ Liêm) đã được cấp nước trở lại.

Ông Nguyễn Anh Việt trả lời trong buổi họp báo chiều ngày 08/02.

Riêng một số khu vực có vị trí cao, cuối nguồn như phố Bùi Xương Trạch, Định Công, Trần Bình hiện nguồn nước còn yếu do nước sạch đang được bổ sung đầy bể chứa của các khách hàng khu vực đầu nguồn.

Vì vậy, VIWACO tính toán, đến hết ngày 08/02, toàn bộ các khách hàng kể cả khu vực cuối nguồn sẽ được cấp nước đầy đủ, ổn định và đảm bảo chất lượng. Việc cấp nước sẽ hoàn toàn bình thường.

Trao đổi về nguyên dân dẫn đến sự cố, ông Việt cho rằng, “với một hệ thống đường ống dài hơn 47km, đi qua nhiều cơ địa đất khác nhau nên có thể đất sụt lún khiến ống nước bị vỡ”.

Tuy nhiên, để xảy ra tình trạng mất nước của hơn 400.000 hộ dân, thay mặt Công ty, ông Việt gửi lời xin lỗi đến quý khách hàng và nhân dân trong địa bàn VIWACO cấp nước và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ về sự cố “bất khả kháng, nằm ngoài ý muốn của công ty”.

Cũng theo ông Việt, rút kinh nghiệm từ sự cố này, trong năm 2012, phía VIWACO sẽ tiến hành hoàn thiện việc xây dựng bể tăng áp với dung tích 120.000 khối nước nhằm sẵn sàng cho tình huống tương tự, không may xảy ra. Theo tính toán, bể tăng áp này đủ cung cấp nước sạch cho khoảng 40.000 khách hàng trong thời gian 5 ngày.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn