Vợ ông Dương Chí Dũng: 'Buồn riêng tôi giữ một mình'

Thời sựThứ Năm, 06/09/2012 02:57:00 +07:00

Vợ và con gái ông Dương Chí Dũng cho biết, họ đã hay tin ông Dũng bị bắt, tuy nhiên cả hai đều không muốn chia sẻ thêm nhiều tâm trạng vào lúc này.

Vợ và con gái ông Dương Chí Dũng cho biết, họ đã hay tin ông Dũng bị bắt, tuy nhiên cả hai đều không muốn chia sẻ thêm nhiều tâm trạng vào lúc này.

Buồn riêng

Sáng 5/9, sau khi thông tin ông Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam bị bắt được công bố, nhà riêng của ông Dũng ở đường Nguyên Hồng (phường Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội) cửa đóng then cài.

Một số người hàng xóm cho biết, những người trong ngôi nhà này thường sáng đi tối về, ít giao du với hàng xóm.

Đến khoảng 17h ngày 5/9, khi chúng tôi nhấn chuông ngôi nhà, một thiếu nữ chừng 20 tuổi ra mở cửa. Cô gái giới thiệu tên là M., con gái út của ông Dũng, đang học đại học.

M. nhỏ nhẹ cho biết mẹ cô đang ở quê.

"Em cũng có nghe mẹ nói bố bị bắt nhưng em chưa đọc báo. Em không thể nói gì về chuyện này, em còn trẻ con, có gì mai chị gặp mẹ em nói chuyện".

Nhà riêng của ông Dương Chí Dũng mở cửa sắt bên ngoài vào lúc 17h ngày 5/9. Ảnh: Tường Lam 

Qua điện thoại, bà Phạm Thị Mai Phương (SN 1959), vợ của ông Dương Chí Dũng không muốn nói nhiều vì "đang đau đầu". Bà cho biết, bà đang ở quê Hải Dương và đã biết chuyện chồng bị bắt.

"Cuộc sống không có chồng dĩ nhiên là phải khó khăn... Tôi chẳng muốn chia sẻ, buồn riêng thì tôi giữ một mình", bà Phương nói ngắn gọn.

Công an khám nhà mới biết làm "quan to"

Bà Bùi Thị Thủy, tổ trưởng tổ 105, phường Thành Công cho biết bà chưa hề hay tin ông Dương Chí Dũng bị bắt.

Ông Dương Chí Dũng. Ảnh: Tuổi trẻ 
Bà Thủy chia sẻ, gặp người nhà ông Dũng rất khó. Để thu được mấy khoản tiền quỹ của tổ, quỹ ủng hộ người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa... bà phải sang đến năm bảy lượt mới gặp, mà chỉ gặp con gái ông Dũng. Hộ nhà ông Dũng cũng chưa sinh hoạt tổ dân phố bao giờ.

"Gia đình ông Dũng đều thực hiện đầy đủ, vui vẻ các nghĩa vụ đóng góp, quy định của tổ, của phường dù hơi muộn vì không mấy khi có nhà".

Từ ngày ông Dũng bị truy nã, bà Thủy chưa gặp bà Phương, vợ ông Dũng lần nào bởi nhà ông đóng cửa suốt, không có ai ở nhà. Lần gần đây nhất bà Thủy gặp vợ ông Dũng là hồi trước Tết, khi bà Thủy đi nhắc nhở vấn đề vệ sinh môi trường, treo cờ. "Bà ấy ít nói, vui vẻ, trông cũng rất thùy mị"", bà Thủy nhận xét.

Theo bà Thủy, căn nhà này gia đình ông Dũng đã mua cách đây 6-7 năm nhưng sau đó cho thuê. Mãi đến năm 2010, gia đình ông Dũng chuyển mới chuyển về đây nhưng có khi hàng nửa năm họ không ở đây.

"Trong 2 năm họ chuyển đến đây, nếu tính dồn thời gian họ sống ở đây có khi chỉ được hơn tháng".


Bà Thủy nói thêm, hồi tháng 5/2012, khi lực lượng công an đến khám nhà, hàng xóm xung quanh mới biết ông Dũng làm "quan to", đang bị truy nã.

Thủ tướng chỉ đạo sát từ đầu

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 5/9, trả lời báo chí về vụ bắt ông Dương Chí Dũng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, việc tiến hành điều tra khởi tố và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đặc biệt với ông Dương Chí Dũng đều được chỉ đạo theo đúng pháp luật. Thủ tướng chỉ đạo sát từ đầu vụ việc này.
Tuy nhiên, theo ông Vũ Đức Đam, khi quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đặc biệt được ban hành, việc thực hiện kế hoạch của Bộ Công an chưa chặt nên ông Dũng đã bỏ trốn. Cơ quan công an đã kêu gọi đầu thú và sau đó có lệnh truy nã trong nước, quốc tế.
Ông Vũ Đức Đam cho biết, ngay sau khi Dương Chí Dũng bỏ trốn, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu bắt bằng được Dương Chí Dũng.
Trong suốt quá trình này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo rất sát sao, theo đúng quy định của pháp luật, đúng tinh thần của Đảng và Nhà nước là tất cả mọi người đều công bằng trước pháp luật, không có bất kỳ ngoại lệ nào.
“Như từ mà báo chí hay dùng, không có vùng cấm nào”, Bộ trưởng Vũ Đức Đam nói.


Tường Lam/ Phunutoday

Bình luận
vtcnews.vn