Vợ NSƯT Hán Văn Tình: 'Sức khỏe chồng tôi vẫn ổn định'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 16/06/2016 06:17:00 +07:00

Trò chuyện với PV VTC News, bà Lan - vợ NSƯT Hán Văn Tình cho hay - sức khỏe của ông vẫn ổn định; vì nằm viện quá lâu nên ông muốn được về nhà để thay đổi không khí.

Bà Lan cũng cho biết thêm, thời gian gần đây, cứ sau 20 ngày, nghệ sĩ Hán Văn Tình lại phải truyền hóa chất một lần. Dù bị bệnh tật hành hạ, nhưng lão Quềnh của phim "Đất và Người" vẫn cố gắng giữ vững tinh thần, động viên vợ con cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Han Van Tinh

 MC Thảo Vân chia sẻ hình ảnh NSƯT Hán Văn Tình bị phù nề sau khi truyền hóa cất

Trước đó, đại diện truyền thông của bệnh viện ung bướu Hưng Việt chia sẻ trên truyền thông, nghệ sĩ Hán Văn Tình chuyển về nhà riêng vì ông thấy nhớ nhà chứ không phải do bệnh tình xấu đi.

Người này cũng cho biết thêm, việc NSƯT Hán Văn Tình bị phù nề sau khi truyền hóa chất là bình thường. Tuy nhiên, người này cũng cho hay, sức khỏe của ông không thể nói trước được điều gì.

Han Van Tinh 1

 Khi NSƯT Hán Văn Tình đang điều trị căn bệnh ung thư, vợ ông lại bị gãy chân vì tai nạn giao thông.

NSƯT Hán Văn Tình sinh năm 1957, tại làng Văn Lang, Tam Nông, Phú Thọ. Năm 1973, ông vào học Trường đào tạo Sân khấu ở Hà Nội. 4 năm sau, ông ra trường và về công tác tại Đoàn Tuồng Trung ương, nay là Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ông từng giữ chức vụ Trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình tham gia khá nhiều phim truyền hình như "Bão qua làng", "Người thổi tù và hàng tổng", "Phía trước là bầu trời". Ông đặc biệt được khán giả yêu quý với vai Chu Văn Quềnh trong phim "Đất và Người".

Sau nhiều năm làm nghệ thuật, NSƯT Hán Văn Tình và vợ mới có được căn nhà cấp 4 tại Từ Liêm (Hà Nội). Ông có hai người con. Cuối tháng 12/2014, ông bị phát hiện mắc bệnh ung thư phổi di căn. Từ đó tới nay, ông phải điều trị hóa chất tại bệnh viện ung bướu Hưng Việt.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn